HIGHLIGHT CONTENT

รีวิวชุดแรก Oppenheimer ยิ่งใหญ่ ทรงพลัง ขึ้นแท่นมาสเตอร์พีซอีกชิ้นของคริสโตเฟอร์ โนแลน

  • 1,058
  • 12 ก.ค. 2023

 

 

รีวิวชุดแรก Oppenheimer ยิ่งใหญ่ ทรงพลัง

ขึ้นแท่นมาสเตอร์พีซอีกชิ้นของคริสโตเฟอร์ โนแลน

 

Oppenheimer ภาพยนตร์ลำดับที่ 12 ของคริสโตเฟอร์ โนแลน ชายผู้มีสายตาและจิตวิญญาณของคนทำหนัง ได้หยิบเอาเรื่องราวชีวประวัติของบิดาแห่งระเบิดปรมาณู มาล้วงลึกและตีแผ่ในแง่มุมของภาพยนตร์ ซึ่งตอนนี้ได้มีรีวิวชุดแรกออกมาแล้ว

 

Matt Maytum : ทำเอาผมสตั๊นท์ไปเลย มันคือการศึกษาตัวละครในระดับที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ด้วยการแสดงที่เป็นศูนย์กลางของ คิลเลี่ยน เมอร์ฟี เป็นหนังประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ แต่ก็มีความเป็นโนแลนอย่างชัดเจน ทั้ง ความตึงเครียด, โครงสร้าง, สัมผัสของระดับ, การออกแบบเสียงที่ปลุกเร้า และงานภาพที่ชวนให้ตื่นตะลึง ว้าว

 

Lindsey Bahr : Oppenheimer ของคริสโตเฟอร์โนแลนคือ ความสำเร็จที่แสนงดงามอย่างแท้จริง ทั้งการตรงตามความเป็นจริง การดัดแปลงที่ซื่อตรง การเล่าเรื่องที่กระชับ และการแสดงที่เหมาะสมมาก จาก คิลเลียน เมอร์ฟี, เอมิลี่ บลันท์, โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์, แมตต์ เดมอน และอีกหลายต่อหลายคนที่มีส่วนร่วม แม้จะแค่เล็กน้อยในฉากนั้นก็ตาม

 

The Atom Review : นี่คือผลงานมาสเตอร์พีซของคริสโตเฟอร์ โนแลน ทั้งความกล้าหาญในการลงลึกไปถึงช่วงเวลาที่ดำมืดที่สุดของมนุษยชาติ ทั้งความโลดโผนในการแสดงระดับเวิร์ลคลาส และงานภาพที่ชวนให้หยุดหายใจ จากการเข้าไปกระตุ้นอารมณ์มหาศาลภายในตัวคุณ นี่ไม่ใช่แค่หนังชีวประวัติ มันคือหนังประวัติศาสตร์ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา! ตอนจบเหมาะสมมาก

 

 

Simon Thompson : มันเป็นหนังที่ทรงพลังมาก คิลเลียน เมอร์ฟียกระดับการแสดงไปอีกขั้นจนคู่ควรกับรางวัลทั้งหลาย ทุกคนในเรื่องนี้คือทีมนักแสดงที่ยอดเยี่ยม พวกเขาสามารถไปถึงจุดสูงสุดของตัวเองได้ การประพันธ์เรื่องราวของคริสโตเฟอร์ โนแลนมันน่าทึ่ง ขณะเดียวกันงานภาพของ Hoyte van Hoytema ก็ถ่ายทอดวิสัยทัศน์ออกมาได้อย่างเด็ดขาด

 

Bilge Ebiri : มันสุดยอด คำเดียวที่เข้ามาในหัวของผมเลยก็คือ น่าสะพรึงกลัว การดำเนินเรื่องที่ไม่มีผ่อนแรง รายละเอียดลงลึกสุด ๆ เรื่องราวทางประวัติศาสตร์ถูกโยนเข้ามาครั้งแล้วครั้งเล่า จนกระทั่งโนแลนคว้าค้อนมาทุบเข้าในจังหวะที่ดีที่สุด จนทุกอย่างแตกสลายไปหมด

 

Jonathan Dean : ดำดิ่งลงสู่ Oppenheimer แบบถอนตัวไม่ขึ้น หนังอัดแน่นไปด้วยการพูดคุย และความตึงเครียดเกี่ยวกับระเบิด แต่ส่วนมากแล้วเกี่ยวข้องว่าพวกเราพังพินาศขนาดไหน เป็นซัมเมอร์ที่ดี! เมอร์ฟีดีมาก แต่นักแสดงสมทับทั้ง เดมอน, ดาวนีย์ จูเนียร์ และ Ehrenreich ไม่ได้ถึงขนาดนั้น นี่เป็นภาพยนตร์ที่กล้าหาญ สร้างสรรค์ และซับซ้อน จนผู้ชมรู้สึกสั่นสะเทือน

 

 

เรื่องราวของ Oppenheimer ชายผู้มีปัญหาในตัวเองมากมาย แต่ก็ถูกมองข้ามไปด้วยความปราดเปรื่องของตัวเขา เมื่อเขาถูกขอความช่วยเหลือให้หาหนทางยุติสงครามโลกครั้งที่สอง เขาก็ชี้ไปที่ความหวังเดียวเท่านั้น คือ อาวุธปรมาณูที่มีพลังทำลายล้างรุนแรงจนสามารถยับยั้งไม่ให้ทุกฝ่ายต่อสู้กันต่อไปได้อีก 

 

“ตอนนี้ผมได้กลายเป็นผู้นำพามาซึ่งความตาย กลายเป็นผู้ซึ่งนำหายนะมาสู่โลก” เป็นประโยคที่นักฟิสิกส์นิวเคลียร์ผู้เป็นบิดาแห่งระเบิดปรมาณูอย่าง J. Robert Oppenheimer ได้เอ่ยออกมา หลังจากที่เขาได้เห็นการระเบิดครั้งแรกของอาวุธมหาประลัยชนิดนี้ Oppenheimer ผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของผู้กำกับอัจฉริยะ Christopher Nolan 

 

กำหนดฉาย 20 กรกฎาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ออพเพนไฮเมอร์

  • 25 January 2024
  • Adventure / ชีวิต /
  • 180 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง