HIGHLIGHT CONTENT

รวมสัตว์ประหลาด-ไคจู สายพันธุ์ไทย ก่อน ไลโอ โคตรแย้ยักษ์ บุกถล่มเมือง

  • 1,491
  • 05 ก.ค. 2022

ไลโอ โคตรแย้ยักษ์ ภาพยนตร์ไคจูมอนสเตอร์สายพันธุ์ไทย เรื่องราวที่เกิดขึ้นในทุ่งตะวันแยง พื้นที่หนึ่งที่ห่างไกลและแห้งแล้ง เหล่านักสำรวจได้พบเจอกับสัตว์ประหลาดตัวใหม่ที่ลักษณะคล้ายกิ้งก่ายักษ์ แต่มันมาพร้อมความดุร้าย มีเขี้ยวฟันอันแหลมคมและมีปีกที่ร่อนบินกลางอากาศได้ ซึ่งหนังมีกำหนดฉาย 28 กรกฎาคมนี้ แต่ก่อนที่จะออกไปผจญความมันส์ในหนังไคจูเรื่องใหม่ฝีมือคนไทย วันนี้เราขอพาทุกคนย้อนมาดูกันว่าในอดีต เคยมีหนังไคจู มอนสเตอร์เรื่องไหนที่มาถล่มเมืองไทยบ้าง??

 

บึงกาฬ เรื่องราวของ หมู่บ้านแห่งหนึ่งเผชิญหน้ากับสัตว์ประหลาดลึกลับจากทะเลสาบ คนในหมู่บ้านจึงต้องร่วมมือร่วมใจปกป้องบ้านเกิด กระทั่งพวกเขาค้นพบว่าความเลวร้ายไม่ได้มีเพียงแค่สัตว์สยอง The Lake บึงกาฬ   คนจังหวัดบึงกาฬที่อยากทำหนังสะท้อนปัญหาสิ่งแวดล้อมในบ้านเกิด กระทั่งพัฒนาเป็นหนังสัตว์ประหลาด "สัตว์ประหลาดเหมือนเป็นสัญลักษณ์แทนขยะ ที่จะทำให้คนรู้สึกกลัว"  'จอร์ดู เชลล์' นักออกแบบจากหนังดัง Avatar (2009) และ Cloverfield (2008) รับหน้าที่ออกแบบสิ่งมีชีวิตชวนสยอง ซึ่งผสมผสานทั้งปลาดุก จระเข้ และงูเข้าไว้ด้วยกัน

 

นาคี ๒ หนังเกี่ยวกับพญานาคออกอาละวาด เรื่องราวของ “สร้อย” (อุรัสยา เสปอร์บันด์) สาวดอนไม้ป่า ผู้เติบโตมาพร้อมกับความเชื่อและศรัทธาต่อเจ้าแม่นาคี เธอช่วยยายขายดอกไม้ถวายเจ้าแม่ และคอยดูแลเทวาลัยแห่งนี้ สร้อยจึงมีความผูกพันกับเจ้าแม่นาคีเป็นอย่างมาก แต่หลังจากที่ “ร.ต.อ.ป้องปราบ” (ณเดชน์ คูกิมิยะ) ถูกย้ายมาประจำที่ สภ.ดอนไม้ป่า ก็เกิดคดีสะเทือนขวัญขึ้นอย่างมากมาย โดยหลายคดีเกิดขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ และมีเงื่อนงำที่คลี่คลายไม่ได้ โดยชาวบ้านต่างปักใจว่าเป็นฝีมือของ เจ้าแม่นาคี ที่กำลังออกอาละวาดอีกครั้งและเหตุการณ์ยิ่งพาให้ชาวบ้านต่างแน่ใจว่า สร้อย เป็นร่างประทับของเจ้าแม่นาคี แม้แต่ตัว สารวัตรป้องปราบ เองซึ่งไม่เคยเชื่อในเรื่องราวลี้ลับเหนือธรรมชาติ ยังลังเลต่อคำกล่าวหาที่สร้อยได้รับ จนทำให้เขาต้องค้นหาความจริงเบื้องหลังคดีลึกลับในดอนไม้ป่าแห่งนี้

 

แสงกระสือ นี่ไม่ใช่หนังแนวไคจูถล่มโลก แต่ยังจัดอยู่ในข่ายของความเป็นตัวประหลาด เรื่องราวเกิดขึ้นในยุคสงครามที่ชนบทห่างไกลจากพระนคร สาย หญิงสาวแรกรุ่นพบว่าร่างกายของเธอมีสิ่งผิดปกติ ในขณะที่ชาวบ้านร่ำลือกันว่าในหมู่บ้านมีกระสือออกอาละวาดมาขโมยกินไก่ วัว ควาย สร้างความหวาดผวาไปทั่ว ในขณะที่สายเริ่มจะรู้ตัวว่าเหตุประหลาดในวัยเด็กส่งผลให้เธอกลายเป็นทายาทกระสือ การหาคำตอบเพื่อรักษาอาการประหลาดจึงเริ่มต้นขึ้น โดยมีน้อย เพื่อนชายหนุ่มของเธอที่ล่วงรู้ความลับนี้ช่วยกันหาทางรักษาก่อนที่กองล่ากระสือจะตามหาเธอพบ

 

"มาห์" ภาพยนตร์ไซไฟ-สยองขวัญ ในตำนาน เมื่อกลุ่มวัยรุ่นได้ไปเที่ยวป่า และเก็บไข่ของบางสิ่งบางอย่างที่พบเจอในถ้ำติดตัวกลับมาด้วย ความน่าสะพรึงกลัวเริ่มต้นขึ้นเมื่อสัตว์ประหลาดเจ้าของไข่สะกดรอยตามพวกเขากลับถึงที่พัก และไล่ฆ่าพวกเขาทีละคนอย่างโหดเหี้ยม

 

ปักษาวายุ ภาพยนตร์ที่ออกฉายในปี 2547 ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากตำนานของพญาครุฑ เรื่องราวของนักโบราณคดีที่บังเอิญขุดค้นพบซากสัตว์โบราณ ที่มีลักษณะกึ่งคนกึ่งนก พวกเขาได้ตามร่องรอยและขุดค้นซากนั้นโดยหารู้ไม่ว่าสถานที่ที่เขาขุดค้นคือเส้นทางการทำรถไฟใต้ดิน ในกรุงเทพฯ พวกนักโบราณคดีได้พบกับกลุ่มคนที่เป็นทหารที่ไม่เป็นมิตรและพยายามไล่ไม่ให้พวกเขามายุ่งเกี่ยว นำไปสู่การปลุกสัตว์ลึกลับที่มีพลังทำลายล้างสูงให้ออกมาอาละวาดกลางกรุงเทพฯ

ไลโอโคตรแย้ยักษ์

  • 28 July 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 109 นาที
15+