HIGHLIGHT CONTENT

เว็บนอก ยก Sonic the Hedgehog เป็นประเภทหนังฮีโร่ ทำรายได้สูงสุดปี 2020

  • 2,001
  • 20 ต.ค. 2020

 

 

น้องมาวิน! Sonic the Hedgehog

คว้าชัยหนังฮีโร่ที่ทำรายได้สูงที่สุดปี 2020

 

    แม้ว่าปี 2020 จะเป็นปีที่แสนเงียบเหงาสำหรับวงการภาพยนตร์ โดยเฉพาะภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโร่ ที่พวกเราจะได้ดูกันอย่างน้อยก็มากกว่า 3 เรื่องต่อปี ซึ่งในปีนี้เราไม่ได้ดูภาพยนตร์แนวนี้จากทางฝั่ง Marvel Studios เลยแม้แต่เรื่องเดียว ในขณะที่ทางฝั่ง DC ก็ได้มีภาพยนตร์รวมทีมตัวละครหญิง อย่าง Birds of Prey มาให้ดู 1 เรื่องถ้วน จากวันนั้นจนถึงวันนี้ภาพยนตร์หลายเรื่องก็ยังคงเลื่อนฉายออกไป อย่างน้อยก็เป็นในช่วงเดือนสุดท้ายของปี

 

 

    ถึงจะเป็นอย่างนั้นเราก็มาดูกันหน่อยว่า ผ่านมาแล้ว 10 เดือน ภาพยนตร์แนวฮีโร่เรื่องไหนที่สามารถทำรายได้สูงที่สุดจนถึงตอนนี้ จากการรวบรวมข้อมูล เว็บไซต์ CBR ก็ได้เปิดเผยว่า ภาพยนตร์แนวฮีโร่ที่สามารถคว้าอันดับหนึ่งหนังทำเงินไปได้ในปีนี้ (นับข้อมูลจนถึงวันที่ 20 ตุลาคม 2020) ก็คือ ภาพยนตร์เรื่อง Sonic the Hedgehog หรือเจ้าแม่นสายฟ้าฉบับไลฟ์แอ็คชั่นนั่นเอง ด้วยรายได้ทั่วโลกกว่า 308.43 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ 

 

    สาเหตุที่นับว่า Sonic the Hedgehog เป็นภาพยนตร์แนวฮีโร่ ทางแหล่งข่าวอ้างว่าเป็นเพราะตัวเนื้อเรื่องที่ต้องปกป้องชาวเมือง และพลังพิเศษของเจ้าแม่นสายฟ้า ในขณะที่ภาพยนตร์เรื่อง Birds of Prey นั้น สามารถทำรายได้ทั่วโลกไปที่ 201.9 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ และจากข้อมูลนี้เองก็ทำให้ภาพยนตร์เรื่อง Sonic the Hedgehog เป็นภาพยนตร์ฮีโร่ที่ไม่ได้มาจากมาร์เวลเรื่องแรกในรอบ 12 ปีที่สามารถทำรายได้สูงที่สุด ซึ่งเรื่องล่าสุดก็คือ The Dark Knight กับรายได้กว่า 1.004 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ

 

 

    ต้องมารอลุ้นกันว่าหาก Wonder Woman 1984 ยังคงยืนยันฉายในวันที่ 24 ธันวาคมนี้ จะสามารถทำรายได้เอาชนะ Sonic the Hedgehog ได้หรือไม่ ใครที่เป็นแฟน ๆ ภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโร่ก็คงต้องมารอติดตามกันต่อไป

 

Source: CBR

ข่าวที่เกี่ยวข้อง