HIGHLIGHT CONTENT

แครกลิน อ็อบฟอนเทรี ผู้สานต่ออาวุธยอนดู ใน Guardians of the Galaxy Vol. 3

  • 1,231
  • 03 พฤษภาคม 2023

ทำความรู้จักกับ แครกลิน อ็อบฟอนเทรี ชายผู้จะมาสานต่ออาวุธของ ยอนดู

ใน Guardians of the Galaxy Vol. 3

 

 

หลังจากสั่งลาเฟรนไชส์ไปพร้อมกับนํ้าตาของผู้ชมในการเสียสละเพื่อช่วยลูกชายของเขา ยอนดู ก็ยังคงทิ้งมรดกอีกอย่างหนึ่งไว้ให้กับทีมนักสู้พิทักษ์จักรวาล ซึ่งก็คือหัวลูกศรยากา ที่กลายมาเป็นอาวุธของ แครกลิน อ็อบฟอนเทรี อดีตต้นเรือกลุ่มราเวนเจอร์สของเขา ซึ่งต้องนี้ได้กลายมาเป็นหนึ่งในสมาชิกของทีมนักสู้พิทักษ์จักรวาล และวันนี้เราก็จะมาย้อนไปสำรวจอดีต รวมไปถึงความสามารถของเขากันอีกสักครั้ง เพราะว่าเขาถือเป็นหนึ่งในตัวละครสมทบที่มีบทบาทมากในเฟรนไชส์นี้

แครกลิน อ็อบฟอนเทรี เป็นชาวดาวแซนดาร์ เขาเข้าร่วมกลุ่มกับราเวนเจอร์ส และกลายมาเป็นต้นเรือของกลุ่มราเวนเจอร์สของยอนดู และจงรักภักดีกับผู้นำของเหล่าราเวเจอร์สคนนี้ตลอดมา จนกระทั่งเขาและสมาชิกที่เหลือกลุ่มราเวนเจอร์สของ ยอนดู ต้องออกตามล่า ปีเตอร์ ควิลล์ ลูกบุญธรรมของ ยอนดู ที่หักหลังเหล่าราเวนเจอร์ส ด้วยการนำเอาออร์บลึกลับจากดาวเคราะห์มอรักไปขายให้พ่อค้าคนกลางบนดาวแซนดาร์

ก่อนที่กลุ่มราเวนเจอร์สของ ยอนดู จะมาพบตัว สตาร์ลอร์ด ที่โนวแวร์ และจับตัว ควิลล์ และ กาโมร่า เอาไว้ได้และขู่ว่าจะประหารทั้งสองคนเสีย อย่างไรก็ตาม ก็มีข้อตกลงบางอย่างเกิดขึ้น ทำให้เหล่าราเวนเจอร์สต้องช่วยเหลือ ควิลล์ ในการจู่โจม โรแนน วายร้ายที่ขโมยออร์บที่บรรจุพาวเวอร์สโตนไปเพื่อแผนการทำลายดาวแซนดาร์ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนกับพาวเวอร์สโตนหลังจากจบศึกที่แซนดาร์ และถึงแม้ว่า แครกลิน จะแนะนำว่า ยอนดู ควรจะสังหาร ควิลล์ ไปแล้วก็ตาม ยอนดู ก็ยังติดสินใจช่วยเหลือเหล่านักสู้พิทักษ์จักรวาล แครกลิน จึงเข้าร่วมการต่อสู้ระหว่างในฐานะนักบินยาน M-Ship ที่ช่วยจู่โจมยานรบของที่จะพุ่งชนดาวแซนดาร์

หลังจาก โรแนน ถูกสังหารไป แครกลิน กลับมาร่วมทีมกับ ยอนดู ที่ครอบครองออร์บไว้ และได้พูดคุยถึงการตัดสินใจว่าพวกเขาทำถูกหรือไม่ ที่ตัดสินใจไม่ส่งตัว ควิลล์ ให้กับ อีโก้ ตามที่ถูกจ้างไว้ แครกลิน ได้บอกว่า ควิลล์ ได้เติบโตมาเป็นราเวนเจอร์สที่ดี และเขาก็คิดว่าถูกต้องแล้วที่ไม่ได้ส่งตัว ควิลล์ ให้กับ อีโก้ อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ค้นพบด้วยว่าออร์บที่ได้รับมานั้นเป็นของปลอม

ในภาพยนตร์ภาคต่อ ไม่กี่เดือนหลังจากเสร็จศึกที่ดาวแซนดาร์ เหล่าราเวนเจอร์สของ ยอนดู รวมไปถึง แครกลิย ก็เริ่มเห็นตรงกันว่า ยอนดู ไม่ได้ให้ความสำคัญกับเหล่าราเวนเจอร์สอีกต่อไป เนื่องจากเขาเห็นใจ ควิลล์ มากเกินไป และยังให้อภัย ควิลล์ ทุกครั้ง ถึงแม้ว่าจะถูกหักหลังมากี่ครั้งแล้วก็ตาม

ต่อมาเหล่าราเวนเจอร์สก็ได้ถูกว่าจ้างให้ตามล่าเหล่านักสู้พิทักษ์จักรวาลโดย อเยชา ซึ่งถูกพวกเขาและเธอขโมยอะไรบ้างอย่างไป ก่อนที่พบตัว ร็อตเก็ต แรคคูน บนดาวเบอร์แบร์เฮิร์ด แต่ ยอนดู ก็ไม่ยอมที่จะจับตัวเหล่านักสู้พิทักษ์จักรวาล และตั้งใจที่จะขายของที่ถูกขโมยไปเพื่อแลกกับเงินเล็กน้อยแทน เหตุการณ์นี้ทำให้ความไม่พอใจในตัวของ ยอนดู เพิ่มขึ้นจนทำให้เขาถูกหักหลังและจับตัวไปขังไว้

แต่ด้วยความรู้สึกผิดที่ต้องเห็นเพื่อน ๆ ของเขาถูกฆ่าโดยกัปตันคนใหม่ แครกลิน จึงตัดสินใจช่วยเหลือ ยอนดู และเหล่านักสู้พิทักษ์จักรวาล และ ยอนดู ก็อภัยให้กับเขา

หลังจากนั้น ยอนดู, ร็อคเก็ต, กรู๊ท และ แครกลิน ก็เดินทางไปยังดาวเคราะห์ของ อีโก้ เพื่อช่วยเหลือนักสู้พิทักษ์จักรวาลคนอื่น ๆ ถึงแม้ว่าการต่อสู้ที่นี่จะทำให้เขาและเธอปราบ อีโก้ ลงไปได้ แต่ก็ต้องแลกมากับชีวิตของ ยอนดู ที่สละชีวิตเพื่อช่วยเหลือ ควิลล์ ลูกบุญธรรมของเขาเอาไว้

หลังจากที่จัดการงานศพของ ยอนดู จนเสร็จสิ้นแล้ว ควิลล์ ก็ได้มอบหัวลูกศรยากา ที่เป็นอาวุธของ ยอนดู ให้กับ แครกลิน ในขณะเดียวกันที่ แครกลิน ก็ยอมรับว่า ควินน์ คือกัปตันคนใหม่ ซึ่งเป็นการปิดฉากเรื่องราวในภาคที่สอง

นิสัยส่วนตัวของ แครกลิน

แครกลิน มอบความจงรักภักดีของเขาให้กับราเวนเจอร์ส และศรัทธาในตัวกัปตัน ยอนดู อย่างสุดหัวใจ ในฐานะต้นเรือของเขา ถึงแม้ว่าเขาจะรู้สึกอิจฉาต่อการปฏิบัติที่ ควิลล์ ได้รับก็ตาม เพราะว่าความจงรักภักดีของเขาไม่ได้รับการตอบแทนในแบบเดียวกับ ควิลล์ ที่หักหลังเหล่าราเวนเจอร์สมาหลายต่อหลายครั้ง แม้กระทั่งในตอนที่เทเซอร์เฟซขึ้นมามีอำนาจในหมู่ราเวนเจอร์ส แครกลิน ก็ตัดสินใจเสี่ยงที่จะปลดปล่อย ยอนดู และล้างแค้นให้กับเพื่อน ๆ ของเขาที่ถูกเทเซอร์เฟซสังหาร

ในตอนที่เขาได้รับหัวลูกศรยากาของ ยอนดู เขาก็รับมันมาด้วยความภาคภูมิใจ และถึงกับเสียนํ้าตาเมื่อ ควิลล์ เข้าใจถึงความรู้สึกของ ยอนดู ที่ยอมรับในตัวเขา รวมไปถึงในตอนที่ ยอนดู เสียสละตัวเองเพื่อช่วยเหลือ ควิลล์ และได้รับการจัดงานศพอย่างถูกต้องตามธรรมเนียมของราเวนเจอร์ส ตลอดจนได้รับการได้รับการยกย่องและได้รับความเคารพจากเหล่าราเวนเจอร์สกลุ่มอื่น ๆ อีกครั้ง แครกลิน ก็ร้องไห้โฮออกมาในตอนนั้น

แครกลิน เป็นคนที่เต็มไปด้วยความกล้าหาญ เขาเข้าร่วมการต่อสู้กับ ทานอส บนดาวโลก และหลังจากการต่อสู้บนโลก แครกลิน ก็เข้าร่วมกับเหล่านักสู้พิทักษ์จักรวาล และเริ่มสนิทสนมกับพวกเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ปีเตอร์ ควิลล์ ไม่ใช่เพราะเพียงแต่ว่าเขารู้จักกับ ควิลล์ มาตั้งแต่สมัยที่เขายังเป็นเด็ก แต่เป็นเพราะว่าทั้งสองคนได้ผ่านการต่อสู้ร่วมกันมากมาย

ความสามารถของ แครกลิน

ยอดหัวขโมย  — ในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของกลุ่มราเวนเจอร์ส แครกลิน ถือว่าเป็นหัวขโมยชั้นยอด จนทำให้เขากลายมาเป็นมือขวาของ ยอนดู ได้

นักแม่นปืน — แครกลิน เป็นมือปืนที่เชื่อใจได้ เขาสังหารศัตรูเป็นจำนานมากในการต่อสู้ และหลังจากได้รับอาวุธของ ยอนดู เขาก็เริ่มฝึกฝนการใช้อาวุธชิ้นนี้ อย่างที่เราได้เห็นกันในการต่อสู้บนดาวโลก

นักบินชั้นยอด — ในระหว่างการต่อสู้ที่ดาวแซนดาร์ แครกลิน สามารถขับยาน M-Ship ต่อสู้กับยานของ โรแนน ได้อย่างยอดเยี่ยม เขายังสามารถขับยานหลักของเหล่าราเวนเจอร์สของ ยอนดู ได้เป็นอย่างดี ในการต่อสู้ที่ดวงดาวของ อีโก้

เชี่ยวชาญทางด้านภาษา — แครกลิน มีความเชี่ยวชาญในภาษาพื้นถิ่น และเขายังสามารถเข้าใจ กรู๊ท ได้ หลังจากที่ใช้เวลาหลายปีร่วมกัน

และเขาก็จะกลับมาแสดงอีกครั้งใน Guardians of the Galaxy Vol.3 (2023) หรือ รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล 3 ที่จะเป็นการสั่งลาทีมนักสู้จอมวุ่นวายทีมนี้ โดย แครกลิน จะรับบทโดย ฌอน กันน์ ผู้เป็นน้องชายของ เจมส์ กันน์ ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้

Guardians of the Galaxy Vol. 3 หรือ รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล 3 เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Marvel Cinematic Universe Wiki

รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล 3

  • 03 May 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 149 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง