HIGHLIGHT CONTENT

ไม่เหมือนที่เคยเจอ! พบกับโกสต์เฟสคนใหม่ที่น่ากลัวยิ่งกว่าเดิม ในตัวอย่างใหม่ของ Scream VI

  • 1,173
  • 20 ม.ค. 2023

ไม่เหมือนที่เคยเจอ! พบกับโกสต์เฟสคนใหม่ที่น่ากลัวยิ่งกว่าเดิม ในตัวอย่างใหม่ของ Scream VI

 

 

หลังจากปล่อยทีเซอร์แรกความยาวสั้น ๆ ไปเมื่อเดือนก่อน ภาพยนตร์ภาคใหม่ของเฟรนไช์หวีดก็กลับมาอย่างเต็มตัวพร้อมกับตัวอย่างเต็ม ที่เปลี่ยนบรรยากาศความสยองขวัญจากภาคก่อน ๆ ไปอย่างสิ้นเชิง เมื่อเจ้าฆาตกรโกสต์เฟสจะมาตามล่าเหยื่อของมันในมหานครที่ไม่มีวันหลับไหลอย่างนิวยอร์กซิตี้

ตัวอย่างที่สองนี้เริ่มต้นด้วยเหตุการณ์ที่สองพี่น้อง Sam และ Tara Carpenter หนีตายจากเจ้าโกสต์เฟสเข้ามาในร้านสะดวกซื้อ ก่อนที่เจ้าฆาตกรจะเริ่มสังหารโหดทั้งเจ้าของร้านและลูกค้าที่กำลังต่อแถวรอจ่ายเงินอยู่

โดยการที่เราได้เห็นบรรยากาศของฉากที่สองพี่น้องต้องหนีตายในพื้นที่แคบ ๆ แบบนี้ ก็ถือว่าชวนให้นึกถึงฉากของการปล้นธนาคารในภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่องอื่น ๆ ซึ่งกระตุ้นความสยองขวัญได้ดีเลยทีเดียว

และเรายังจะได้เห็นปมที่เกิดขึ้นในใจของตัวละครในภาคก่อน ที่ยังคงตามหลอกหลอนในการมาเริ่มต้นชีวิตใหม่พวกเขา หลังจากที่พวกเขาต้องถูกตามล่าโดยเจ้าฆาตกรโรคจิตคนนี้อย่างไม่หยุดหย่อน

โดยจะมีตัวละครผู้โชคร้ายใหม่ ๆ มากมาย ผู้ซึ่งอาศัยอยู่ในนิวยอร์คซิตี้ ที่ต้องมาเผชิญความโหดของเจ้าโกสต์เฟสคนใหม่นี้

ตัวละครที่เป็นที่โปรดปรานของแฟน ๆ อย่าง Kirby Reed ก็จะกลับมาอีกครั้ง หลังจากไม่มาปรากฏตัวในภาคที่แล้ว โดยยังจะได้ตัว Hayden Panettiere มารับบทบาทเดิม

และเหมือนว่าความลับอย่างหนึ่งของเจ้าฆาตกรโกสต์เฟสจะถูกเปิดเผยออกมา อย่างที่เราจะได้เห็นกันในฉากแท่นบูชายันต์ที่เต็มไปด้วยของสะสมเกี่ยวของเจ้าฆาตกรคนนี้ ซึ่งอาจจะหมายความว่าโกสต์เฟสอาจจะเป็นลัทธิอย่างหนึ่งที่มีสาวกจำนวนมากก็ได้

ถึงแม้ว่าตัวละครในเรื่องจะพยายามต่อสู้กับเจ้าฆาตรมากเพียงใด แต่ก็ดูจะเป็นเรื่องยากที่จะต่อกรกับโกสต์เฟสที่เอ่ยปากออกมาเองเลยว่า ตัวมันเองไม่เหมือนกับคนอื่น

อีกฉากหนึ่งที่น่าสนใจสุด ๆ คือ ฉากที่ตัวละครต้องมาอยู่ในรถไฟฟ้าใต้ดินนิวยอร์ค พร้อมกับผู้คนมากมายที่แต่งตัวเป็นตัวละครจากภาพยนตร์สยองขวัญ ทั้งเจ้าพินเฮดจาก Hellraiser รวมไปถึงโกสต์เฟสเอง ซึ่งเหตุการณ์ที่ผู้คนแต่งตัวในแบบเดียวกันนี้ก็หมายความว่า เหล่าเหยื่อจะไม่มีทางรู้ได้เลยว่าคนไหนคือฆาตกรตัวจริง

โดยในภาคนี้จะได้นักแสดงทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่มาร่วมเผชิญความน่าขนลุก ทั้ง Melissa Barrera, Jasmin Savoy Brown, Mason Gooding, Jenna Ortega, Hayden Panettiere และ Courteney Cox ที่จะมาสวมบทบาทเดิมจากในภาคก่อน ๆ ร่วมกับหน้าใหม่ในเฟรนไชส์อย่าง Jack Champion (Avatar: The Way of Water), Henry Czerny (Mission: Impossible), Liana Liberato (If I Stay), Dermot Mulroney (My Best Friend's Wedding), Devyn Nekoda (Sneakerella), Tony Revolori (The Grand Budapest Hotel), Josh Segarra (Arrow) และ Samara Weaving (Ready or Not)

Scream IV หรือ หวีดสุดขีด 6 มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 9 มีนาคมที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

หวีดสุดขีด 6

  • 09 March 2023
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 123 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง