HIGHLIGHT CONTENT

เปิดข้อมูลของฉากที่ถูกตัดไป เรือแคลิฟอร์เนียน เรือที่อาจจะเป็นทางรอดของ Titanic

  • 3,072
  • 20 ธ.ค. 2022

TITANIC ถูกสร้างเป็นตำนานรักต่างชนชั้นบน "สวรรค์ที่ไม่มีวันจม" นามอาร์.เอ็ม.เอส. ไททานิค เมื่อ แจ็ค หนุ่มยากจนได้รับโชคชะตาจากการเสี่ยงดวงได้ตั๋วขึ้นเรือไททานิคชั้นประหยัด ได้พบกับ โรส สาวชนชั้นสูงที่กำลังคิดสั้นกระโดดลงท้ายเรือเพื่อหนีการแต่งงานจากชายที่เธอไม่ได้รัก แจ็ค ได้พูดเพื่อดึงสติเธอ ทั้งสองแอบคบกันท่ามกลางอุปสรรคความรักที่ถูกกีดกันและเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่เมื่อเรือชนกับภูเขาน้ำแข็ง

ล่าสุด  screenrant.com ได้เปิดเผยว่าในหนังเรื่องนี้มีฉากที่ถูกตัดออก ซึ่งแท้จริงแล้วมีเรืออีกลำหนึ่งที่อยู่ใกล้กันกับไททานิค แต่ไม่ได้เข้ามาช่วยเหลือจนกระทั่งเรือคาร์แพเทียที่อยู่ห่างไปกว่า 20 ไมล์ มาช่วยเหลือแทนแต่ก็ไม่ทันและส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

ฉากที่ถูกตัดออก : เรือแคลิฟอร์เนียน ที่อยู่ในรัศมีใกล้กับไททานิค ได้ทำการเตือนไปยังเรือไททานิคแล้วเกี่ยวกับน้ำแข็ง แต่ทางไททานิคไม่สนใจที่จะตอบสนอง ทำให้เรือแคลิฟอร์เนียนไม่พอใจและ ปิดระบบสื่อสารในคืนนั้น ซึ่งต่อมาเมื่อเรือไททานิคล่ม แม้จะมีการส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือแต่ เรือแคลิฟอร์เนียนก็ไม่สามารถติดต่อได้ โดยฉากนี้เป็นเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ของค่ำคืนนั้นด้วย

ทั้งนี้ เจมส์ คาเมรอน ผู้สร้างภาพยนตร์ได้ให้เหตุผลของการตัดฉากนี้ทิ้งแม้จะเป็นข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์เพราะว่าต้องการให้คนดูกลับไปโฟกัสที่ผู้คนในเรือไททานิคที่กำลังหนีตาย และต้องการเปรียบเทียบให้เห็นว่าเรือล่มครั้งนี้เป็นถึงจุดจบของโลกซึ่งไม่มีใครมาช่วยพวกเขาได้จนกว่าจะสายเกินไป

ไททานิค ครบรอบ 25 ปี

  • 09 February 2023
  • Adventure / ชีวิต / โรแมนติก /
  • 194 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง