HIGHLIGHT CONTENT

ระเบิดลูกนี้จะช่วยเหลือหรือทำลายล้างโลก? คำถามใหม่จากตัวอย่างฉบับเต็มของ Oppenheimer

  • 784
  • 09 พฤษภาคม 2023

ระเบิดลูกนี้จะช่วยเหลือหรือทำลายล้างโลก?

คำถามใหม่จากตัวอย่างฉบับเต็มของ Oppenheimer

 

 

หายนะล้างโลกครั้งใหม่ของผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน กำลังปรากฏให้เห็นอย่างเต็มตา ในตัวอย่างฉบับเต็มของ Oppenheimer หรือ ออพเพนไฮเมอร์ ได้เพิ่งจะถูกปล่อยออกมา โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะได้ตัว คิลเลียน เมอร์ฟี ในบทบาทของ เจ. โรเบิร์ต ออพเพนไฮเมอร์ นักฟิสิกส์ที่รับผิดชอบทำหน้าที่เป็นหัวหอกในการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ชิ้นแรกของโลก หรือบางทีเขาก็ถูกขนานนามให้เป็น บิดาแห่งระเบิดนิวเคลียร์ จากบทบาทในโครงการแมนแฮตตันของเขา

“นี่เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่เคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ของโลก” แมตต์ เดมอน ได้พูดเอาไว้ในตัวอย่างใหม่นี้ โดยเขาปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่องนี้ในบทบาทของ พลโท เลสลี่ โกรฟส์ ผู้กำกับการทางด้านทหารของโครงการแมนแฮตตัน และยังเป็นชายคนที่รับผิดชอบดูแลการก่อสร้างเพนตากอน เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับตัวละคร ออพเพนไฮเมอร์ ของ เมอร์ฟี่ เต็มไปด้วยข้อถกเถียงทางจริยธรรม กับการที่เขามีส่วนร่วมในการพัฒนาอาวุธที่อันตรายยิ่งกว่าอะไรก็ตามที่โลกในตอนนั้นเคยเห็น หนึ่งในความรับผิดชอบของเขา คือ การจบสงครามโลกครั้งที่สอง แต่ความรับผิดชอบนี้ก็หมายถึงการมอบพลังที่จะทำลายตัวเองให้กับมนุษยชาติ ซึ่งจะเป็นการสร้างสันติสุขในแบบที่มนุษยชาติไม่เคยเห็นมาก่อน จนกว่าจะมีใครสักคนสร้างระเบิดลูกใหญ่กว่าขึ้นมา

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นภาพยนตร์ชีวประวัติเรื่องแรกของ โนแลน รวมไปถึงเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของเขาที่ไม่ได้จัดจำหน่ายโดยวอร์เนอร์สบราเธอส์ นับตั้งแต่ Memento (2000) หรือ ภาพหลอนซ่อนรอยมรณะ นอกเหนือไปจาก เมอร์ฟี่ และ เดมอน แล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมีนักแสดงอย่าง เอมิลี บลันท์, โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์, ฟลอเรนซ์ พิวจ์, แจ็ค เควด, เบนนี่ แซฟดี้, รามี มาเลค, เดน เดอฮาน, จอช ฮาร์ตเน็ต, แมทธิว โมดีน, เคนเนธ บรานาห์, เดวิด ครัมฮอลต์ซ, ไมเคิล อันการาโน่ และ อัลเดน เอลเร็นริช

โดย เดมอน ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีความยาวประมาณสามชั่วโมง ทำให้มันกลายมาเป็นภาพยนตร์ที่มีความยาวมากที่สุดของโนแลน และเป็นภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งที่เดินตามกระแสภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่มีความยาวมากขึ้นเรื่อย ๆ ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังถ่ายทำด้วยกล้องไอแมกซ์ ซึ่งรับประกันได้เลยว่าจะทำให้ผู้ชมได้พบกับความยิ่งใหญ่ตระการตาที่เป็นเครื่องหมายการค้าของ โนแลน มาโดยตลอด

ออพเพนไฮเมอร์ หรือ Oppenheimer มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 20 กรกฏาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ออพเพนไฮเมอร์

  • 25 January 2024
  • Adventure / ชีวิต /
  • 180 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง