HIGHLIGHT CONTENT

ผู้กำกับ เจมส์ กันน์ เผยวิธีจะจบชีวิตตัวละครในเฟรนไชส์ Guardians of the Galaxy

  • 411
  • 02 พฤษภาคม 2023

ผู้กำกับ เจมส์ กันน์ ออกมาอธิบายถึงวิธีการที่เขา

จะจบชีวิตตัวละครในเฟรนไชส์ Guardians of the Galaxy

 

 

การเดินทางของ ปีเตอร์ ควิลล์ และผองเพื่อน มาถึงยังสถานีสุดท้ายแล้วกับภาพยนตร์ Guardians of the Galaxy Vol.3 (2023) หรือ รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล 3 ซึ่งจะเป็นสั่งลาครั้งสุดท้ายแสนโศกเศร้าของ ควิลล์ ที่จะต้องยอมรับความเป็นจริง ก่อนที่จะต้องรวมทีมนักสู้พิทักษ์จักรวาลเป็นครั้งสุดท้าย พร้อมกับดำดิ่งลงไปในเรื่องราวอดีตอันดำมืดของ ร็อคเก็ต แรคคูน และในครั้งนี้ก็จะเป็นการสั่งล่าจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลของผู้กำกับ เจมส์ กันน์ อีกด้วย

ซึ่งแน่นอนว่าในครั้งนี้เหล่านักสู้พิทักษ์จักรวาลก็คงจะไม่ปล่อยผู้ชมออกจากโรงไปโดยไม่เสียนํ้าตา เพราะว่าในภาพยนตร์สองภาคก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้จบลงแบบสวยงาม แบบไม่มีตัวละครหลักต้องจากไป ยกตัวอย่างเช่นในภาคแรกที่เราต้องสูญเสีย กรู๊ท คนดั้งเดิมไป จากความพยายามที่จะปกป้องเพื่อน ๆ ของเขา ส่วนในภาคที่สอง เราก็ต้องสูญเสีย ยอนดู ที่สละชีพเพื่อปกป้อง ควิลล์

และในการให้สัมภาษณ์กับทาง Collider กันน์ ได้ออกมาอธิบายถึงปรัชญาที่เกี่ยวข้องกับการตายของตัวละครเหล่านี้ และวิธีเขาคิดว่ามันเหมาะกับการนำไปใช้ในเรื่องราวอย่างไร สำหรับข้อแรก มันเกี่ยวข้องกับการสร้างรู้สึกอันตรายที่สมจริงให้กับหลากหลายตัวละครที่แฟน ๆ ตกหลุมรัก ซึ่งมันจะช่วยเป็นอย่างมากในการที่จะทำให้ทุกคนมีความเป็นมนุษย์และมีความเปราะบาง และพร้อมที่จะเปิดประตูไปยังโลกแห่งความตายได้อยู่เสมอ โดย กันน์ ได้ย้อนรอยถึงประวัติการเชือดตัวละครหลักออกจากเรื่อง ทั้งใน รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล และซีรีส์ Peacemaker (2022-) หรือ พีซเมกเกอร์ เพื่อที่จะแสดงให้เห็นว่า เขาสร้างความรู้สึกของเกี่ยวกับความตายของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่เหล่านี้ได้อย่างไร

 

“ผมไม่คิดว่าการฆ่าตัวละครเป็นเรื่องที่จำเป็น เป็นหนึ่งในสิ่งที่ผมค้นพบหลังจากหลายปีของการลงดาบตัวละครมากมายในหนังหลายเรื่อง คนดูรู้แล้วว่าผมยินดีที่จะทำมัน ดังนั้นคุณก็รู้ ผมก็แค่ฆ่า ก็แค่ฆ่า [หัวเราะ] ยอนดู ตายในภาคที่สอง กรู๊ท ดั้งเดิม ตายในภาคที่หนึ่ง ส่วนใน เดอะ ซุยไซด์ สควอด ในทางปฏิบัติแล้วผมก็แค่ฆ่าทุกคน ผมฆ่าตัวละครหลักในพีซเมกเกอร์ ดังนั้นคนดูก็คงรู้แล้วว่า ผมเป็นคนที่ยินดีที่จะไปยังจุดนั้น และผมคิดว่าหนังหลายเรื่องจำเป็นที่จะต้องมีความรู้สึกแบบนั้น ไม่ว่ามันจะจริงหรือไม่ก็ตาม หนังควรจะมีความรู้สึกแบบว่าชีวิตของพวกเขาและเธอกำลังตกอยู่บนความเสี่ยง และในหนังส่วนมาก ผมไม่ได้รู้สึกแบบนั้น”

 

แต่ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แบบนี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนักที่จะฆ่าตัวละคร หรือทำให้พวกเขาและเธอตกอยู่ในความเสี่ยง โชคดีที่ประวัติศาสตร์จากจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลไม่ได้กลัวที่จะทำแบบนั้น ถึงแม้ว่าในช่วงหลังนี้จะมีปัญหาไม่กล้าทำแบบเดิมอยู่บ้างก็ตาม แต่ก็อย่างที่ กันน์ ชี้ให้เห็น โดยทั่วไปแล้วมันมีการที่ทำให้ตัวละครตกอยู่ในสถานการณ์อันตรายอยู่น้อยจริง ๆ

 

“ในบางกรณี ผมไม่คิดว่าเราจะคิดว่า จะได้เห็น ทอม ครูซ ตายในหนัง มิชชั่น อิมพอสซิเบิ้ล คุณก็รู้ใช่มั้ยล่ะ?” เขาเสริม

“แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว คุณจำเป็นที่จะต้องรู้สึกถึงความเสี่ยง และผมคิดว่านั่นเป็นอะไรที่สำคัญกว่าการที่ต้องฆ่าใครสักคนจริง ๆ”

 

การตายของตัวละครไม่ได้เกี่ยวข้องเฉพาะกับการสร้างความเสี่ยงให้กับเหล่าฮีโร่เพียงเท่านั้น แน่นอนว่ามันจำเป็นจะต้องสมเหตุสมผลกับตัวละครเองด้วย รวมไปถึงตัวละครอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับตัวละครดังกล่าว และจุดมุ่งหมายของเรื่องอีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น การเสียสละของ ยอนดู ที่ทำเอาหลายคนใจสลาย มันก็ได้ส่งบางอย่างที่สำคัญไปยัง ควิลล์ ในฐานะของราเวเจอร์ที่แสดงความรักต่อลูกชายที่เขารับมาเลี้ยงด้วยวิธีการเดียวที่เขาจะนึกออกในตอนนั้น มันเป็นตัวแทนของช่วงเวลาของการเติบโตของทั้งสองตัวละคร ถึงแม้ว่ามันจะไม่ใช่สิ่งที่ กันน์ อยากจะทำเท่าไหร่นัก เห็นได้จากความรักที่เขามีต่อตัวละคร ยอนดู และนักแสดงอย่าง ไมเคิล รูกเกอร์ อาจจะพูดได้ว่าความตายไม่ใช่สูตรสำเร็จของ กันน์ ถ้าหากว่าเขาจะฆ่า ร็อคเก็ต แรคคูน หรือนักสู้พิทักษ์จักรวาลอีกสักคนหนึ่งไปพร้อมกัน เขาก็อยากที่จะมั่นใจว่ามันจะส่งผลในแบบเดียวกัน

 

“ทั้งหมดมันเป็นการทำงานของเนื้อเรื่อง และถ้าหากมีใครสักคนต้องตาย ผมไม่ต้องการให้มันเป็นการตายที่เพื่อรองรับให้กับอีกตัวละครหนึ่ง มันต้องทำงานในฐานะส่วนหนึ่งของเรื่องราว ไม่ใช่ในแบบเดียวกันกับตอนต้นของ เดอะ ซุยไซด์ สควอด นั่นมันเป็นการฆ่าเพราะว่ามันสนุกล้วน ๆ แต่เมื่อมันอยู่ในเรื่องราวที่จริงจังแล้ว ผมก็คงจะไม่ฆ่า ยอนดู เพราะว่าอยากจะฆ่า ยอนดู ไมเคิล รูกเกอร์ เป็นหนึ่งในเพื่อนที่สนิทมาก ๆ คนหนึ่งของผม และผมก็ให้เขามีชีวิตรอดต่อไปในบทภาพยนตร์ร่างแรก เพราะผมอยากที่จะทำงานกับเขาต่อ และผมอยากที่จะอยากให้เขาอยู่ในหนังเรื่องต่อไป แล้วผมก็รู้ตัวว่านี่มันเกี่ยวกับอะไร ซึ่งคุณก็รู้ว่ามันคืออะไร ปีเตอร์ ควิลล์ ต้องสูญเสียตัวละครตัวนี้ไปจากชีวิตของเขาและ ยอนดู ต้องเสียสละชีวิตของเขา เขาต้องเข้ามามีบทบาท นี่คือการไถ่บาปของเขา และก็มีเพียงทางเดียวเท่านั้นที่จะทำได้ด้วยการเสียสละชีวิต ดังนั้นผมก็รู้ว่ามันเป็นตอนจบที่ถูกต้องของเรื่อง และผมก็พร้อมที่จะทำอะไรแบบนั้น”

 

Guardians of the Galaxy Vol. 3 หรือ รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล 3 มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 3 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล 3

  • 03 May 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 149 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง