HIGHLIGHT CONTENT

เรื่องอะไรของบิดาแห่งระเบิดปรมาณูที่ทำให้คริสโตเฟอร์ โนแลนสนใจ จนสร้างเป็น Opppenheimer

  • 586
  • 22 มิ.ย. 2023

 

 

เรื่องอะไรของบิดาแห่งระเบิดปรมาณูที่

ทำให้คริสโตเฟอร์ โนแลนสนใจ จนสร้างเป็น Opppenheimer

 

เราคิดว่าหลายคนคงแอบ เอ๊ะ อยู่ไม่น้อย เมื่อคริสโตเฟอร์ โนแลน ประกาศว่าจะสร้างภาพยนตร์ที่เป็นเรื่องราวชีวประวัติของบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ เพราะเทียบจากผลงานที่ผ่านมาแล้วมันค่อนข้างแตกต่างพอสมควร เพราะเขาเคยพาเราไปทำทั้งการผจญภัยในอวกาศ ,ท่องไปในความฝัน หรือกระทั่งเล่นกับกาลเวลา คราวนี้มันเลยชวนให้สงสัยว่าอะไรใน Oppenheimer ที่ทำให้เขาสนใจ

 

คริสโตเฟอร์ โนแลน ได้พูดถึงเรื่องนี้เอาไว้ในการให้สัมภาษณ์กับ Wired ว่า... 

 

"Oppenheimer เป็นเรื่องราวของคำถามที่เป็นไปไม่ได้ทั้งหลายครับ ความขัดแย้งทางจริยธรรมที่เป็นไปไม่ได้ มันไม่มีคำตอบที่ง่ายดายในเรื่องราวของเขาเลย มันมีแต่คำถามที่ยากมาก ๆ เต็มไปหมด นั่นละครับที่ทำให้เรื่องราวของเขาน่าสนใจ ผมคิดว่าเราสามารถหาทางมองโลกในแง่ดีจากหนังเรื่องนี้ได้อยู่นะครับ แต่มันก็มีคำถามใหญ่ ๆ ทิ้งค้างเอาไว้ ให้หลังจากดูจบแล้วสมองของคุณจะต้องปั่นป่วน และเกิดการโต้เถียงกัน"

 

 

ดูท่าไม่ใช่แค่ว่าเราต้องเตรียมตัวเตรียมใจไปรับกับเนื้อเรื่องหนักหน่วงที่เขาเตรียมเอาไว้เท่านั้น แต่งานนี้เราน่าจะได้เห็นการลงลึกถึงหลักวิชาทางฟิสิกส์แบบเข้มข้น ชนิดที่ไม่แพ้สิ่งที่เกิดขึ้นใน Interstella หรือ Tenet มารอชมกันดีกว่าว่าจะเป็นอย่างไร Oppenheimer ฉาย 20 กรกฎาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ออพเพนไฮเมอร์

  • 25 January 2024
  • Adventure / ชีวิต /
  • 180 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง