HIGHLIGHT CONTENT

The Conjuring The Devil Made Me Do It เกิดขึ้นในช่วงไหนของจักรวาลสยอง

  • 81,721
  • 16 ก.ค. 2021

ไทม์ไลน์สยอง เรื่องไหนเกิดก่อนหลังในจักรวาลผี The Conjuring

                Annabelle: Creation

                จุดเริ่มต้นของตุ๊กตาขังวิญญาณที่หลอนที่สุด เรื่องราวของมันถูกเริ่มเล่าจากเรื่องนี้ แม้ว่าภาพยนตร์จะเข้าฉายในปี 2014 แต่เหตุการณ์ของเรื่องนั้นย้อนเวลากลับไปเล่าตั้งแต่ปี 1933, 1945 และ 1967 ถือเป็น 3 เส้นเวลาที่บรรจบเรื่องราวตำนานตุ๊กตาผีให้เราได้เข้าใจความเป็นมา จุดเริ่มต้นของความหลอนที่ช่วยเติมเต็มเรื่องราวจากภาพยนตร์หลัก The Conjuring

 

                The Nun

                ครั้งแรกที่เราได้รู้จักกับปีศาจแม่ชี วาเล็ค คือภาพยนตร์เรื่อง The Conjuring 2 ความดุร้ายและโหดสุดสะพรึงของนางเป็นที่เลื่องลือและได้รับความนิยมในหมู่ผู้ชมจนมีภาพยนตร์ภาคแยกออกมาเป็นของตัวเอง โดยใน The Nun นี้เราจะได้ย้ายโลเคชั่นไปยังโรเมเนีย สถานที่ที่เป็นจุดเริ่มต้นของการออกอาละวาดของปีศาจตัวนี้ เราอาจจะได้รู้ว่าทำไมมันถึงเลือกที่จะแปลงกายเป็นแม่ชี โดยในภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงปี 1952

 

                Annabelle

                ภาพยนตร์ภาคแยกเรื่องแรกจากจักรวาล The Conjuring แต่เนื้อเรื่องดำเนินต่อเนื่องจากตอนจบของ Annabelle: Creation โดยเริ่มต้นที่ปี 1967 เมื่อเจ้าตุ๊กตาผีตกมาอยู่ในมือของครอบครัว ๆ หนึ่ง เรื่องสยองก็เริ่มต้น ก่อนที่มันจะตกไปอยู่ในความรับผิดชอบของครอบครัววอร์เรน นี่เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่เราจะได้เห็นแอนนาเบล ตุ๊กตาผีที่โด่งดังที่สุดแผลงฤทธิ์เต็มรูปแบบ

 

                The Conjuring

                ภาพยนตร์ภาคหลัก จุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งมวล เกิดขึ้นในปี 1971 ที่มาพร้อมกับความหลอนสะพรึงแตกต่างจากภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องอื่น ๆ โดยการไม่ได้มุ่งเน้นไปที่จังหวะ Jump Scare ที่ชวนให้ตกใจ แต่เน้นไปที่บรรยากาศและเรื่องราวชวนให้ขนหัวลุกแทน โดยเป็นเรื่องราวของสองสามีภรรยานักปราบผี เอ็ด และ ลอเรน วอร์เรน ที่ต้องไปช่วยเหลือครอบครัวหนึ่งจากบ้านผีสิง สิ่งที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องอื่น ๆ ก็คือเหล่าบรรดาของต้องสาปที่พวกเขาเก็บเอาไว้ หนึ่งในนั้นคือตุ๊กตาผี Annabelle นั่นเอง

 

         The Curse of the Weeping Woman  คำสาปมรณะจากหญิงร่ำไห้

ปี 1973 เรื่องราวของ "ลาโยโรนา" หญิงร่ำไห้ วิญญาณร้าย เธอติดอยู่ในโชคชะตาอันเลวร้ายที่เกิดขึ้นจากน้ำมือของตนเอง คำกล่าวขานเรื่องราวของเธอโด่งดังทั่วโลกมายาวนาน เมื่อยามมีชีวิต เธอกดลูกตัวเองจมน้ำจากความโกรธแค้น และกระโดดลงสู่สายน้ำอันปั่นป่วนขณะร่ำไห้อย่างเจ็บปวด ยามนี้ เธอร่ำไห้นิรันดร และหากใครที่ได้ยินเสียงเพรียกแห่งความตายยามค่ำคืนของเธอต้องพบจุดจบ เธอคืบคลานในความมืด เรียกร้องหาเด็ก ๆ เพื่อนำมาแทนที่ลูกของตน ยิ่งเวลาผ่านไปนับศตวรรษ ความปรารถนาของเธอกลับยิ่งเพิ่มมากขึ้น รุนแรงยิ่งขึ้น และวิธีการของเธอก็น่ากลัวยิ่งขึ้นทุกที

ที่ลอสแองเจลิส ลาโยโรนา แฝงกายในความมืด ติดตามเด็กชายที่ไม่สนใจฟังคำเตือนอันน่าขนลุกของนักสังคมสงเคราะห์สาวผู้เป็นมารดา ที่คาดว่าลูกของตนกำลังอยู่ในอันตราย ไม่ช้าเธอและลูกของเธอก็ถูกดึงเข้าสู่ดินแดนเหนือธรรมชาติสุดสะพรึง ซึ่งเธอคิดว่า ความหวังเพียงหนึ่งเดียวของพวกเธอที่จะรอดจากความแค้นของ "ลาโยโรนา" อาจเป็นนักบวชผู้ไม่แยแสโลกและฝึกฝนเวทมนตร์เพื่อรับมือปีศาจนั่นเอง

 

                The Conjuring 2

                เหตุการณ์ของ The Conjuring 2 เกิดขึ้นในช่วงปี 1976 และ 1977 โดยดึงเอาเรื่องราวบ้านผีสิงที่โด่งดังที่สุดในโลกมาสร้างเป็นภาพยนตร์ทั้งเหตุการณ์ใน Amityville และเหตุการณ์สยองขวัญใน Enfield ประเทศอังกฤษ ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้ผีร้ายตัวหลักก็คือ The Nun นั่นเอง และในภาพยนตร์ยังมีโอกาสแนะนำผีร้ายตัวใหม่ในชื่อ The Crooked Man ซึ่งกำลังจะมีภาพยนตร์เดี่ยวเป็นของตัวเอง แม้จะยังไม่มีวันฉายอย่างชัดเจน แต่คาดการณ์ว่ามันจะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงปี 1842 

 

The Conjuring The Devil Made Me Do It

เหตุการณ์จริงเกิดขึ้นในปี 1981 จากคดีฆาตกรรมของนายอาร์นนี่ จอห์นสัน ที่อ้างว่าถูกผีสิง เรื่องราวอันน่าสลดใจในความหวาดกลัว, การฆาตกรรม และความชั่วร้าย(ปีศาจ)ที่พวกเขายังไม่เคยรู้จัก ที่จะสร้างประสบการณ์หวาดผวาให้กับ Ed และ Lorraine Warren ในการสืบสวนเรื่องราวเหนือธรรมชาติ. หนึ่งในกรณีการเจอผีที่น่าตื่นเต้นมากที่สุดของครอบครัว Warren. เริ่มต้นจากการต่อสู้เพื่อวิญญาณของเด็กหนุ่มคนหนึ่ง หลังจากนั้นเรื่องราวก็ได้ดำเนินเหนือความคาดหมายพาพวกเขาไปเจอกับสิ่งที่ไม่เคยเจอมาก่อนในชีวิตการไล่ผี และนี่คือเหตุการณ์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์อเมริกาที่ผู้ต้องสงสัยในการฆาตกรรมอ้างว่าโดนปีศาจครอบงำในฐานะผู้ปกป้อง!

Source: Digitalspy