HIGHLIGHT CONTENT

งานไวงานด่วน! คิลเลียน เมอร์ฟี เผย Oppenheimer ใช้เวลาในการถ่ายทำไม่ถึง 2 เดือน

  • 1,109
  • 18 ก.ค. 2023

 

 

งานไวงานด่วน! คิลเลียน เมอร์ฟี

เผย Oppenheimer ใช้เวลาในการถ่ายทำไม่ถึง 2 เดือน

 

ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่หลายฝ่ายจับตามองมากที่สุดในสัปดาห์นี้ คงหนีไม่พ้น Oppenheimer ภาพยนตร์เรื่องใหม่จากคริสโตเฟอร์ โนแลน ที่หยิบเอาเรื่องราวของบิดาแห่งระเบิดปรมาณูมาสร้าง ด้วยความยาวของหนัง 3 ชั่วโมง กับเทคนิคงานสร้างที่ต้องใช้ความสร้างสรรค์ขั้นสุด หลายคนอาจจะคิดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้เวลาในการถ่ายทำนาน แต่ขอบอกเลยว่ามันเร็วกว่าที่คิดมาก

 

คิลเลียน เมอร์ฟี เจ้าของบท เจ. โรเบิร์ต ออพเพนไฮเมอร์ ได้ให้สัมภาษณ์กับ WTF with Marc Maron เปิดเผยระยะเวลาการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ว่ามันใช้เวลาแค่ 57 วันเท่านั้น เขาเล่าว่า...

 

"เราทำหนังเรื่องนี้กันเร็วอย่างน่าเหลือเชื่อเลยล่ะครับ เราทำมันเสร็จในเวลา 57 วันเท่านั้น จังหวะของมันเร็วเป็นบ้าเลย ฉากของเราใหญ่มาก แต่มันรู้สึกเหมือนได้กำลังถ่ายหนังอินดี้ เพราะมันมีแค่คริส กับช่างภาพที่ใช้กล้องตัวเดียวตลอดเวลา เว้นแต่ว่าจะเป็นซีนที่ใหญ่จริง ๆ เท่านั้น แล้วก็มีไมค์บูมแค่นั้นเลยครับ ไม่มีกองถ่ายเป็นหมู่บ้าน ไม่มีจอมอนิเตอร์หลาย ๆ ตัว ไม่เลย เขาเป็นคนสร้างหนังที่อนาล็อคมาก ๆ เลยล่ะครับ"

 

 

เมื่อเทียบกับภาพยนตร์เรื่องก่อน ๆ แล้ว ถือว่านี่เป็นการทำงานที่เร็วมาก เพราะใน Dunkirk นั้น เขาใช้เวลาถ่ายทำ 68 วัน เพื่อหนัง 1 ชั่วโมง 47 นาที ขณะที่ Tenet ใช้เวลาถ่ายทำไป 96 วัน เพื่อหนัง 2 ชั่วโมง 30 นาที แต่เรื่องนี้ใช้เวลาเพียง 57 วัน เพื่อหนังที่ยาวถึง 3 ชั่วโมง น่าสนใจทีเดียวว่ามันจะออกมาเป็นอย่างไร รอพิสูจน์พร้อมกันกับ Oppenheimer กำหนดฉาย 20 กรกฎาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ออพเพนไฮเมอร์

  • 25 January 2024
  • Adventure / ชีวิต /
  • 180 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง