HIGHLIGHT CONTENT

Oppenheimer คือฝันที่เป็นจริงของ คิลเลียน เมอร์ฟี เมื่อเขาได้บทนำเป็นครั้งแรกในหนังของ โนแลน

  • 959
  • 15 พฤษภาคม 2023

Oppenheimer คือฝันที่เป็นจริงของ คิลเลียน เมอร์ฟี

เมื่อเขาได้บทนำเป็นครั้งแรกในหนังของ โนแลน

 

 

ด้วยการบทบาทนักแสดงสมทบจอมแย่งซีนใน Batman Begins (2005) หรือ แบทแมน บีกินส์, Inception (2010) หรือ จิตพิฆาตโลก และ Dunkirk (2017) หรือ ดันเคิร์ก นักแสดงชาวไอริชอย่าง คิลเลียน เมอร์ฟี ก็ได้กลายมาเป็นส่วนสำคัญในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์หลายเรื่องของผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน อย่างไรก็ตามนักแสดงนำจากซีรีส์ (2013-2022) หรือ พีกี้ ไบลน์เดอร์ส ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขาอยากที่รับบทเป็นนักแสดงนำของหนึ่งในภาพยนนตร์เหล่านี้มาโดยตลอด ซึ่งทำให้ภาพยนตร์เรื่อง Oppenheimer หรือ ออพเพนไฮเมอร์ กลายมาเป็นฝันที่เป็นจริงของเขา

 

“เขาเป็นคนพูดน้อยและเจียมเนื้อเจียมตัว ซึ่งเป็นมารยาทแบบอังกฤษสุด ๆ เขาบอกกับผมว่า ‘ฟังนะ ผมเขียนบทหนังเรื่องนี้ขึ้นมา มันเกี่ยวกับ ออพเพนไฮเมอร์ ผมอยากให้คุณมาเป็น ออพเพนไฮเมอร์ ของผม’”

 

เมอร์ฟี ย้อนความหลังเกี่ยวกับการได้รับบทนี้

 

“มันเป็นวันที่ยอดเยี่ยมมาก ผมบอกกับ คริส เสมอ ทั้งส่วนตัวและสาธารณะว่า ถ้าผมว่างอยู่และคุณอยากให้ผมไปเล่นหนังให้ ผมอยู่พร้อมเสมอ ผมไม่สนใจว่าจะเป็นหนังเล็กหรือหนังใหญ่ แต่ลึก ๆ ในใจแล้ว ความลับก็คือ ผมอยากที่จะรับบทหนังในหนังของเขา”

 

ทั้งสองคนพบกันเป็นครั้งแรกในปี 2003 ในตอนที่ เมอร์ฟี ได้มาทดสอบบทของ แบทแมน แต่ว่าเขาก็ไม่ใช่ตัวเลือกที่เหมาะสมในตอนนั้น โนแลน จึงให้เขามารับบทเป็น ดอกเตอร์เคน ในไตรภาคอัศวินรัตติกาลของเขา หลังจากนั้นเขาก็มารับบทเป็นนักธุรกิจคนดังใน จิตพิฆาตโลก และบทบาททหารที่สภาพจิตใจได้รับผลกระทบจากสงครามใน ดันเคิร์ก

เมอร์ฟี ยังได้พูดเสริมเกี่ยวกับการร่วมงานกันกับ โนแลน ว่า

 

“เรามีความเข้าใจกันมาอย่างยาวนาน ทั้งความไว้วางใจและความเคารพ ผมรู้สึกว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ถูกต้องที่จะแบกรับความรับผิดชอบที่มากขึ้น และก็ปรากฏว่ามันเป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่มากจริง ๆ”

 

ภาพยนตร์ที่กำลังจะเข้าฉายเรื่องนี้จะบอกเล่าเรื่องราวของนักฟิสิกส์ทฤษฎี เจ. โรเบิร์ต ออพเพนไฮเมอร์ ที่มีส่วนร่วมในโครงการแมนแฮตตันในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ซึ่งนำไปสู่การสร้างระเบิดปรมาณู เมอร์ฟี จะนำแสดงร่วมกับยอดนักแสดงอย่าง เอมิลี บลันท์, โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์, ฟลอเรนซ์ พิวจ์, แมตต์ เดมอน, รามี มาเลค และ เคนเนธ บรานาห์

และในการให้สัมภาษณ์กับทางนิตยสาร Total Film โนแลน ได้อธิบายว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขา

 

“นี่เป็นเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ทั้งจากขนาดและขอบเขต”

 

“และเป็นหนึ่งในความท้าทายครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่ผมเคยทำมาหากมองถึงขนาดของมัน และถ้าหากมองถึงการเผชิญหน้ากับเรื่องราวอันยิ่งใหญ่ของ ออพเพนไฮเมอร์ ด้วย”

 

ออพเพนไฮเมอร์ หรือ Oppenheimer มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 20 กรกฏาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Total Film

ออพเพนไฮเมอร์

  • 25 January 2024
  • Adventure / ชีวิต /
  • 180 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง