HIGHLIGHT CONTENT

ทำไมถึงมาสร้างเอาตอนนี้? ผู้กำกับตอบถึงที่มาของการสร้าง The Matrix Resurrections

  • 1,326
  • 16 ธ.ค. 2021

 

 

ทำไมถึงมาสร้างเอาตอนนี้? ผู้กำกับตอบถึง

ที่มาของการสร้าง The Matrix Resurrections

 

                หลังจากจบไตรภาคแรกของ The Matrix ในภาค Revolutions มาจนถึงวันนี้ก็ผ่านไปแล้ว 18 ปี ใครจะไปคิดว่าจู่ ๆ ภาพยนตร์ภาคที่ 4 ของเฟรนไชส์นี้จะได้กลับมาอีกครั้ง แถมยังดูเป็นเรื่องราวที่สดใหม่ ดูมีปริศนาที่ลึกล้ำซ่อนเอาไว้มากมาย แถมยังได้ 2 นักแสดงหลัก ทั้ง คีอานู รีฟส์ และแครี่ แอนน์ มอส กลับมารับบทนีโอ และทรีนิตี้ด้วย แต่คำถามที่เกิดขึ้นก็คือ ทำไม ลาน่า วาชาวสกี้ ผู้กำกับภาพยนตร์ถึงได้ตัดสินใจมาสร้างภาค 4 เอาตอนนี้

 

                ลาน่า เล่าว่า “ศิลปะทั้งหมดออกมาจากอารมณ์ ฉันคิดทุกอย่างผ่านกระบวนการทางความคิด แต่ทุกอย่างล้วนมีอารมณ์เป็นตัวนำ มันมาจากความปรารถนาในการเล่าความรู้สึกของตัวเอง รวมถึงความรู้สึกของผู้อื่น ซึ่งมันชัดเจนมากขึ้นผ่านการทำงานของฉัน เรื่อง “Cloud Atlas” คือจุดเปลี่ยนอย่างแท้จริงของฉันในด้านศิลปะ...

...ต่อมาก็เป็นเรื่อง “Sense 8” ที่เกี่ยวกับประสบการณ์ส่วนตัวมากขึ้น นี่แหละตัวตนที่แท้จริงของฉัน และฉันอยากถ่ายทอดความรู้สึกเดียวกันสู่ผลงานไตรภาค ผลงานไตรภาคเรื่องนั้นเกี่ยวกับความรักที่งดงาม การต่อสู้ของมวลมนุษย์ และความหมายของชีวิตเรา ฉันต่อสู้กับทุกเรื่องราวช่วงที่อายุยังน้อย แต่ฉันอยากให้เรื่องมีความเป็น “The Matrix Trilogy” ที่มีอายุมากขึ้น ผ่านประสบการณ์มากขึ้น นั่นคือหนึ่งในหลายเหตุผลที่ฉันอยากย้อนกลับไปหา”

 

 

จุดเริ่มต้นมาจากอารมณ์ และสัญชาตญาณของตัวเธอ แต่ทำไมเธอถึงเลือกช่วงเวลานี้ในการสร้าง เหตุผลที่อยู่เบื้องหลังในเรื่องนี้ ผู้กำกับเล่าต่อว่า...

“หลังจากเราปิดกล้องเรื่อง “Sense8” ที่เป็นประสบการณ์สำคัญจนรู้สึกว่าเราจบสิ้นเรียบร้อยดีแล้ว ลิลลี่เองก็ไม่อยากถ่ายหนังอีก เราตัดสินใจว่าตอนนี้จะปิดทุกอย่าง หลังจากนั้นพ่อแม่ของเราไม่สบาย ภรรยากับฉันเดินทางกลับจากชิคาโก้และย้ายไปอยู่กับพ่อแม่ เราดูแลพวกเขาจนถึงช่วงเดือนสุดท้ายของชีวิต คืนหนึ่งฉันตื่นขึ้นมาด้วยความรู้สึกที่เจ็บปวดและเศร้ากับการจากไปของพ่อแม่ สมองของฉันอยากนึกถึงเรื่องที่ช่วยเยียวยาจิตใจได้บ้าง เหมือนสองตัวละครที่ตายไปแล้ว แต่คืนหนึ่งสมองของฉันก็สร้างพวกเขากลับมามีชีวิตอีกครั้ง ฉันหมายถึงนีโอและทรีนิตี้ ฉันรีบคว้าไอเดียที่ตื่นมาพร้อมกับมันนี้ไว้ จากนั้นก็ลงไปข้างล่างและเริ่มเขียนบทฯ ขึ้นมา”

 

The Matrix Resurrections

ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

เดอะ เมทริกซ์ เรเซอเร็คชั่นส์

  • 16 December 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 148 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง