HIGHLIGHT CONTENT

ทำได้ไง? คริสโตเฟอร์ โนแลน เผย Oppenheimer จะไม่มีฉากที่ใช้ซีจีไอเลยแม้แต่ฉากเดียว

  • 544
  • 11 ก.ค. 2023

ทำได้ไง? คริสโตเฟอร์ โนแลน เผย Oppenheimer

จะไม่มีฉากที่ใช้ซีจีไอเลยแม้แต่ฉากเดียว

 

 

ผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน มีจุดยืนที่ชัดเจนมาโดยตลอดว่า เขาไม่สนใจที่จะใช้ CGI (Computer-Generated Imagery) หรือ ภาพที่สร้างขึ้นด้วยคอมพิวเตอร์ ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ให้ออกมาเป็นฉากที่ตระการตา และถ้าหากมันเป็นไปได้ เขาเลือกที่จะใช้การเทคนิคการถ่ายทำและการใช้มุมกล้อง เพื่อที่จะไม่ให้ผลงานของเขากลายเป็นไม่สมจริงไปเลยทั้งเรื่อง โดยจะใช้เอฟเฟคในเฉพาะตอนที่เขาจำเป็นที่จะต้องใช้มันเพื่อให้ทุกอย่างมันออกมาลื่นไหลเท่านั้น และในภาพยนตร์ Oppenheimer หรือ ออพเพนไฮเมอร์ ผู้กำกับชาวอังกฤษคนนี้ก็ต้องเผชิญความท้าทายครั้งใหม่ ด้วยการสร้างฉากการทดสอบระเบิดปรมาณูขึ้นมาใหม่อีกครั้ง และในการให้สัมภาษณ์กับทาง Collider โนแลน ก็ได้เปิดเผยว่า ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขานี้ ไม่ได้เพียงแต่เฉพาะจะให้ความสำคัญกับการถ่ายทำที่ทำได้จริงเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่มันจะไม่มีการถ่ายทำด้วยซีจีไอเลย

หากเรามองสิ่งที่ ออพเพนไฮเมอร์ กำลังพยายามที่ทำอยู่นี้ อาจจะดูเหมือนว่าเป็นอะไรที่ยากพอสมควรเลยทีเดียว โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะดัดแปลงมาจากหนังสือที่ชนะรางวัลพูลิตเซอร์อย่าง American Prometheus ของ ไค เบิร์ด และ มาร์ติน เจ. เชอร์วิน ผู้ล่วงลับ ที่บอกเล่าเรื่องราวของ เจ. โรเบิร์ต ออพเพนไฮเมอร์ นักฟิสิกส์ชาวอเมริกัน ผู้เป็นที่รู้จักกันในฐานะของบิดาแห่งระเบิดปรมาณู โดยในภาพยนตร์เรื่องนี้ เขาจะถูกสวมบทบาทโดย คิลเลียน เมอร์ฟี

 

 

แน่นอนว่าก่อนหน้านี้ก็เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า บางส่วนของภาพยนตร์เรื่องนี้จะถูกสร้างขึ้นมาจริง ๆ โดยก่อนหน้า โนแลน ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดว่าทีมงานของเขาสร้างฉากการทดสอบทรินิตี้ ซึ่งเป็นการทดสอบการระเบิดครั้งแรกของระเบิดประมาณูในทะเลทรายแห่งหนึ่งใน นิว เม็กซิโก ขึ้นมาโดยไม่ใช่ซีจีไอได้อย่างไร ซึ่งก็ฟังดูเป็นเหมือนเรื่องที่น่าเหลือเชื่อ ในการที่จะสร้างฉากของการระเบิดที่ยิ่งใหญ่ที่ตามแบบที่มีการบอกเล่ากันมาได้ แต่ โนแลน ก็ทำสำเร็จ ซึ่งก็คงต้องขอบคุณทีมงานของเขาที่ต้องทำงานกันอย่างหนัก รวมไปถึงการสร้างเทคโนโลยีใหม่ที่ทำให้สามารถถ่ายทำภาพยนตร์ในแบบขาวดำด้วยกล้องไอแมกซ์ได้

ยิ่งมีการเปิดเผยข้อมูลออกมามากเท่าไหร่ ภาพยนตร์ ออพเพนไฮเมอร์ ก็เหมือนจะยิ่งใหญ่และน่าตื่นตาตื่นใจขึ้นไปอีกเรื่อย ๆ หากมองในมุมมองของการสร้างภาพยนตร์ และเมื่อรวมเข้ากับสุดยอดทีมนักแสดงที่ประกอบไปด้วย แมตต์ เดมอน, เอมิลี บลันท์, โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์, ฟลอเรนซ์ พิวจ์, แจ็ค เควด, เบนนี่ แซฟดี้, รามี มาเลค, เดน เดอฮาน, จอช ฮาร์ตเน็ต, แมทธิว โมดีน, เคนเนธ บรานาห์, เดวิด ครัมฮอลต์ซ, ไมเคิล อันการาโน่ และ อัลเดน เอลเร็นริช ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้มันกลายมาเป็ยภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่ต้องห้ามพลาด

Oppenheimer หรือ ออพเพนไฮเมอร์ มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 20 กรกฏาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ออพเพนไฮเมอร์

  • 25 January 2024
  • Adventure / ชีวิต /
  • 180 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง