HIGHLIGHT CONTENT

ธุรกิจครอบครัว! ลูกสาวของ คริสโตเฟอร์ โนแลน จะมารับบทบาทเล็ก ๆ ใน Oppenheimer

  • 600
  • 17 ก.ค. 2023

ธุรกิจครอบครัว! ลูกสาวของ คริสโตเฟอร์ โนแลน

จะมารับบทบาทเล็ก ๆ ใน Oppenheimer

 

 

การบอกเล่าเรื่องราวของบิดาแห่งระเบิดปรมาณูใกล้จะเกิดขึ้นเต็มทีแล้ว ผ่านทางการเข้าฉายภาพยนตร์ Oppenheimer หรือ ออพเพนไฮเมอร์ โดยก่อนหน้าการเข้าฉายในอีกไม่กี่วันนี้ ผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน ได้ออกมาเปิดเผยว่า ลูกสาวของเขา ฟลอร่า โนแลน จะมาร่วมรับบทบาทเล็ก ๆ ในภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย ถึงแม้ว่าจุดจบของตัวละครของเธออาจจะไม่สวยเท่าไหร่นักก็ตาม

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ เดอะ เทเลกราฟ ผู้กำกับชาวอเมริกันได้ออกมาเปิดเผยว่า ฟลอร่า ลูกสาวของเขา จะระเบิดกลายเป็นจุณในตอนที่มีการระเบิดของอาวุธปรมาณูครั้งใหม่ โดยฉากดังกล่าวจะเป็นในตอนที่ โรเบิร์ต เจ. ออพเพนไฮเมอร์ ตัวละครนำเรื่องของเราที่รับบทโดย คิลเลี่ยน เมอร์ฟี ได้จินตนาการถึงพลังทำลายล้างที่ระเบิดปรมาณูของเขาสามารถจะสร้างขึ้นได้ โดยมีรายงานว่าฉากดังกล่าวจะเป็นภาพสะท้อนของคำพูดในชีวิตจริงของ ออพเพนไฮเมอร์ ที่เขาได้กล่าวเอาไว้ว่า

 

“และตอนนี้ผมก็ได้กลายมาเป็นผู้ซึ่งนำมาซึ่งความตาย เป็นผู้ทำลายล้างโลกใบนี้”

 

 

โนแลน ได้ออกมาขยายความว่า ลูกสาวของเขามารับบทบาทนี้ได้อย่างไรกับทาง เดอะ เทเลกราฟ ว่าเขาอยากที่จะได้ใครสักคนมารับบทเล็ก ๆ เกี่ยวกับการทดลองและผลที่คาดไม่ถึงของมัน และในตอนนั้นก็ยังไม่ได้มีตัวนักแสดงที่จะมารับบทนี้ ผู้กำกับวัย 52 ปี จึงได้เอ่ยปากถามลูกสาวของเขาว่า เธออยากที่จะมามีส่วนร่วมในฉากนี้รึเปล่า และก็โชคดีที่เธอมีเวลาว่างจากการเรียนในมหาวิทยาลัยพอดี โดย โนแลน เข้าใจดีว่าอาจจะเป็นการตัดสินใจที่แปลกที่นำเอาลูกสาวของตัวเองมาถูกระเบิดทิ้งแบบนี้ แต่เขาก็ได้เสริมว่า เขาต้องการที่จะแสดงให้เห็นถึงพลังทำลายล้างของระบิดปรมาณูที่ทำต่อโลกใบนี้ได้

 

“ใช่ แบบว่า พระเจ้า คุณก็พูดไม่ผิดหรอก ให้พูดแบบตรงไปตรงมาแล้ว ผมพยายามที่จะไม่วิเคราะห์เจตนาของตัวเอง แต่ที่สำคัญก็คือ เมื่อคุณสร้างสุดยอดพลังทำลายล้างขึ้นมา มันก็ต้องทำลายสิ่งที่อยู่รอบตัวคุณและอะไรที่คุณห่วงใยด้วย ดังนั้นแบบนี้ก็ควรจะเป็นวิธีการที่ผมจะแสดงให้เห็นถึงว่ามันมีความหมายอย่างไรกับผม มันเป็นวิธีการที่รุนแรงมากที่สุด”

 

 

ไม่ว่าบทบาทเล็กๆ ดังกล่าวจะออกมาเป็นอย่างไร แต่ก็คงไม่มีข้อกังขาว่า ออพเพนไฮเมอร์ อยู่ในความรับผิดชอบของกลุ่มคนที่คู่ควรแล้ว นอกเหนือไปจาก โนแลน ในบทบาทของผู้กำกับแล้ว ยังมีนักแสดงระดับแนวหน้าของวงการอย่าง เอมิลี บลันท์, แมตต์ เดมอน, ฟลอเรนซ์ พิวจ์, โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์, รามี มาเลค, เคซีย์ แอฟเฟล็ก, เคนเนธ บรานาห์ และอื่น ๆ อีกมากมาย

โดย คริสโตเฟอร์ โนแลน เป็นที่รู้จักกันดีจากการทำงานกับกล้องฟิล์ม เขาถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งเรื่องด้วยกล้องฟิล์มไอแมกซ์จำนวนหลายตัว และก่อนหน้านี้เขาก็ได้ออกมาเปิดเผยกับทาง Collider ว่า ฟิล์มภาพยนตร์ฉบับสมบูรณ์ที่มีความยาวกว่า 17 กิโลเมตรของเขา แทบจะใส่เข้าไปในเครื่องฉากไอแมกซ์ไม่ได้เนื่องจากขนาดที่ใหญ่จนเกินไป นอกเหนือไปจากนั้น เขายังออกแบบงานสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ ภายใต้ชื่อของ ซินก็อปปี้ ร่วมกับภรรยาของเขา เอ็มม่า โทมัส และ ชาร์ลส์ โรเว่น จาก แอตลาส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของผู้กำกับอัจฉริยะ นับตั้งแต่ Memento (2000) หรือ ภาพหลอนซ่อนรอยมรณะ ที่ไม่ได้เป็นการร่วมงานกับ วอร์เนอร์บราเธอส์ เนื่องจากเกิดปัญหาขึ้นระหว่างเขากับสตูดิโอ ทำให้ ออพเพนไฮเมอร์ ตกมาอยู่ภายใต้ชายคาของ ยูนิวเวอร์แซล แทน

Oppenheimer หรือ ออพเพนไฮเมอร์ มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 20 กรกฏาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ออพเพนไฮเมอร์

  • 25 January 2024
  • Adventure / ชีวิต /
  • 180 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง