HIGHLIGHT CONTENT

แค่เตรียมใจไม่พอ! โนแลนเผยตอนจบของ Oppenheimer จะซับซ้อนเหมือน Inception

  • 937
  • 26 มิ.ย. 2023

 

 

เตรียมใจไม่พอ เตรียมสมองให้พร้อม!

โนแลนเผยตอนจบของ Oppenheimer จะซับซ้อนเหมือน Inception

 

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ คริสโตเฟอร์ โนแลน ได้ออกมาเปิดเผยความรู้สึกของผู้ชมที่ได้ชม Oppenheimer รอบทดลองฉายว่า พวกเขาต่างออกจากโรงภาพยนตร์มาด้วยความรู้สึกใจสลาย และพูดไม่ออกกับสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนจบ คราวนี้เขาได้ออกมาแง้มอีกว่า ตอนจบของเรื่องนี้จะซับซ้อนจนทิ้งประเด็นค้างเอาไว้ในความรู้สึกของผู้ชม ไม่ต่างจาก Inception

 

คริสโตเฟอร์ โนแลน ได้ให้สัมภาษณ์กับ WIRED ว่า...

 

"ในตอนจบของ Inception มันเป็นแบบนั้นเลยครับ มันมีมุมมองของการทำลายล้างอยู่ แต่ขณะเดียวกัน เขาก็มูฟออนแล้วไปอยู่กับลูก ๆ ของเขา ความคลุมเครือนั้นมันไม่ใช่ความคลุมเครือทางอารมณ์ มันเป็นเชิงความรู้ของผู้ชม มันสนุกนะครับ ผมคิดว่าสิ่งที่น่าสนใจก็คือความสัมพันธ์ระหว่างตอนจบของ Inception กับ Oppenheimer ที่ถูกค้นพบ Oppenheimer จะมีตอนจบที่ซับซ้อนครับ เป็นความรู้สึกที่ซับซ้อนเลยล่ะ"

 

 

บางทีนี่อาจจะเป็นเหตุผลที่ผู้ชมรอบทดลองฉายรู้สึกทั้งใจสลายและพูดไม่ออก เพราะความรู้สึกที่ตอนจบของเรื่องราวมอบให้ มันน่าจะมีความซับซ้อนจนไม่สามารถหาคำตอบได้ว่าควรจะต้องรู้สึกกับเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างไรดี ขณะที่ Inception นั้น ซับซ้อนในเชิงชวนให้ถกเถียงว่าสุดท้ายแล้วในตอนจบ เป็นเรื่องราวในโลกแห่งความเป็นจริง หรือความฝันกันแน่ เอาเป็นว่าเราคงต้องเตรียมทั้งใจ และความรู้สึกให้พร้อม เพื่อไปชม Oppenheimer ที่จะเข้าฉาย 20 กรกฎาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ออพเพนไฮเมอร์

  • 25 January 2024
  • Adventure / ชีวิต /
  • 180 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง