HIGHLIGHT CONTENT

งงไหม? ไม่งงเนอะ! คีอานู รีฟส์ อธิบายความต่างระหว่าง โธมัส กับ นีโอ แห่ง The Matrix

  • 1,243
  • 16 ธ.ค. 2021

 

 

งงไหม? ไม่งงเนอะ! คีอานู รีฟส์

อธิบายความต่างระหว่าง โธมัส กับ นีโอ แห่ง The Matrix

 

                บทบาทที่โดดเด่น และมีพัฒนาการมากที่สุดตัวละครหนึ่งในโลกภาพยนตร์ก็คือ โธมัส แอนเดอร์สัน หรือ นีโอ แห่งภาพยนตร์เรื่อง The Matrix จากแฮกเกอร์ทั่ว ๆ ไป สู่การกลายเป็น The One ผู้กอบกู้มนุษยชาติ เรื่องราวของเขาได้สร้างภาพจำเอาไว้มากมาย แต่แม้ว่าทั้งสองตัวละครจะมาจากนักแสดงคนเดียวกัน แต่พวกเขาก็ดูไม่เหมือนกันเสียทีเดียว ชวนให้สงสัยว่า โธมัส กับ นีโอ จะแตกต่างกันอย่างไร คนที่อธิบายได้ดีที่สุดก็คงหนีไม่พ้น คีอานู รีฟส์

 

                จากการที่ The Matrix ได้ฤกษ์เข้าฉายทั่วโลก และเขาก็ได้ไปให้สัมภาษณ์ในรายการ The Late Show with Stephen Colbert เมื่อโดนพิธีกรสอบถามว่าตัวละคร โธมัส กับนีโอ ต่างกันอย่างไร คีอานู รีฟส์ ก็อธิบายว่า...

 

                “โธมัส แอนเดอร์สัน คือตัวตนที่แท้จริงของเขา แล้วเขาก็ได้ไปอยู่ใน The Matrix ที่นั่น นีโอ มีตัวตนอยู่ในฐานะของข้อมูลดิจิทัลคอมพิวเตอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาให้มีตัวตน แต่เขาก็ใช้ชีวิตอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริงด้วย เพราะงั้นมันเลยมีทั้ง โธมัส แอนเดอร์สัน และนีโอ แต่เขาเกิดมาในฐานะโธมัส แอนเดอร์สันครับ”

 

 

                งงไหมครับ? ไม่งงเนอะ... เอาเป็นว่าใน The Matrix Resurrections เราจะได้เห็นทั้งตัวละครโธมัส แอนเดอร์สัน กับนีโอ มามีตัวตนอยู่อย่างแน่นอน เพราะในตัวอย่างก็ได้เปิดเผยแล้วว่า คีอานู รีฟส์ จะใช้ชื่อโธมัสในหนังเรื่องนี้ แต่ในจังหวะที่เขาได้กลับเข้าไปในเมทริกซ์อีกครั้ง เขาจะกลับไปใช้ชื่อ นีโอ หรือไม่? อันนี้ก็คงต้องไปหาคำตอบกันในโรงภาพยนตร์ เพราะตอนนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ฉายแล้ว!

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

เดอะ เมทริกซ์ เรเซอเร็คชั่นส์

  • 16 December 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 148 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง