HIGHLIGHT CONTENT

Oppenheimer ระเบิดพลัง! กวาดรายได้ทั่วโลกเกินกว่าที่สื่อคาดการณ์ไว้เป็นเท่าตัว

  • 955
  • 24 ก.ค. 2023

Oppenheimer ระเบิดพลัง! กวาดรายได้ทั่วโลกเกินกว่าที่สื่อคาดการณ์ไว้เป็นเท่าตัว

 

 

ปรากฏการณ์ บาร์บี้ไฮเมอร์ ถือเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นอย่างมาก หลังจากที่ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์สองเรื่องเข้ายึดครองบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกพร้อม ๆ กัน ในขณะที่บทบาทตุ๊กตาชื่อก้องโลก มาร์โก้ ร็อบบี้ ออกตัวนำหน้าไปก่อน คิลเลียน เมอร์ฟี ในบทบาทของนักฟิสิกส์ชื่อดังไม่แพ้กันอย่าง ออพเพนไฮเมอร์ ก็ตามมาไม่ห่างเลย โดยภาพยนตร์ Oppenheimer หรือ ออพเพนไฮเมอร์ ฝีมือของผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน กลายมาเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้เปิดตัวสูงเป็นอันดับสองในอเมริกาเหนือของปีนี้ เช่นเดียวกันกับรายได้ทั่วโลกที่น่าประทับใจอีกกว่า $174 ล้านเหรียญ

เหตุผลที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำผลงานได้ดีกว่าที่สื่อต่าง ๆ คาดการณ์กันเอาไว้มาก ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะคำวิจารณ์ที่ดีเยี่ยมจากทางฝั่งนักวิจารณ์ รวมไปถึงกระแสภาพยนตร์คู่ขนานอย่าง Barbie หรือ บาร์บี้ ของผู้กำกับสาว เกรต้า เกอร์วิค ที่ถึงแม้จะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงในเรื่องของแนวทาง แต่การที่ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ถึงสองเรื่องเข้าฉายในวันเดียวกัน ถือเป็นอะไรที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก

 

 

คริสโตเฟอร์ โนแลน สนใจเกี่ยวกับการชีวิตและผลงานของบิดาแห่งระเบิดปรมาณูมาอย่างยาวนาน ถึงขนาดมีการเอ่ยชื่อถึง ออพเพนไฮเมอร์  ไว้ในภาพยนตร์เรื่องก่อนหน้านี้ของเขาอย่าง Tenet (2020) หรือ เทเน็ท ก่อนที่เขาจะมาดัดแปลงหนังสือรางวัลพูลิตเซอร์อย่าง American Prometheus: The Triumph and Tragedy of J. Robert Oppenheimer ของ ไค เบิร์ด และ มาร์ติน เจ. เชอร์วิน มาเป็นบทภาพยนตร์ที่มีมุมมองบุคคลที่หนึ่งเป็นองค์ประกอบ โดย ออพเพนไฮเมอร์ จะเล่าเรื่องราวยาวนานหลายศตวรรษ ครอบคลุมถึงชีวิตและผลงานของนักวิทยาศาสตร์ชื่อก้อง รวมไปถึงตัวละครอื่น ๆ ที่มีบทบาทในโครงการแมนแฮตตัน

 

 

ภาพยนตร์เรื่องนี่ยังจะได้ตัวนักแสดงอย่าง เอมิลี บลันท์ มารับบทบาทเป็น คิตตี้ ออพเพนไฮเมอร์, แมตต์ เดมอน ในบทบาทของ เลสลี ริชาร์ด โกรฟส์ จูเนียร์, โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ในบทบาทของ ลูวิส สเตราส์, ฟลอเรนซ์ พิวจ์ ในบทบาทของ จีน เททล็อค ล้อมรอบด้วยนักแสดงสมทบอย่าง จอช ฮาร์ตเน็ต, เคซีย์ แอฟเฟล็ก, รามี มาเลค, เคนเนธ บรานาห์, เบนนี่ แซฟดี้, เจสัน คลาร์ก, ทอม คอนติ และ แจ็ค เควด

Oppenheimer หรือ ออพเพนไฮเมอร์ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ออพเพนไฮเมอร์

  • 25 January 2024
  • Adventure / ชีวิต /
  • 180 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง