HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว A Quiet Place Part II ระทึกจิกเท้าในโลกที่กว้าง และอันตรายมากกว่าเก่า

  • 1,626
  • 04 ต.ค. 2021

 

 

รีวิว A Quiet Place Part II ระทึกจิกเท้า

ในโลกที่กว้าง และอันตรายกว่าเก่า

 

หลังจากแนะนำให้เรารู้จักกับครอบครัวแอ็บบอตต์ ไปใน A Quiet Place กับการเปิดประสบการณ์ใหม่ในการชมภาพยนตร์ ที่แทบจะเหมือนพาเราไปอยู่ในโลกแห่งความเงียบ โลกที่การส่งเสียงเพียงนิดเดียวก็อาจจะหมายถึงชีวิต การเอาตัวรอดในครั้งนั้นกลายเป็นความสำเร็จอย่างสูง จนทำให้เรื่องราวของพวกเขาถูกนำมาสร้างต่อ และคราวนี้พวกเขาก็กำลังจะออกไปสู่โลกที่กว้างกว่าเดิม และแน่นอนว่ามันอันตรายมากกว่าเดิมแบบเทียบไม่ติด

 

เรื่องราวเริ่มขึ้นต่อเนื่องจากภาคแรก หลังจากที่ครอบครัวนี้ได้สูญเสียพ่อ และหัวหน้าครอบครัวไป และบ้านที่เคยเป็นของพวกเขาก็ไม่สามารถอยู่ต่อได้อีกแล้ว นั่นบีบให้ครอบครัวแอ็บบอตต์ที่เหลืออยู่ต้องเดินทางออกไปยังดินแดนที่ไม่คุ้นเคย เพื่อตามหาทางรอด แต่พวกเขาไม่รู้เลยว่า โลกที่พวกเขาเคยคุ้นเคยได้เปลี่ยนไปแล้วตลอดกาล

 

 

จุดเด่นของภาพยนตร์เรื่องนี้เลยก็คือ การสานต่อของเรื่องราวที่ทิ้งเอาไว้ในภาคแรก พร้อมกับพาเราย้อนกลับไปสู่จุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ทั้งหมด ทำให้เราได้เห็นที่มาของการบุกของเหล่าสัตว์ประหลาดที่ไวต่อเสียงพวกนี้ ก่อนจะตัดภาพมาสู่ช่วงเวลาปัจจุบัน ในคราวนี้เราได้เห็นการเอาตัวรอดของพวกเขาที่ดุเดือดมากขึ้นกว่าเดิม หลากหลายสถานการณ์ถูกซัดประดังประเดเข้ามาใส่ครอบครัวนี้แบบไม่ยั้ง 

 

 

เหล่าเด็ก ๆ ของครอบครัวในภาคนี้ก็เติบโตมากยิ่งขึ้น สถานการณ์ได้ค่อย ๆ หล่อหลอมพวกเขาให้ต้องเติบโตและเรียนรู้ที่จะเอาตัวรอด โดยเฉพาะน้องเรแกน แอ็บบอตต์ ที่รับบทโดย Millicent Simmonds ที่ในภาคนี้เธอได้จัดเต็มความเก่งกาจ และโชว์ความเป็นนักสู้ ที่แม้ว่าจะเธอจะเป็นผู้พิการทางการได้ยิน แต่ก็สามารถแบกหนังเรื่องนี้ได้อย่างอยู่หมัด และในตอนท้ายทำให้เธอกลายเป็นอีกหนึ่งตัวละครหญิงสุดแกร่งของยุคนี้ได้เลยทีเดียว

 

แต่จุดด้อยของภาพยนตร์ก็คือ เราอาจจะไม่ได้ความสดใหม่เหมือนที่เคยได้รับในภาพยนตร์ภาคแรก ความลุ้นระทึกจึงอาจจะไม่ได้มาในรูปแบบเดิมที่เล่นกับความเงียบเป็นหลัก แต่ย้ายไปที่การใช้ไหวพริบในการเอาตัวรอดมากกว่า แต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร นี่คือการสานต่อเรื่องราวที่เปิดกว้างให้กับภาพยนตร์นี้ได้มากกว่าเดิม น่าติดตามรอดูต่อไปว่าเราจะได้เห็นอะไรอีกในอนาคต

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ดินแดนไร้เสียง 2

  • 01 October 2021
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 97 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง