HIGHLIGHT CONTENT

แค่ประกาศแนะนำก็เดือดแล้ว! Oppenheimer จากคริสโตเฟอร์ โนแลน ซ่อนความหมายเพียบ!!

  • 1,851
  • 29 ก.ค. 2022

 

แค่ประกาศแนะนำก็เดือดแล้ว!

Oppenheimer จากคริสโตเฟอร์ โนแลน ซ่อนความหมายเพียบ!!

 

ระเบิดปรมาณู คือความน่าสะพรึงกลัวที่เราไม่จำเป็นต้องสัมผัสประสบการณ์เหล่านี้ด้วยตัวเองก็สามารถรู้ได้จากประวัติศาสตร์ถึงความยิ่งใหญ่ของมันที่สามารถเปลี่ยนโฉมหน้าโลกทั้งใบไปได้ตลอดกาล และตอนนี้มันกำลังจะถูกนำมาเล่าเป็นเรื่องราวสำคัญในภาพยนตร์ กับการพาเราไปรู้จักกับ J. Robert Oppenheimer บิดาผู้ให้กำเนิดระเบิดปรมาณู ผ่านการเล่าเรื่องของชายที่หลายคนยกให้เป็นศาสดา คริสโตเฟอร์ โนแลน แน่นอนว่าความเข้มข้นรอเราอยู่ ซึ่งมันถูกแง้มออกมาตั้งแต่วีดีโอประกาศแนะนำภาพยนตร์แล้ว (ดูคลิป> https://youtu.be/hflCiNtY6MA)

 

อย่างแรกเลยก็คือ ส่วนใหญ่ของคลิปนี้ นอกจากฉากของเปลวเพลิงที่พวยพุ่งแล้ว ฉากทั้งหมดของคลิปจะเป็นสีขาวดำทั้งสิ้น ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้ยินข่าวคราวกันมาอยู่แล้วว่า Oppenheimer จะเป็นภาพยนตร์ที่นำเสนอในรูปแบบขาวดำ นี่อาจจะเป็นการคอนเฟิร์มข่าวนั้นแล้ว ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่คริสโตเฟอร์ โนแลนเลือกจะนำเสนอผลงานของเขาในลักษณะนี้ เพราะที่ผ่านมาเขาเคยทำมาแล้ว ทั้งในภาพยนตร์เรื่องแรกที่เขากำกับอย่าง Following หรือจะเป็นฉากบางส่วนของภาพยนตร์เรื่อง Memento

 

 

หากให้เดาว่าทำไมเขาถึงเลือกวิธีนี้ เหตุผลที่น่าสนใจก็คือ เขาอาจจะอยากให้พวกเรารู้สึกเหมือนได้ย้อนเวลากลับไปสัมผัสบรรยากาศของช่วงเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นช่วงเวลาของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในหนังก็ได้ โดยตัวหนังเองก็ยังไม่มีการคอนเฟิร์มว่าจะเป็นขาวดำตลอดทั้งเรื่องหรือไม่ ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นสีสันบางส่วนถูกนำมาใช้ขับดันให้หนังมีความทรงพลังมากขึ้น เช่น ทั้งเรื่องเราอาจจะได้เห็นสีสันมาจากแค่สีของระเบิดปรมาณูก็ได้

 

อย่างต่อมาก็คือ เวลาที่ถูกนับถอยหลังภายในคลิป มีอยู่หนึ่งฉากที่เราจะได้เห็นการนับถอยหลังของเวลาอยู่ที่ประมาณ 11 เดือน 17 วัน กับอีกไม่ถึง 24 ชั่วโมง หากดูอย่างผิวเผินแล้วดูเหมือนจะเป็นการนับถอยหลังไปสู่กำหนดฉายของภาพยนตร์ แต่เมื่อลองเอาเวลาดังกล่าวไปเทียบดูกันจริง ๆ แล้ว มันไม่ใช่อย่างสิ้นเชิง เพราะกำเนิดฉายของ Oppenheimer ในอเมริกาคือ 21 กรกฎาคม 2023 แต่เวลาที่นำถอยหลังจะไปสิ้นสุดลงในวันที่ 16 กรกฎาคม 2023 ซึ่งเวลานี้มีความสำคัญอย่างยิ่งยวด เพราะมันคือวันครบรอบ 78 ปีของการทดสอบระเบิดปรมาณูลูกแรกที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 1945 นั่นจึงทำให้ประโยคต่อไปที่คลิปโชว์ขึ้นมาอย่างคำว่า The World forever Changed (โลกได้เปลี่ยนไปแล้วตลอดกาล) ยิ่งทรงพลังเข้าไปอีก

 

 

จากคลิปสั้น ๆ ในระยะเวลาไม่กี่วินาที หนังเรื่องนี้ก็ได้ซ่อนนัยยะและความหมายเอาไว้ได้อย่างน่าสนใจ และยืนยันกับเราเลยว่าคริสโตเฟอร์ โนแลนยังไม่หยุดที่จะสร้างประสบการณ์การชมภาพยนตร์ที่น่าจดจำให้กับแฟนหนังทั่วโลก โดยในตอนนี้ Oppenheimer ก็กำลังเดินหน้าถ่ายทำอยู่อย่างต่อเนื่อง และคงจะมีข่าวคราวอะไรออกมาอัปเดตอยู่เรื่อย ๆ มารอติดตามกันต่อไปว่าจะเป็นอย่างไร

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ออพเพนไฮเมอร์

  • 25 January 2024
  • Adventure / ชีวิต /
  • 180 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง