HIGHLIGHT CONTENT

เมื่อ NPC อยากมีบท! ไรอัน เรย์โนลด์อยากมีซีนกอบกู้โลกเป็นฮีโร่ใน Free Guy

  • 3,669
  • 07 ต.ค. 2021

 

 

 

 

    ใครที่เคยเล่นเกมมาคงจะคุ้นเคยกันดีกับคำว่า NPC หรือ Non-Player Characters ตัวละครที่ถูกสร้างขึ้นมาในเกม มักจะมีบทบาทที่ถูกจำกัด เพื่อให้เนื้อเรื่องของเกมดำเนินไปตามกำหนด ตามที่ผู้พัฒนาเกมวางแผนเอาไว้ แต่ถ้าเหล่า NPC เหล่านั้น ขยับขึ้นมามีบทบาทเป็นตัวละครหลักของเกมล่ะจะเป็นอย่างไร? นั่นคือสิ่งที่เรากำลังจะได้เห็นในภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่รับประกันทั้งความฮา และความมันส์ กับ Free Guy ขอสักทีพี่จะเป็นฮีโร่ ภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่รับบทนำโดย นักแสดงมาดกวน ไรอัน เรย์โนลส์ เจ้าของบท Deadpool ฮีโร่สุดเกรียน ที่คราวนี้พลิกมารับบทเป็น กาย NPC สุดราบเรียบที่วันดีคืนดีนึกฝันอยากจะเป็นฮีโร่ปกป้องโลกแห่งเกมที่เขาอาศัยอยู่

 

 

    ฟังดูน่าสนุกใช่ไหมล่ะ? แต่ไอเดียจริง ๆ ของภาพยนตร์เรื่องนี้นั้นมันเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวกว่าที่เราคิด และมันดูอบอุ่นและชวนเสริมพลังใจได้อย่างดี โดย Shawn Levy ผู้กำกับภาพยนตร์ได้เปิดเผยถึงไอเดียที่ทำให้เขาสนใจสร้างหนังเรื่องนี้เอาไว้ว่า…
 

    “มันก็เหมือนพวกเราที่รู้สึกเหมือนอยู่ในลูปไม่สิ้นสุด และเรารู้สึกเหมือนกับเป็นตัวละครแวดล้อมในเรื่องราวของคนอื่นอยู่เสมอ ๆ จากไอเดีย ‘การเลิกจะเป็นแค่ตัวละครแวดล้อม หรือรู้ตัวว่าตัวเองเป็นแค่ตัวประกอบ, การเห็นอกเห็นใจคนที่อยู่เบื้องหลัง’ ไอเดียพวกนี้แหละครับที่เป็นเหมือนธีมหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ ในขณะที่พวกเขาถูกเรียกว่า NPCs (Non-Player Characters) และเรื่องราวเกิดขึ้นในโลกของวีดีโอเกม แต่หนังเรื่องนี้ก็ไม่ได้เกี่ยวกับเกมเสียทีเดียว แต่มันจะเป็นเรื่องราวของคน ๆ หนึ่งที่อาศัยอยู่ในโลก และเลือกว่าจะใช้ชีวิตของเขาอย่างไรมากกว่าครับ’”

 

 

    Free Guy ขอสักทีพี่จะเป็นฮีโร่ ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่แนวใหม่ ที่ไม่มีใครเคยคาดคิด! ผลงานกำกับโดยชอว์น ลีวี่ (จาก Night at The Musuem) พร้อมกับทีมนักแสดงขวัญใจคอหนังฮีโร่ ไรอัน เรย์โนลด์ (จาก Deadpool) และไทกา ไวธีติ (จาก Thor: Ragnarok) จัดเต็มความมันส์กับภาพยนตร์ Free Guy ขอสักทีพี่จะเป็นฮีโร่ กำหนดฉาย 10 ธันวาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Screen Rant

ขอสักทีพี่จะเป็นฮีโร่

  • 07 October 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ตลก /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง