HIGHLIGHT CONTENT

โคตรท้าทาย! โนแลนโยนโจทย์ใหญ่ ของ Oppenheimer ถ่ายทอดความคิดตัวละครโดยไม่ใช้คอมพิวเตอร์กราฟิก

  • 816
  • 06 มิ.ย. 2023

 

 

โคตรท้าทาย! โนแลนโยนโจทย์ใหญ่ ของ Oppenheimer

ถ่ายทอดความคิดตัวละครโดยไม่ใช้คอมพิวเตอร์กราฟิก

 

ความน่าตื่นเต้นในภาพยนตร์ของคริสโตเฟอร์ โนแลน นั้นไม่ได้เกิดขึ้นจากเรื่องราวที่เขาจะนำมาสร้างเท่านั้น แต่ยังเป็นเทคนิคงานสร้างที่เขาจะหยิบมาใช้ด้วย ถ้าใครติดตามผลงานของเขามาตลอดก็คงจะรู้ว่า เขาเป็นคนสร้างหนังที่อยากจะถ่ายทอดประสบการณ์การชมภาพยนตร์ออกมาให้มีความสมจริงมากที่สุด โดยใช้เทคนิคคอมพิวเตอร์กราฟิกให้น้อยที่สุด

 

เมื่อมาเป็นภาพยนตร์เรื่อง Oppenheimer ที่จะพาเราไปสำรวจลึกถึงเรื่องราวของบิดาแห่งระเบิดปรมาณูแล้ว ทุกอย่างยิ่งท้าทายเมื่อคริสโตเฟอร์ โนแลน โยนโจทย์สุดท้าทายให้ทีม VFX ว่า เขาอยากจะถ่ายทอดความคิด, การเคลื่อนไหวของอะตอม, คลื่นพลังงานในโลกของควอนตัมออกมา โดยที่ไม่ใช่คอมพิวเตอร์กราฟฟิก เขาให้สัมภาษณ์เรื่องนี้กับ Empire ว่า...

 

"คนแรกที่ผมเอาบทภาพยนตร์ไปให้ดูตอนที่เขียนเสร็จแล้วหลังจากที่เอ็มม่า (โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์และภรรยาของโนแลน) อ่านจบก็คือ แอนดรูว์ แจ็คสัน ครับ เขาเป็นหัวหน้าทีมวิชวลเอฟเฟกต์ ผมบอกเขาว่า 'เราต้องหาทางเข้าไปสู่หัวของชายคนนี้ให้ได้ เราต้องเห็นโลกในแบบที่เขามองเห็น เราต้องเห็นอะตอมเคลื่อนไหว เราต้องเห็นว่าเขาจินตนการคลื่นของพลังงานยังไง แล้วก็โลกของควอนตัมด้วย หลังจากนั้นเราจะต้องแปลภาพที่เขาเห็นออกมาเป็น the Trinity Test แล้วเราต้องรู้สึกถึงความอันตราย รู้สึกถึงภัยคุกคามของทั้งหมดนี้ในทางใดทางหนึ่ง' 

 

...ผมโยนโจทย์ให้เขาไปว่า 'ทำทั้งหมดนี้ออกมา โดยไม่ใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิก'"

 

 

หืมมม? ลำพังแค่การถ่ายทอดวิธีการสร้างระเบิดปรมณูขึ้นมาโดยไม่พึ่งคอมพิวเตอร์กราฟิกก็ท้าทายแล้ว งานนี้เราจะได้เห็นกระบวนการภายในความคิดของ โรเบิร์ต เจ.ออพเพนไฮเมอร์ ออกมาอีกต่างหาก เขาจะใช้วิธีการสร้างสรรค์ออกมาแบบไหน นี่คงเป็นคำถามที่เราต้องไปหาคำตอบกันในโรงภาพยนตร์กันเสียแล้ว โดย Oppenheimer วางกำหนดฉายไว้ 20 กรกฎาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ออพเพนไฮเมอร์

  • 25 January 2024
  • Adventure / ชีวิต /
  • 180 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง