HIGHLIGHT CONTENT

วิชวลหลอนล้ำ! “เทอม 3: พี่เทค” ดึง “ผู้กำกับภาพอินเตอร์” ทวีความสยองขั้นสุด

  • 199
  • 04 มิ.ย. 2024

 

 

วิชวลหลอนล้ำ! “เทอม 3: พี่เทค” 

ดึง “ผู้กำกับภาพอินเตอร์” ทวีความสยองขั้นสุด 

วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

 

นอกจากเรื่องราวความสยองในรั้วมหา’ลัยที่น่าสนใจ การแสดงที่เข้าขากันเป็นอย่างดีของ “อัด อวัช - จั๊มพ์  พิสิฐพล” รวมถึงการกำกับหนังสยองครั้งแรกแบบทำถึงของผู้กำกับ “เบิ้ล-นนทวัฒน์ นำเบญจพล” แล้ว อีกหนึ่งไฮไลต์ของ “เทอม 3: พี่เทค” ที่ได้รับการกล่าวขวัญถึงก็คือวิชวลภาพที่มีสไตล์แหวกแปลกล้ำตอกย้ำความสยองแฟนตาซีได้อย่างลงตัวและทวีความสะพรึงสะกดสายตาของผู้ชมได้อย่างชะงัด

 

งานนี้ได้ “ไซมอน แดต วู” (Simon Dat Vu) ผู้กำกับภาพชาวเยอรมนีจากผลงานระดับอินเตอร์อย่าง “No Hard Feelings” (2020) และ “Wir sind die Flut” (2016) มารับหน้าที่ “กำกับภาพ” ที่ได้เปิดมุมมองใหม่ที่มีความครีเอทีฟ การดีไซน์มุมกล้องแปลกตา การเล่นกับแสงสีและวิชวลจัดจ้านที่คิดขึ้นมาเฉพาะตัวให้เข้ากับหนังระทึกสยองวัยรุ่นมีกลิ่นอายของความแฟนตาซีได้อย่างลงตัว ผนึกกำลังผู้กำกับที่กล้าจะแตกต่างและลองอะไรใหม่ๆ ที่ไม่ค่อยได้เห็นกันบ่อยนักในบ้านเรา รวมไปถึงการสะท้อนประเด็นและแฝงแนวความคิดของคนเจเนอเรชันใหม่ที่อยากจะเปลี่ยนแปลงระบบเดิมๆ ในสังคมไทยที่ขาดการพัฒนาอย่างสร้างสรรค์ ผ่านเรื่องราวความสยองขวัญได้อย่างกลมกลืน

 

 

ผู้กำกับ “เบิ้ล นนทวัฒน์” ได้พูดถึงการร่วมงานกันในครั้งนี้ว่า

 

“เรารู้จักกับ ‘ไซมอน’ ตั้งแต่ไปฉายหนังที่เทศกาลเบอร์ลิน เวลาเค้ามากรุงเทพก็พาไปเที่ยว เวลาเราไปเบอร์ลินเค้าก็พาเที่ยว ก็สนิทกันมาตั้งแต่ตอนนั้น พยายามหาโอกาสร่วมงานกันมาหลายครั้งแล้ว แต่คิวได้ไม่ตรงกันบ้าง หรือสไตล์ของงานไม่เหมาะกับเค้าบ้าง พอมาถึง ‘เทอม 3: พี่เทค’ ที่พูดถึงเอเนอร์จีของคนรุ่นใหม่ ไซมอนเค้าก็มีสไตล์และวัยรุ่นมากๆ นอกจากแอ็กชันมันก็ความแฟนตาซี มีความลึกลับ เราอยากได้การเคลื่อนกล้อง และการจัดแสงที่ฉูดฉาด เดี๋ยวสว่าง เดี๋ยวมืดอะไรอย่างนี้ มันมีแสงหลากหลายมากที่มันจะทรานสฟอร์มของเรื่องแสง เค้าเพิ่งถ่ายหนังที่เยอรมันเสร็จพอดี ก็ถือโอกาสมาพักร้อนด้วย สไตล์ได้ จังหวะเวลาได้ พูดคุยกันรู้เรื่อง จึงเป็นเหตุผลที่ได้มาร่วมงานกัน ซึ่งผลลัพธ์ก็ไม่ทำให้ผิดหวังครับ เราคุยกันอย่างละเอียดตั้งแต่บท ไซมอนจะพยายามอินพุตต่อยอดแบบให้เกียรติกันเสมอ และค่อนข้างละเอียด เป็นมืออาชีพ สามารถประเมินได้ว่าทำแบบนี้จะง่ายและดี ทำแบบนี้จะเสียเวลา ทำแบบนี้ถึงแม้จะยากแต่ก็คุ้ม และที่สำคัญอยากให้มาดูการเคลื่อนกล้องของไซมอนมากๆ มันมากครับ ต้องขอบคุณไซมอนที่บินจากเยอรมนีมาร่วมงานกัน ภาพได้ Visual ที่ออกมาดีมากๆ อยากมีเวลามากกว่านี้ เพราะทำงานเรื่องนี้ด้วยกันมันสนุกมากครับ” 

 

พิสูจน์ความหลอนล้ำ ตอกย้ำความสยองระดับอินเตอร์กับ “เทอม 3: พี่เทค” ตำนานรุ่นพี่ที่พร้อมเซอร์ไพรส์ดูแลรุ่นน้องด้วยความเฮี้ยนตลอดไป วันนี้ ในโรงภาพยนตร์ 

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่าย ๆ เพียงแค่คลิก ที่นี่ 

เทอม 3

  • 30 May 2024
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 119 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง