HIGHLIGHT CONTENT

รู้จัก ซาทูร่า เกมพี่เกมน้องกับ Jumanji พลิกจากป่าเขาสู่การผจญภัยในห้วงอวกาศ

  • 5,606
  • 23 ธ.ค. 2019

 

 

รู้จัก ซาทูร่า เกมพี่เกมน้องกับ Jumanji

พลิกจากป่าเขาสู่การผจญภัยในห้วงอวกาศ

 

                ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วสำหรับการผจญภัยในเกมดูดโลกสุดมหัศจรรย์ ที่หากนับกันตามจริงแล้ว Jumanji: The Next Level ถือเป็นภาพยนตร์ลำดับที่ 3 แล้ว แม้ว่าใน 2 ภาคหลังจะทิ้งห่างหลายสิบปี พร้อมกับยกเครื่องทีมนักแสดงใหม่ ที่พวกเขาได้สร้างความเซอร์ไพร์สจนกลายเป็นความฮิตส่งท้ายปี แต่เมื่อย้อนกลับไปในปี 1995 ที่ภาพยนตร์เรื่องจูแมนจี้เข้าฉายเป็นครั้งแรก ความสำเร็จในตอนนี้ได้รับการต่อยอดมาจากหนังสือภาพในชื่อเดียวกันที่ถูกเขียนขึ้นในปี 1981 แต่เรื่องราวของพวกเขาไม่ได้จบลงแค่นั้น

 

 

                ผู้เขียนหนังสือภาพ Jumanji คือ Chris Van Allsburg back เขาได้เขียนหนังสือภาคต่อออกมาในชื่อ Zathura โดยเขาได้เล่าว่าหลังจากจบ Jumanji ไป เด็ก ๆ ได้โยนเกมนั้นทิ้ง แต่เพื่อนบ้านของพวกเขาได้ไปเจอเข้า ซึ่งในซาทูร่านี้ไม่ได้เป็นการผจยภัยในป่าเขาลำเนาไพรแล้ว แต่จะเป็นการผจญภัยในอวกาศ โดยเหล่าเด็ก ๆ ที่เข้าไปเล่นเกมนี้จะต้องเผชิญหน้ากับทั้งเหล่าเอเลี่ยน, หุ่นยนต์ หรือกระทั่งนักบินอวกาศที่หายสาบสูญไป

 

 

                หากยึดตามข้อมูลนี้ก็หมายความว่า ทั้ง Jumanji และ Zathura ต่างก็เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในจักรวาลเดียวกัน แต่ภาพยนตร์เรื่อง Zathura เมื่อปี 2005 ที่กำกับโดยจอน ฟาฟวโรได้นำเสนอเรื่องราวโดยไม่มีการพูดถึงจูแมนจี้เลยแม้แต่น้อย และไม่มีการคอนเฟิร์มว่าทั้ง 2 นั้นเกี่ยวข้องกัน ซึ่งภาพยนตร์เรื่องซาทูร่าในครั้งนั้น ยังได้ตัว คริสเตน สจ๊วต ที่ตอนนั้นยังเป็นเพียงแค่เด็กสาวมาแสดงนำด้วย

 

                ด้วยข้อมูลนี้เอง ทำให้แฟนหนังอดเกิดความหวังไม่ได้ว่า หลังจากจบ Jumanji: The Next Level แล้ว อาจจะถึงเวลาที่พวกเขาจะหยิบเอา Zathura มาสร้างใหม่อีกครั้ง พร้อมกับทีมนักแสดงชุดใหม่ด้วย แค่คิดว่าเดอะ ร็อคจะไปผจญภัยในอวกาศก็น่าดูแล้ว อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงความหวังที่ยังไม่มีการยืนยันจากทีมงานผู้สร้างแต่อย่างใด มารอดูกันว่าพวกเขาจะเนรมิตมันออกมาจริง ๆ หรือไม่

 

 

                ทั้งนี้ Jumanji: The Next Level ได้เปิดฉายรอบพิเศษในประเทศไทยไปแล้วตั้งแต่วันที่ 19 - 24 ธันวาคม พวกเขาเตรียมฉายจริงเต็มรูปแบบส่งท้ายปีด้วยการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ และฮายิ่งกว่าเดิมในวันที่ 25 ธันวาคม ซื้อบัตรชมภาพยนตร์ล่วงหน้าได้แล้ววันนี้

 

Source: Cinema Blend

เกมดูดโลก ตะลุยด่านมหัศจรรย์

  • 11 June 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ตลก /
  • 123 นาที
15+