HIGHLIGHT CONTENT

ทุบอีก! Oppenheimer กลายมาเป็นหนังเกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่สองที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาล

  • 625
  • 09 ส.ค. 2023

ทุบอีก! Oppenheimer กลายมาเป็นหนังเกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่สอง

ที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาล

 

 

ภาพยนตร์ Oppenheimer หรือ ออพเพนไฮเมอร์ ได้กลายมาเป็นหนึ่งในปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ของบ็อกซ์ออฟฟิศในช่วงกลางปีนี้ โดยภาพยนตร์ฝีมือของผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน ที่ถึงแม้เพิ่งจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ได้เพียงแค่ประมาณสามสัปดาห์ มันก็ได้ทุบสถิติของฮอลลีวูดไปแล้วนับไม่ถ้วน และล่าสุด ออพเพนไฮเมอร์ ก็เพิ่งจะกลายมาเป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่สองที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาล

ออพเพนไฮเมอร์ กวาดรายได้ในบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกไปแล้วเกินกว่า $559 ล้านเหรียญ แซงหน้าเจ้าของสถิติเดิมอย่าง Dunkirk (2017) หรือ ดันเคิร์ก ที่เป็นเรื่องราวของการถอนทัพที่ดันเคิร์กระหว่างการสู้รบในฝรั่งเศส โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ไปทั้งหมด $527 ล้านเหรียญ และเช่นเดียวกันกับ ออพเพนไฮเมอร์ ดันเคิร์ก ก็เป็นผลงานของผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน และมีหนึ่งในนักแสดงคนร่วมกันคือ คิลเลียน เมอร์ฟี

 

 

การทำลายสถิติใหม่ของ ออพเพนไฮเมอร์ ยังทำให้ภาพยนตร์คลาสสิคของผู้กำกับ สตีเวน สปีลเบิร์ก อย่าง Saving Private Ryan (1998) หรือ เซฟวิ่ง ไพรเวท ไรอัน ฝ่าสมรภูมินรก กลายมาเป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่สองที่ทำรายได้มากเป็นอันดับที่สามตลอดกาล ด้วยตัวเลข $482 ล้านเหรียญ ซึ่งก็มีหนึ่งในนักแสดงของ ออพเพนไฮเมอร์ อย่าง แมตต์ เดมอน ร่วมแสดงด้วย

 

 

ออพเพนไฮเมอร์ ถ่ายทำด้วยกล้องไอแมกซ์ และกลายมาเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่เข้าฉายในระบบไอแมกซ์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ด้วยตัวเลขรายได้จากเฉพาะระบบไอแมกซ์มากกว่า $114 ล้านเหรียญ 

แต่ความสำเร็จของ ออพเพนไฮเมอร์ ก็ถือว่าไม่ได้เป็นที่น่าแปลกใจเท่าไหร่นัก เนื่องจากเพียงแค่รายชื่อนักแสดงของมันก็สามารถดึงดูดผู้ชมไปยังโรงภาพยนตร์ได้เป็นจำนานมากแล้ว โดยนอกเหนือไปจาก เมอร์ฟี และ เดมอน ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ประกอบไปด้วยนักแสดงอย่าง โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์, ฟลอเรนซ์ พิวจ์, เอมิลี่ บลันท์, เจสัน คลาร์ก, เคนเนธ บรานาห์ และ รามี มาเลค

Oppenheimer หรือ ออพเพนไฮเมอร์ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ออพเพนไฮเมอร์

  • 25 January 2024
  • Adventure / ชีวิต /
  • 180 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง