HIGHLIGHT CONTENT

ทำการบ้านก่อนดู!! ย้อนภาคแรก SING รวมสัตว์ร้องเพลงสุดน่ารัก ก่อนพบความฮาในภาค 2

  • 17,186
  • 05 ม.ค. 2022

ทำการบ้านก่อนดู!! ย้อนภาคแรก SING  
รวมสัตว์ร้องเพลงสุดน่ารัก ก่อนพบความฮาในภาค 2 
 

ย้อนกลับไปยังปี 2016 แอนิเมชั่น Sing หนังรวมสรรพสัตว์มาตามหาฝันร้องเพลงคล้ายๆเวทีการประกวด The Voice ซึ่งตัวหนังอัดแน่นไปด้วยความสุข ความฮาและคติสอนใจ เป็นแอนิเมชั่นอีกเรื่องที่ดูได้ทั้งครอบครัวเพิ่มความสุขส่งท้ายปี การันตีผลงานคุณภาพจากทีมผู้สร้าง the secret life of pets และ Dispicable Me

"...ความฝันเริ่มต้นเมื่อม่านในโรงละครเปิดออกทุกบทบาทก็เริ่มเล่นไปตามบท..."

Sing เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ บัสเตอร์ มูน โคอาล่าเจ้าของโรงละครที่มีความฝันอยากทำโชว์ให้ยิ่งใหญ่แต่สุดท้ายก็ต้องประสบปัญหาทางธุรกิจเจ๊งไม่เป็นท่าจนโรงละครเกือบจะล้มละลาย ทางเดียวที่จะรอดพ้นจากวิกฤตนี้คือ การสร้างโชว์ที่จะช่วยเรียกคนเข้าโรงละครอีกครั้ง ซึ่งบัสเตอร์ มูนได้เกิดไอเดีย จัดโชว์ประกวดร้องเพลงที่มีเงินรางวัลแค่ 1000 เหรียญ แต่เรื่องราวดันพลิกผันเมื่อตัวเลขเงินรางวัลผิดพลาดกลายเป็นแสนเหรียญทำให้สัตว์ส่วนใหญ่ในเมืองแห่กันมาสมัครร้องเพลง ความฮาจึงบังเกิดขึ้น

 

 

ไม่ใช่เฉพาะบนเวทีที่มีเรื่องราว แต่ Sing ยังเจาะไปที่ชีวิตของสัตว์แต่ละตัวอีกด้วย เช่น แม่หมูที่มีภาระต้องเลี้ยงดูลูกมากกว่า 20 ตัว กอริลล่ายักษ์ที่มีครอบครัวเป็นผู้ร้าย หนูตัวจี๊ดผู้เย่อหยิ่งคิดว่าตัวเองมีความสามารถเหนือใคร และ ช้างตัวใหญ่แต่ใจปลาซิวเธอร้องเพลงสะกดทุกคนในบ้านได้แต่ไม่กล้าที่จะร้องเพลงบนเวที การตามฝันของสัตว์แต่ละตัว สร้างรอยยิ้มให้กับคนดูตลอดทั้งเรื่อง 

จุดหนึ่งที่ค่อนข้างชื่นชอบคือการเล่นกับประเด็นการเดินตามความฝันที่มนุษย์ทุกคนต้องมีแต่บางทีด้วยข้อจำกัดบางอย่างทางสังคมไม่อาจทำให้เราได้ทำความฝันนั้นให้เป็นจริง เหมือนกรณีของ โรซิต้า แม่หมูที่หลังจากชีวิตแต่งงานของเธอต้องทิ้งความฝันแล้วกลายมาเป็นแม่บ้านดูแลสามีและลูกๆ ทำงานบ้านจนเหนื่อยเกินไปที่จะไปจับไมค์ร้องเพลงทั้งที่เธอมีความใฝ่ฝันอยู่เต็มเปี่ยม Sing ยังคอยส่งสารย้ำเตือนเราว่า การไม่หลงลืมความฝันเป็นสิ่งสำคัญของชีวิต นอกจากนี้ยังมีประเด็นการก้าวข้ามความกลัวในใจของเราอีกด้วย 

 

 

ความโดดเด่นอีกอย่างหนึ่งของ SING คือการใช้เพลงประกอบเรื่องราว ล้วนแต่เป็นเพลงสากลฮิตๆขนมาแบทเทิลกันสุดพลัง ผ่านเสียงพากย์และเสียงร้องของดาราชั้นนำ เช่น เซ็ธ แม็คฟาร์เลน,ทอรี เคลลี,รีส วิทเธอร์สปูน ,ทารอน อีเกอร์ตัน,สการ์เล็ตต์ โจแฮนส์สัน มาปล่อยมุขและพลังเสียงสะกดคนดูได้อย่างดี การออกแบบคาแร็คเตอร์ของสัตว์แต่ละตัวมีทั้งบ้า น่ารัก แบ๊ว และเพี้ยนสุดๆ ถือว่าคงคอนเซปต์ของค่ายอิลลูมิเนชั่น เอนเตอร์เทนเมนต์ที่พักหลังๆ ทำให้เราหลงรักตัวละครไปได้หลายตัวเลย 

 

  โดยในภาค 2  ตัวละครที่คุณประทับใจยังอยู่กันครบทั้ง ทอริ เคลลี่ ให้เสียงพากย์ มีนา ช้างขี้อาย,สการ์เล็ตต์ โจแฮนสัน ให้เสียงพากย์ แอช เม่นขาร็อค,รีส วิทเธอร์สปูน ให้เสียงพากย์ โรสิตา แม่หมูจอมโหด,แมทธิว แม็คคอนาเฮย์ กลับมาให้เสียงพากย์ บัสเตอร์ มูน โคอาล่าที่ทำได้ทุกอย่าง,ทารอน เอเจอร์ตัน ให้เสียงพากย์ จอห์นนี่ กอริลล่าผู้มีความกระตือรือร้น,โบโน่ นักร้องนำจาก U2 วงร็อคชื่อดังระดับตำนาน ให้เสียงพากย์ คัลโลเวย์  Sing 2 เหล่าสรรพสัตว์ต้องออกเดินทางเข้าสู่เมืองใหญ่ ที่เต็มไปด้วยความฝันของนักแสดง นักร้อง นักเต้น รวมถึงการนำศิลปินระดับตำนานที่ประกาศวางไมค์ไปแล้วกลับมาขึ้นโชว์อีกครั้งให้ได้ ความฝันอันยิ่งใหญ่ เงินรางวัลที่สูงขึ้น และการแสดงสุดเลิศ ทุกอย่างเริ่มต้นที่นี่  


 

 

 

ร้องจริง เสียงจริง 2

  • 13 January 2022
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน / ตลก /
  • 110 นาที
15+