HIGHLIGHT CONTENT

10 อันดับหนังแอนิเมชั่นเจ้าหญิงดิสนีย์ที่ทำเงินสูงสุดทั่วโลก ก่อนจะไปผจญภัยใน The Little Mermaid

  • 116,192
  • 16 พฤษภาคม 2023

10 อันดับหนังแอนิเมชั่นเจ้าหญิงดิสนีย์ที่ทำเงินสูงสุดทั่วโลก

ก่อนจะไปผจญภัยใน The Little Mermaid

 

 

 

ก่อนที่ The Little Mermaid หรือ เงือกน้อยผจญภัย ฉบับคนแสดงจะเข้าฉายในวันที่ 25 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ เราก็จะขอพาทุกคนย้อนไปดูกันว่าหนังและแอนิเมชั่นเจ้าหญิงดิสนีย์เรื่องไหนประสบความสำเร็จมากที่สุดในเรื่องของรายได้ เมื่อเปรียบเทียบกันจากอันดับหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาล

 

อันดับที่ 10 Aladdin (1992) หรือ อะลาดินกับตะเกียงวิเศษ

การผจญภัยของ อลาดิน ที่หมายหมายปองจะเด็ดดอกฟ้า อย่าง เจ้าหญิงจัสมิน โดยแอนิเมชั่นเรื่องนี้ทำเงิน $504 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียง $28 ล้านเหรียญ และยังได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 5 สาขาและชนะไปได้ 2 รางวัลในสาขาดนตรีประกอบยอดเยี่ยมและเพลงประกอบยอดเยี่ยม

 

อันดับที่ 9 Brave (2012) หรือ นักรบสาวหัวใจมหากาฬ

เจ้าหญิงคนแรกของพิกซ่าร์ ผู้ฉีกขนบเจ้าหญิงดิสนีย์เดิม ๆ ทั้งรูปลักษณ์ที่มาพร้อมผมสีส้มหยิกสุดยุ่งเหยิง เนื้อเรื่องที่แฝงไปด้วยความกล้าหาญ ความผูกพันระหว่างแม่ลูกและสายสัมพันธ์ของโชคชะตา กวาดรายได้ไป $538 ล้านเหรียญ และยังเป็นเจ้าของรางวัลออสการ์ สาขาแอนิเมชั่นยอดเยี่ยม อีกด้วย

 

 

อันดับที่ 8 Cinderella (2015) หรือ ซินเดอเรลล่า

หนังเจ้าหญิงไลฟ์แอ็คชั่นที่นำเรื่องราวของซินเดอเรลล่า มาเล่าใหม่อีกครั้ง งานภาพที่สวยประทับใจ กระโปรงเจ้าหญิงสีฟ้า ความงดงามของ ลิลลี่ เจมส์ ส่งผลให้หนังทำเงินทั่วโลกไปกว่า $542 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียง $95 ล้านเหรียญ

 

อันดับที่ 7 Tangled (2010) หรือ ราพันเซล เจ้าหญิงผมยาวกับโจรซ่าจอมแสบ

เรื่องราวของ ราพันเซล เจ้าหญิงผมยาวผู้มาพร้อมกับบทเพลงแห่งการเยียวยา ด้วยการปรับงานภาพให้เป็นสามมิติแบบสมัยใหม่ และมีการปรับเพลงจากรูปแบบดิสนีย์มิวสิคัลเป็นป๊อปมิวสิคัล ทำให้หนังสามารถเข้าถึงคนทุกวัยทั้งเด็กและวัยรุ่น ทำเงินไปถึง $592 ล้านเหรียญ

 

 

อันดับที่ 6 Moana (2016) หรือ โมอาน่า ผจญภัยตำนานหมู่เกาะทะเลใต้

เรื่องรางของการออกผจญภัยของลูกสาวหัวหน้าชนเผ่ากลางทะเล เพื่อนำหัวใจแห่งมหาสมุทรส่งคืนเทพเทฟิติ กวาดรายได้ $642 ล้านเหรียญ ความโดดเด่นของแอนิเมชั่นเรื่องนี้คืองานภาพที่โดดเด่นเป็นอย่างมาก โดยถือว่าเป็นแอนิเมชั่นที่ทำภาพของท้องทะเลออกมาได้อย่างดีเยี่ยมที่สุดเรื่องหนึ่งเลย

 

อันดับที่ 5 Maleficent (2014) หรือ มาเลฟิเซนต์ กำเนิดนางฟ้าปีศาจ

การนำเรื่องราวของเจ้าหญิงนิทรามาเล่าในมุมของแม่มดใจร้าย ให้เราได้เห็นอกเห็นใจเธอมากขึ้น โดยการสวมบทบาทของตัวแม่อย่าง แองเจลิน่า โจลี่ ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงจนต้องมีการสร้างภาคต่อออกมา โดยกวาดรายได้รวมกว่า $759 ล้านเหรียญ  

 

อันดับที่ 4 Aladdin (2019) หรือ อะลาดิน

เรื่องราวของเด็กหนุ่มยากจนนามว่า อะลาดิน ที่รับบทโดย มีนา มาซูด เขาถูก พ่อมดจาฟาร์ หลอกล่อให้เข้าไปเอาตะเกียงในถ้ำสิงห์กลางทะเลทราย ที่นั่น อะลาดิน ได้ถูตะเกียงปลดปล่อยวิญญาณของ ยักษ์จีนี่ ที่มาพร้อมกับพร 3 ประการ อะลาดิน ขอพรข้อแรกให้เขาได้เป็น เจ้าชายอาลี เพื่อจัดขบวนขันหมากสุดอลังการไปสู่ขอ เจ้าหญิงจัสมิน เขาไปพร้อมกับพรมวิเศษและพาเจ้าหญิงออกเหาะชมโลกในเพลง A Whole New World ภาพยนตร์เต็มไปด้วยการผจญภัย การแย่งชิงบัลลังก์ของ จาฟาร์ และความอลังการของงานสร้าง โดยภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นเรื่องนี้ทำเงินทั่วโลกไปกว่า $1,054 ล้านเหรียญ

 

อันดับที่ 3 Frozen (2013) หรือ ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ

เจ้าหญิงอันนา และ ราชินีเอลซ่า ประกาศชัยชนะด้วยการเป็นแอนิเมชั่นเจ้าหญิงที่สามารถทำเงินแตะหลักพันล้านได้ ทำรายได้รวมทั่วโลก $1,284 ล้านเหรียญ รวมถึงเป็นเจ้าของรางวัลออสก้าร์ในสาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและแอนิเมชั่นยอดเยี่ยม ที่สร้างปรากฎการณ์ Let It Go ไปทั่วโลก

 

อันดับที่ 2 Beauty and the Beast (2017) หรือ โฉมงามกับเจ้าชายอสูร

การกลับมาอีกครั้งของโฉมงามกับเจ้าชายอสูรในรูปแบบไลฟ์แอคชั่น โดยในครั้งนี้ได้ตัว เอ็มม่า วัตสัน มารับบทเป็น เจ้าหญิงเบลล์ โดยหนังทำเป็นไลฟ์แอ็คชั่นแบบมิวสิคัลเต็มตัว ถอดแบบจากแอนิเมชั่นที่เคยประสบความสำเร็จ พร้อมเพิ่มบทเพลงให้ขับขาน โดยทำรายได้รวมไปกว่า $1,266 ล้านเหรียญ

 

อันดับที่ 1 Frozen II (2019) หรือ ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะ

กลับมาอีกครั้งกับเรื่องราวการผจญภัยครั้งใหม่ ที่เหล่าผองเพื่อจะต้องออกตามหาที่มาของพลัง และเรียนรู้พลังของ เอลซ่า เพื่อปกป้องแอเรนเดลไม่ให้ต้องพังทลาย ซึ่งตัวละครที่คนดูคิดถึงจะกลับมาครบทั้ง อันนา, เอลซ่า, สเฟน, คริสตอฟ และ โอลาฟ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นแท่นแอนิเมชั่นทำเงินสูงสุดทั่วโลกอยู่ที่ $1,453 ล้านเหรียญ

 

อย่างไรก็ตาม ก็คงต้องมาติดตามกันต่อไปว่า ภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นเจ้าหญิงดิสนีย์เรื่องใหม่อย่าง The Little Mermaid หรือ เงือกน้อยผจญภัย จะทำรายได้ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่เท่าไหร่ ซึ่งหากดูจากความนิยมในอดีตในตอนที่มันยังเป็นแอนิเมชั่นอยู่แล้วล่ะก็ เส้นทางสู่ตัวเลขหนึ่งพันล้านเหรียญคงจะไม่ใช่เรื่องยากเท่าใดนัก

The Little Mermaid หรือ เงือกน้อยผจญภัย มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 25 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง