HIGHLIGHT CONTENT

สมการรอคอย! Oppenheimer เปิดตัวสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับโรงฉายไอแมกซ์ทั่วโลก

  • 1,207
  • 24 ก.ค. 2023

สมการรอคอย! Oppenheimer เปิดตัวสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่

ให้กับโรงฉายไอแมกซ์ทั่วโลก

 

 

ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของผู้กำกับ คริสโคเฟอร์ โนแลน อย่าง Oppenheimer หรือ ออพเพนไฮเมอร์ มาพร้อมกับความยิ่งใหญ่ที่ทำให้แฟนภาพยนตร์อยากที่จะไปรับชมประสบการณ์เต็มอิ่มครั้งนี้ในจอภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เหตุผลหนึ่งก็เพราะว่า โนแลน ถือเป็นเจ้าพ่อแห่งไอแมกซ์และการถ่ายทำด้วยฟิล์ม

ภาพยนตร์ของเขาที่นำแสดงโดย คิลเลียน เมอร์ฟี ในบทบาทของ เจ. โรเบิร์ต ออพเพนไฮเมอร์ เข้าฉายทั้งในระบบไอแมกซ์ดิจิตอลและไอแมกซ์แบบฟิล์ม 70 มิลลิเมตร และมันได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่สำหรับการฉายในระบบไอแมกซ์ด้วยการสร้างรายได้กว่า 20 เปอร์เซ็นต์ หรือประมาณ $35 ล้านเหรียญ ของรายได้ทั่วโลกทั้งหมด $174 ล้านเหรียญ ของ ออพเพนไฮเมอร์ และยังน่าทึ่งขึ้นไปอีกเมื่อภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์เพียงแค่ 740 โรงทั่วโลก

 

 

และการเปิดตัวเข้าฉายในครั้งนี้ก็ยังเป็นการทำสถิติใหม่อีกหลายอย่าง ทั้งเป็นประวัติศาสตร์การทำรายได้มากที่สุดในระบบการฉายไอแมกซ์ในการเปิดตัวภาพยนตร์ของ โนแลน, การทำรายได้มากที่สุดของระบบการฉายไอแมกซ์ในเดือนกรกฎาคม และการทำรายได้มากที่สุดของระบบการฉายไอแมกซ์ในปี 2023 โดย ออพเพนไฮเมอร์ กวาดรายได้ไปกว่า $80 ล้านเหรียญ ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ซึ่งรายได้ $21.1 ล้านเหรียญจากตัวเลขนี้มากจากการเข้าฉายในระบบไอแมกซ์ ซึ่งก็ถือเป็นสถิติใหม่ที่ทำแบ่งส่วนรายได้ไปกว่า 26.2 เปอร์เซ็นต์จากรายได้ทั้งหมด จากการเข้าฉายเพียงแค่ 441 โรงภาพยนตร์เท่านั้น

 

 

นอกเหนือไปจากนั้น มันยังเป็นสถิติใหม่ของการเข้าฉายในระบบฉายไอแมกซ์ของภาพยนตร์จากยูนิเวอร์แซลสตูดิโอ รวมไปถึงทำรายได้ไปอีกกว่า $13.9 ล้านเหรียญ จากการเช้าฉายในระบบไอแมกซ์ทั่วโลก

ออพเพนไฮเมอร์ ยังกลายสถิติใหม่ในระบบการฉายไอแมกซ์ในหลายประเทศ ทั้งในเม็กซิโก, อินเดีย, อาร์เจนตินา, ซาอุดิอาระเบีย, ตุรกี, อียิปต์, ชีลี, โคลัมเบีย, อินโดนีเซีย, นิวซีแลนด์ และสาธารณรัฐเช็ก

Oppenheimer หรือ ออพเพนไฮเมอร์ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ออพเพนไฮเมอร์

  • 25 January 2024
  • Adventure / ชีวิต /
  • 180 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง