HIGHLIGHT CONTENT

รวมทฤษฎีความเป็นไปได้ที่จะพา Killmonger กลับมาใน Black Panther 2

  • 6,219
  • 19 ก.ค. 2021

 

 

 

รวมทฤษฎีความเป็นไปได้ที่จะพา

Killmonger กลับมาใน Black Panther 2

 

คิลมองเกอร์ คือหนึ่งในตัวละครจากภาพยนตร์เรื่อง Black Panther ที่มีเสน่ห์ และมีแฟน ๆ ชื่นชอบสูสีกับตัวละคร ที’ชัลล่า แม้ว่าเขาจะมาในบทบาทของวายร้ายก็ตาม แต่แรงจูงใจ รวมไปถึงที่มาที่ไปของตัวละครก็หนักแน่นเพียงพอ นั่นทำให้ในบทสรุปท้ายเรื่องที่ตัวละครนี้ต้องจากไปนั้น ทำเอาแฟน ๆ บางคนถึงขั้นเสียน้ำตาเลยทีเดียว ยิ่งเมื่อตัวนักแสดง ไมเคิล บี. จอร์แดน ออกมาบอกอีกด้วยว่า เขายินดีและพร้อมเสมอที่จะได้กลับมาอีกครั้ง ชวนให้น่าสนใจว่า หาก อีริค คิลมองเกอร์ จะกลับมาจริง ๆ เขาจะมีโอกาสกลับมาได้อย่างไรบ้าง??

 

แท่นบูชาโบราณในวาคานด้า

ในฉบับคอมิกส์นั้น มีแท่นบูชาโบราณแห่งหนึ่งในวาคานด้า ที่มีความสามารถในการปลุกชีพทหารที่เสียชีวิตไปแล้วให้กลับมามีชีวิตได้อีกครั้ง ซึ่งหากในฉบับภาพยนตร์จะทำให้มันมีอยู่ก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะในดินแดนอันกว้างใหญ่แห่งนี้ยังมีอีกหลายสถานที่เหลือเกินที่เรายังไม่ได้ไปค้นพบ

 

ภาพย้อนอดีต

วิธีสุดคลาสสิคในการพาเอาตัวละครในอดีตของภาพยนตร์กลับมาอีกครั้ง คือการเล่าเรื่องราวที่ยังไม่ได้เล่าของตัวละครดังกล่าว เป็นฉากย้อนอดีต แต่สำหรับ คิลมองเกอร์ ที่เราได้ย้อนกลับไปเห็นที่มาที่ไปของเขาตั้งแต่เด็ก ผ่านความเจ็บช้ำจนเติบโตขึ้นกลายเป็นคู่ปรับที่กลับมาเพื่อแก้แค้นวาคานด้า หากจะเป็นฉากย้อนอดีตจริง ๆ คงเป็นงานหนักของผู้กำกับและมือเขียนบทว่าจะเลือกเล่าช่วงไหนในชีวิตของเขาคนนี้อีก

 

มิติคู่ขนาน

ชัดเจนแล้วว่า MCU ต่อจากนี้จะเข้ามาเล่นกับเรื่องราวของ มิติคู่ขนาน หรือ Multiverse จักรวาลอันแสนหลากหลายของมาร์เวลได้ถูกแนะนำให้เรารู้จักแล้วตั้งแต่ Avengers: Endgame ยังภายพนตร์เรื่อง Ant-Man 3 กับ Doctor Strange 2 ที่จะเป็นเรื่องราวทางนี้โดยตรง ไม่แน่ว่านี่อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นในการปูทางให้คิลมองเกอร์จากไทม์ไลน์อื่นได้เข้ามามีตัวตนในมิติปกติของเราก็ได้

 

ดินแดนแห่งบรรพชน

ใน Black Panther ทั้ง ที’ชัลล่า และ คิลมองเกอร์ ต่างก็ได้กินสมุนไพรรูปหัวใจเข้าไป ทำให้พวกเขาได้ก้าวเข้าไปสู่ดินแดนแห่งบรรพชน และได้ติดต่อกับผู้ที่ล่วงลับไปก่อนแล้วด้วย ไม่แน่ว่า ผู้ที่ครอบครองพลังแบล็กแพนเธอร์คนต่อไป เมื่อได้รับพลังที่จะทำให้ก้าวเข้าไปสู่ดินแดนแห่งบรรพชน ที่นั่นเราอาจจะได้เจอกับคิลมองเกอร์ที่มาให้คำแนะนำก็ได้

ทั้ง 4 อย่างนี้ก็เป็นทางเลือกที่ อาจจะ เกิดขึ้นใน Black Panther 2 แต่ไม่ว่าคำตอบจำออกมาเป็นอย่างไร คิลมองเกอร์จะกลับมาด้วยวิธีไหน หรือเราอาจจะไม่ได้กลับมาเลยก็ได้ คนที่รู้คำตอบดีที่สุดก็คือ ไรอัน คูเกลอร์ ผู้เขียนบทและผู้กำกับของภาพยนตร์เรื่องนี้ มารอดูกันว่ามันจะออกมาเป็นอย่างไร 

 

 

Source: Screen Rant

แบล็ค แพนเธอร์

  • 14 February 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต / วิทยาศาสตร์ /
  • 134 นาที
15+