HIGHLIGHT CONTENT

สตีเวน โซเดอเบิร์ก เผย Insomnia เกือบไม่ได้ฉายเพราะผู้บริหาร Warner Bros. ไม่ชอบ

  • 512
  • 10 ส.ค. 2023

 

 

สตีเวน โซเดอเบิร์ก เผย Insomnia

เกือบไม่ได้ฉายเพราะผู้บริหาร Warner Bros. ไม่ชอบ

 

Insomnia หนึ่งในภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยมจากฝีมือการกำกับของคริสโตเฟอร์ โนแลน เรื่องราวแนวสืบสวนสอบสวน ผสมความระทึกแนวจิตวิทยา ผ่านการแสดงของอัล ปาชิโน่, โรบิน วิลเลียมส์ และฮิลารี สแวงก์ แต่ในอดีตภาพยนตร์เรื่องนี้เกือบจะไม่ได้ฉาย เพราะผู้บริหารของ Warner Bros. ไม่ชอบ

 

คนที่ออกมาเล่าเรื่องนี้คือ สตีเวน โซเดอเบิร์ก เขาได้พูดกับ Rolling Stone ว่า ในอดีต Dan Aloni ตัวแทนของคริสโตเฟอร์ โนแลน เคยเอา Memento มาให้เขาดู เพราะตอนนั้นหนังยังหาผู้จัดจำหน่ายไม่ได้ เขาได้ดูและชอบมันมาก จนกระทั่งถึงคราวของ Insomnia เหตุการณ์ลักษณะนี้ก็เกิดขึ้นอีกครั้ง

 

"Dan โทรมาหาผมแล้วพูดว่า 'มันมีสคริปต์หนังอยู่ที่วอร์เนอร์ เรื่อง Insomnia' คริสสนใจมันมากเลย แต่วอร์เนอร์ก็ไม่ยอมนัดคุยสักที ผมเลยตอบไปว่า 'แล้วทำไมเขาไม่นัดคุย?' แดนก็ตอบว่า 'ก็ผู้บริหารที่นั่นเขาไม่ชอบ Memento' ผมพูดว่า 'แล้วไง? ทำไมเขาไม่ยอมนัดคุยล่ะ?'"

 

 

หลังจากนั้น สตีเวน โซเดอเบิร์ก ก็ได้โทรไปหาผู้บริหารของ Warner Bros. เจรจาจนยอมให้การพูดคุยเพื่อสร้างภาพยนตร์เกิดขึ้น

 

สตีเวน ปิดท้ายว่า "นั่นเป็นทั้งหมดที่ผมทำครับ ผมรู้จักคริสมากพอที่จะรู้ว่าถ้าเขาได้เข้าไปในห้องนั้น เขาจะได้งานแน่ ๆ มันได้เริ่มต้นความสัมพันธ์ที่ดีมากของทั้งสองฝ่าย แต่ขอให้เข้าใจก่อนนะครับ ไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง คริสโตเฟอร์ โนแลนก็จะมีตัวตนออกมาอยู่ดี ถ้าเขาไม่ได้สร้าง Insomnia เขาก็จะสร้างเรื่องอื่นและยังคงมีอาชีพแบบทุกวันนี้ นั่นมันเป็นแค่ความโชคดีที่ผมได้รับสายและสนับสนุนเขาครับ"

 

หากไม่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น บางครั้งเราอาจจะไม่ได้ดูภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยมเรื่องหนึ่งของคริสโตเฟอร์ โนแลนก็ได้ ถือเป็นเรื่องราวดี ๆ ระหว่างคนทำหนังที่ต่างก็สนับสนุนซึ่งกันและกัน

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ออพเพนไฮเมอร์

  • 25 January 2024
  • Adventure / ชีวิต /
  • 180 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง