HIGHLIGHT CONTENT

รวม 8 หนังของ Zendaya ก่อนที่จะกลายเป็น MJ ใน Spider-man : No Way Home

  • 6,584
  • 23 ธ.ค. 2021

กลายเป็นนางเอกในดวงใจใครหลายคนแล้วกับสาวที่ครองใจ Spider-man ทั้งในจอและนอกจอกับ Zendaya Maree Stoermer Coleman หรือ ที่ทุกคนเรียกกันว่า Zendaya (เซนดาย่า) นักแสดงสาวชาวอเมริกัน ที่มีความสามารถมากกว่าที่ทุกคนรู้จัก คนส่วนใหญ่จะรู้ว่าช่วงนี้เธอดังเป็นพลุแตกจากภาพยนตร์ Spider-man แต่จริงๆเธอนั้นได้มีชื่อเสียงมาสักพักแล้วจากที่เธอเป็นทั้ง นักร้อง นักเต้น นักแสดง และได้รับรางวัลมากมายก่อนที่เธอจะมาประจำการยืนเคียงข้างกับ Spider-man ซะอีก 

 

Zendaya Maree Stoermer Coleman หรือ Zendaya (เซนดาย่า) เกิดเมื่อวันที่ 1 กันยายน 1996 ( อายุ 25 ปี ) ใน Oakland, California เธอเริ่มต้นอาชีพของเธอโดยการเป็นนางแบบและนักเต้น และก่อนที่เธอจะมาเป็น MJ ใน Spider-man No Way Home เธอเคยแสดงภาพยนตร์เรื่องอะไรมาก่อนบ้างและได้รับบทอะไรเรารวบรวมมาให้แล้ว

 

1. Spider-man:Homecoming (2017)

เป็นภาพยนตร์เดี่ยวเรื่องแรกของ Spider-man ในจักรวาล MCU หลังจากเหตุการณ์ Captain America: Civil War ที่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทะเลาะของ 2 ฮีโร่หลัก Iron man และ Captain America ปีเตอร์ ปาร์กเกอร์ รับบทโดย ทอม ฮอลแลนด์ ได้ตัดสินใจที่จะเป็นทั้งเด็กมัธยมและฮีโร่ในเวลาเดียวกัน มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะทำแบบนั้น และ MJ รับบทโดย Zendaya คือเพื่อนในชั้นเรียนของ ปีเตอร์ ซึ่งมีบุคคลิกที่ฉลาด โดยในภาคนี้ MJ ไม่ค่อยมีบทบาทมากนักเพราะเป็นการเปิดตัวหนังเดี่ยวของ ทอม ฮอลแลนด์ ด้วยแต่ก็ไม่พูดถึงเธอไม่ได้อีกเพราะจะเป็นการปูเนื้อเรื่องในภาคต่อๆไป

 

2. Greatest Showman (2017)

" ทุกคำร้อง สะท้อนถึงความรู้สึกของตัวละคร " นี่คือคำพูดของ Zendaya ที่เคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่อง Greatest Showman โดยในเรื่องนี้เธอนั้นได้มาใช้ความสามารถทางการร้องและเต้นอย่างเต็มที่ ซึ่งได้มีฉากจดจำที่ต้องโหนตัวจากสลิงและมามองหน้า Zac Efron โดยเนื้อเรื่องเล่าถึงคนช่างฝันความมุ่งมั่นและจินตนาการอันเต็มเปี่ยมของ พี.ที. บาร์นัม บุคคลที่มีตัวตนอยู่จริงในประวัติศาสตร์ของอเมริกา จากจุดเริ่มต้นที่มาจากศูนย์เกิดเป็นธุรกิจโชว์สุดมหัศจรรย์ที่รวมคนแปลก ไม่ถูกยอมรับกลับมาใช้ชีวิตโชว์ความสามารถได้อย่างภาคภูมิใจไม่ต้องหลบซ่อนตัวเองอีกต่อไป เกิดเป็นโชว์ที่น่าสนใจร้องเล่นเต้นกันตลอดทั้งเรื่อง ดูเพลินตั้งแต่ต้นยันจบ

 

3. Duck Duck Goose (2018) / Chi (voice)

ในเรื่องนี้เธอได้รับโอกาสเป็นคนให้เสียงพากย์ตัวการ์ตูนอนิเมชั่นชื่อตัวละคร Chi เป็นเป็ดทารกเพศเมียซึ่งเป็นพี่ของ Chao ในขณะที่เธอและกลุ่มของเธอกำลังเดินทางไปสถานที่ลับที่เรียกว่า Pleasant Valley แต่เธอกับน้องของเธอ Chao ดันแตกแถวและผลัดหลงกับกลุ่มยังโชคร้ายที่ต้องเจอแมว Banzou ทีมผู้สร้าง "เชร็ค" และ "โฮม" ภูมิใจเสนอภาพยนตร์ตลกน่ารักๆ ชวนซึ้ง เรื่องราวของสามคู่หูที่ไม่น่าโคจรมาเจอกันได้ แต่ก็ออกตามหาฝูงไปด้วยกัน

 

4. Smallfoot (2018) / Meechee (voice)

เป็นเรื่องราวของกลุ่มเยติที่อยู่ในหิมะมาโดยตลอดและอยู่มาวันหนึ่งได้มีมนุษย์มาโผล่ให้ Migo เห็นและก็ได้เอาเรื่องนี้ไปบอกทุกคนในกลุ่ม แต่ไม่มีใครเชื่อเลย Migo จึงจากถิ่นเพื่อไปหาความจริงโดยมีเพื่อนไปด้วย เรื่องราวจะเป็นยังไงต้องไปติดตามชมกันในเรื่อง Smallfoot และ Zendaya ได้เป็นเสียงพากย์ให้ MeeChee เยติหญิงสาว ลูกสาวของสโตนคีปเปอร์ น้องสาวของธอร์ป หัวหน้าหน่วย SES และเป็นความรักของ Migo

 

5. Spider-man:Far From Home (2019)

สไปเดอร์แมน ที่ถูกสร้างมา 3 เวอร์ชั่น ถือว่านางเอกในเวอร์ชั่นนี้มีคาแรกเตอร์โดดเด่นกว่าเวอร์ชั่นอื่นๆ มีทั้งความฉลาด ความกล้า พูดตรงๆ ลุยๆ ในภาคนี้เธอก็ยังได้รับบทเดิม แต่ในเรื่องนี้เธอรู้แล้วว่าเพื่อนของเธอ ปีเตอร์ เป็น Spider-man หลังจากเหตุการณ์ใน Avengers: Endgame สไปเดอร์แมน จะต้องรับมือกับภัยคุกคามครั้งใหม่ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ขยายขอบเขตของจักรวาลภาพยนตร์ Spider-Man ออกไปเพื่อให้ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ก้าวพ้นจากบ้านของเขาในย่านควีนส์ นครนิวยอร์ก ซิตี้ และข้ามไปยังยุโรประหว่างช่วงปิดเทอม แต่กลับกลายเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและการผจญภัยที่อลังการที่สุด หลังจากสงครามมหึมาระหว่างธรรมะและอธรรม ซึ่งนำปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ และเพื่อน ๆ ของเขา รวมถึงผู้คนหลายพันล้านคน ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง

 

6. Space Jam: A New Legacy (2021) Lola Bunny (voice)

“Space Jam: A New Legacy” เล่าเรื่องราวเมื่อเลอบรอน และ ดอมลูกชายของเขาติดอยู่ในมิติแห่งโลกดิจิตอลโดยฝีมือของหุ่นยนต์เอ.ไอตัวร้าย เลอบรอนมีทางเลือกเดียวที่จะสามารถพาคนที่รักกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย นั่นก็คือรวมตัวบั๊ก และ โลล่า บันนี่ กับชาวแก๊งลูนีย์ ทูนส์ที่เลื่องชื่อในความวายป่วงเพื่อเอาชนะหุ่นยนต์แชมป์เปี้ยนระดับโปรเพลย์เยอร์ผู้เป็นเจ้าของทักษะกีฬาที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อนในสนามแข่งขันบาสเก็ตบอลให้ได้แม้ว่าการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการเดิมพันที่ท้าทายที่สุดในชีวิตแต่นี่ก็อาจเป็นโอกาสให้ เลอบรอนได้สานสัมพันธ์ครั้งใหม่กับลูกชายของเขาให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น โดย Zendaya ให้เสียงพากย์เป็น Lola Bunny 

 

7. Dune (2021)

โดยในเรื่องนี้เธอได้รับบท เป็น Chai ได้กลับมาโดดเด่นใน Dune 2021 อีกครั้ง ในภาพรวมแล้ว Dune คือภาพยนตร์ไซไฟที่อัดแน่นไปด้วยประเด็นการเมือง ความเชื่อ ศาสนา และปรัชญา ซึ่งนำเสนอผ่านทัพนักแสดงเจ้าบทบาทและงานสร้างสุดยิ่งใหญ่ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด รวมถึงการวางปมปัญหาที่ชวนให้เราอยากติดตามต่อในพาร์ตต่อไป แต่ขณะเดียวกัน ภาพยนตร์ก็มีจุดด้อยในแง่ของการดำเนินเรื่องที่เนิบช้ามากๆ ตามแบบฉบับของ Denis Villeneuve ซึ่งอาจจะทำให้ผู้ชมที่ไม่คุ้นชินหรือไม่ได้ชื่นชอบการเล่าเรื่องสไตล์นี้รู้สึกเบื่อในระหว่างชมได้เช่นเดียวกัน

 

8. Spider-Man: No Way Home (2021)

มาถึงเรื่องล่าสุดที่เธอได้แสดงนั้นก็คือบทสาววัยรุ่นที่ได้รักกับซุปเปอร์ฮีโร่ Spider-man ในภาคนี้มีเรื่องที่ทุกคนจะต้องอึ้ง !!! เป็นครั้งแรกที่ Spider-Man ไม่ต้องซ่อนตัวใต้หน้ากากอีกต่อไป และเขาไม่สามารถแยกชีวิตในฐานะซูเปอร์ฮีโร่ออกจากชีวิตปกติได้อีกต่อไป เมื่อเขาไปขอให้ด็อกเตอร์สเตรนจ์ช่วยเหลือ แต่มันกลับกลายเป็นวุ่นวายกว่าเดิม บังคับให้เขาต้องหาทางแก้ไขและหาความหมายของการเป็นสไปเดอร์แมน หนังเรื่องนี้จะแนะนำสิ่งที่เรียกว่า Multiverse ในจักรวาลมาร์เวลอย่างเป็นทางการ  พร้อม ๆ กับวายร้ายจากทั้ง Spider-Man และ The Amazing Spider-Man ก็จะมาปรากฎตัวด้วยเช่นกัน ช่วยไปให้กำลังใจกับ Zendaya ในภาคกันนี้กันด้วยนะครับ

Source: Wikipedia

ข่าวที่เกี่ยวข้อง