HIGHLIGHT CONTENT

เปิดเหตุผลที่ทำให้ Oppenheimer ต้องถ่ายเร่งการถ่ายทำให้เสร็จภายในเวลาแค่สองเดือน

  • 693
  • 30 ส.ค. 2023

เปิดเหตุผลที่ทำให้ Oppenheimer

ต้องถ่ายเร่งการถ่ายทำให้เสร็จภายในเวลาแค่สองเดือน

 

 

ย้อนไปในตอนที่ คิลเลียน เมอร์ฟี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมาว่า ผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน ถ่ายทำภาพยนตร์ Oppenheimer หรือ ออพเพนไฮเมอร์ ในช่วงเวลาไม่ถึงสองเดือน มันก็ถือเป็นเรื่องที่น่าตกใจพอสมควร โดยเฉพาะเมื่อมองจากความยิ่งใหญ่ของภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่ในตอนนี้ผู้ออกแบบงานสร้างของภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวอย่าง รูธ เดอ ยอง ก็ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่า ที่จริงแล้วการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ควรจะยาวนานกว่านี้

 

“มันรู้สึกเหมือนเป็นหนังอินดี้ทุนสร้าง $100 ล้านเหรียญ ไม่ได้รู้สึกเหมือน เทเน็ท เลย”

“คริส อยากที่จะถ่ายทำทั่วทั้งอเมริกา ทำให้เฉพาะแค่ค่าตั๋วเครื่องบินกับค่าที่พักก็แพงมากแล้ว นี่ยังไม่ได้พูดถึงการสร้าง ลอส อลามอส ที่มันยังไม่มีอยู่จริงด้วยซํ้า ตอนนี้แหละที่ฉันรู้สึกแล้วว่ามันเป็นไปไม่ได้ แล้ว คริส ก็บอกว่า ‘ลืมเรื่องเงินไปซะ แค่ออกแบบสิ่งที่เราต้องการ’”

“นั่นแหละคือสิ่งที่เราทำ และในตอนที่เราสร้างเมืองแรกขึ้นมาด้วยเงินทุน $20 ล้านเหรียญ คริส เลยพูดประมาณว่า ‘เอาล่ะ น่าจะต้องหยุดนะ’ เรามีโมเดลสีขาวขนาดใหญ่และฉันก็เริ่มสร้างสิ่งก่อสร้างขึ้นมาจากมัน นี่ยังไม่นับว่าเราต้องไปถ่ายที่นิวยอร์ก, นิวเจอร์ซีย์, เบิร์กลีย์, ลอส แอนเจลิส และ นิว เม็กซิโก”

 

 

เมื่อต้องพบกับความจริงแบบนั้น รวมไปถึงค่าใช้จ่ายอื่น ๆ และค่าตัวนักแสดง ทุนสร้างเท่าที่มีจึงไม่สามารถที่จะทำให้ โนแลน ถ่ายทำตามกำหนดการเดิมที่ 85 วันได้ เขาจึงเริ่มกลับไปทำการบ้านบางอย่าง ซึ่งในภายหลัง เดอ ยอง ก็เริ่มเข้าใจว่าการบ้านดังกล่าวคือ การที่เข้าจะไปจัดการตารางการถ่ายทำใหม่ เพื่อที่จะลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มเงินทุนให้กับทีมออกแบบงานสร้างให้มากขึ้น

 

“ทอม ผู้อำนวยการสร้างบอกกับฉันว่า ‘รูธ คุณไปถ่ายที่เบิร์กลีย์ไม่ได้นะ คุณทำแบบนี้ไม่ได้’ แต่เราจำเป็นต้องไปที่เบิร์กลีย์ นี่มันหนังออพเพนไฮเมอร์นะ! พวกโปรดิวเซอร์เริ่มถามกันว่าจะทำอะไรเพื่อลดต้นทุนได้บ้าง หลังจากนั้น ทอม จึงเข้ามาในออฟฟิศฉันแล้วก็บอกว่า ‘คริส ต้องถ่ายให้จบใน 55 วัน’ แบบนั้นจะได้เงินกลับคืนมาเยอะมาก! จนถึงตอนนั้นคุณก็เริ่มรู้สึกแล้วว่า ฉันจะต้องทำงานให้หนักเพราะว่าเขาก็ทำแบบนั้นเหมือนกัน เขาทำงานหนักมากกว่าใคร ๆ เห็นได้จากสิ่งที่เขาทุ่มเทในทุก ๆ วัน และการที่เขาลดเวลาการถ่ายทำจาก 85 วันให้เหลือ 55 วันได้”

 

 

ด้วยทุนสร้างที่เพิ่มขึ้นมาจากทุนสร้างของ โนแลน เดอะ ยอง และทีมงานสร้างที่เหลือจึงสามารถสร้าง ลอส อลามอส ขึ้นมาใหม่ได้ตั้งแต่ต้น โดยไม่จำเป็นต้องใช้คอมพิวเตอร์ช่วยแต่เพียงอย่างเดียว และในตอนนี้ ออพเพนไฮเมอร์ ก็เดินหน้ากวาดรายได้ว่า $800 ล้านเหรียญแล้วในบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลก ซึ่งก็ถือว่าความพยายามของทีมงานเบื้องหลังทุกคนได้รับผลตอบแทบออกมาเป็นอย่างดี

Oppenheimer หรือ ออพเพนไฮเมอร์ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ออพเพนไฮเมอร์

  • 25 January 2024
  • Adventure / ชีวิต /
  • 180 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง