HIGHLIGHT CONTENT

คิดไปเอง เพลงร็อคที่เป็นตำนานกลับมาระเบิดอีกครั้ง ฉากประวัติศาสตร์ ใน 4Kings

  • 3,553
  • 16 ธ.ค. 2021

บอกกันมาเลย บอกกันมาซักคำ ว่าทำไมเธอเปลี่ยนไป เพลงนี้กลับมาระเบิดอีกครั้งกับเพลง คิดไปเอง ของ หิน เหล็ก ไฟ เป็นเพลงดังจากยุค 90 ที่เด็กวัยรุ่นสมัยนั้นให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก  ซึ่งล่าสุดกลับมาคืนชีพอีกครั้งใน 4Kings 

ย้อนรอยกันซักนิด...เพลง คิดไปเอง หิน เหล็ก ไฟ อยู่ในอัลบั้ม คนยุคเหล็ก เป็นแนวเพลง Rock , Heavy metal โดยเนื้อหาเพลงบอกถึง ความรักที่เปลี่ยนไป พร้อมจะยอมรับและเข้าใจทุกอย่าง แต่ขอแค่ให้บอกมา ด้วยดนตรีที่เป็น Rock ทำให้เด็กช่างในสมัยนั้นมีอารมณ์ที่ฮึกเหิมและรู้สึกว่าร่างกายอยากปะทะถึงเนื้อหาจะออกไปแนวเศร้าก็ตาม แต่เป็นเพราะไปร่วมมันส์กับเพื่อนและเจอคนต่างสถาบัน ซึ่งเพลงนี้ได้นำมาใช้เป็นเพลงประกอบฉากภาพยนตร์เรื่อง 4Kings   ถือเป็นเหตุการณ์อันเป็นตำนานหน้าหนึ่งของวัยรุ่นอาชีวะไทยและเป็นเหตุการณ์คอนเสิร์ตประวัติศาสตร์ของเพลงร็อกประเทศไทย

 “4 kings อาชีวะ ยุค 90's” ถือเป็นภาพยนตร์น้ำดีที่ตีแผ่สะท้อนปัญหาของสังคมไทยอีกเรื่องหนึ่ง โดยเหล่าผู้สร้างได้มุ่งหวังให้เป็นอุทาหรณ์สะท้อนปัญหาสังคม และความจริงอีกมุมของกลุ่มนักเรียนนักศึกษาสายอาชีพในยุคอดีตที่ผ่านมา โดยถ่ายทอดผ่านเรื่องราวชีวิตของเด็กอาชีวะในยุค 90 กลุ่มหนึ่ง แบบตีแผ่บทเรียนชีวิตที่พวกเขาได้พบเจอ พร้อมนำเสนอตัวอย่างบทเรียนชีวิตที่ก้าวผิดเหล่านั้น

 

อาชีวะยุค 90

  • 09 December 2021
  • Adventure / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 139 นาที
15+