HIGHLIGHT CONTENT

5 หนังสุดฮาของ ยอร์ช ฤกษ์ชัย ก่อนไปฮากับผลงานอำนวยการสร้างเรื่องใหม่ บัวผันฟันยับ

  • 1,399
  • 23 พ.ย. 2022

ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ชื่อดังของเมืองไทย “ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์” (ยอร์ช) เคยทำงานเบื้องหลังวงการตลกมากกว่า 10 ปี และยังมีผลงานกำกับละครหลายเรื่อง อีกทั้งรายการโทรทัศน์มากมาย ปัจจุบันได้ดูแลการผลิตรายการ ภาพยนตร์ หนังโฆษณา และยังคงมีภาพยนตร์ให้ติดตามอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ยอร์ช ฤกษ์ชัย นั่งแท่นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ฮาส่งท้ายปีกับ บัวผันฟันยับ ผลงานนำแสดงโดย แอน ทองประสม และ กลัฟ คณาวุฒิ 

 บัวผันฟันยับ (อำนวยการสร้าง)

เรื่องราวของ บัวผัน ผู้หญิงเก่งที่เป็นนักดาบตัวแม่ของหมู่บ้านหลังเขา เรื่องตีรันฟันแทงขอให้บอก นางเก่งทุกขบวนท่า ถึงจะเก่งแบบหาใครเปรียบไม่ได้เแต่ทว่าวันๆก็ไม่ค่อยได้ต่อยตีกับใครแถมไม่ค่อยมีใครอยากยุ่งด้วยซ้ำ เพราะผู้ชายในหมู่บ้านกลับมองนางว่าเป็นหัวหน้าแก๊งหญิงอันธพาล เป็นตัวอันตรายซะงั้น ที่เค้าคิดแบบนั้นเพราะนอกจากแก๊งค์นางจะเก่งแล้วยังมีความเพี้ยนทั้งแนวคิดและอาวุธเครื่องไม้เครื่องมือที่ประดิษฐ์ขึ้นมาสร้างความโกลาหลให้หมู่บ้านก็บ่อย แต่ด้วยความเก่งของนางนี่เอง ทำให้ชื่อเสียงของบัวผันและชาวคณะขจรกระจายไปไกล จนทำให้หนุ่มหน้าหวานอย่าง "ขาม" เดินทางมาที่หมู่บ้านหลังเขาแห่งนี้เพื่อขอสมัครเป็นศิษย์ของอาจารย์บัวผัน ขามเองหวังว่าวันนึงจะฝึกจนเก่งจะกลายเป็นฮีโร่เหมือนพ่อของตัวเองที่เคยเป็นทหารรบชั้นเอกมาก่อน ความชุลมุนชุนเกิดขึ้นเมื่อแก๊งหญิงจอมแสบต้องปลุกปั้นพ่อหน้าหวานคนนี้ให้กลายเป็นวีรบุรุษภารกิจครั้งนี้จะถูกเชิดชูหรือจะถูกสาปแช่งกันแน่ต้องติดตามในบัวผันฟันยับ

 

1.พยัคฆ์ร้ายส่ายหน้า ( 2548 )

เกิดเหตุระเบิดกลางกรุง จนเป็นเหตุให้กระเทยหัวแถวนางหนึ่ง ตายอนาถคาร้านทำผม ทางการได้สืบทราบข่าวมาว่าคนร้ายเตรียมระเบิดครั้งต่อไป ในอีก 3 วันข้างหน้า นายตำรวจหน่วยปฎิบัติการพิเศษ สุภาพ (เทพ โพธิ์งาม)พิทักษ์ (ค่อม ชวนชื่น) และ สันติ (จิ้ม ชวนชื่น) ได้รับมอบหมายให้แฝงตัว เข้าไปในโรงพยาบาลบ้าแห่งหนึ่ง

 

2.โหดหน้าเหี่ยว966 ( 2552 )

เรื่องราวของ 4 เสือจากยุคอันธพาลครองเมือง สอง คลองเตย (จตุรงค์ มกจ๊ก) ไท ไดมารู (นุ้ย เชิญยิ้ม) เปี๊ยก ซัมมิท (โก๊ะตี๋ อารามบอย) มงคล รามา (ค่อม ชวนชื่น) เนื่องจากพวกเขาจมอยู่กับอดีต แต่ยุคสมัยเปลี่ยนไปแล้ว ดันไม่ยอมรับกับวัฒนธรรมยุคใหม่ ตัดขาดจากความเป็นจริงและโลกภายนอก หนำซ้ำยังมาไล่ล่าและตามล้างแค้นกันอีก

 

3.สุดเขตเสลดเป็ด ( 2553 )

เรื่องราวของคนที่ชอบโกหกตัวเอง ถ้าคุณบอกไม่แคร์ที่ไม่มีใครเข้าใจ ไม่สนใจว่าจะมีใครยอมรับในตัวคุณ ถ้าคุณบอกว่าอยู่คนเดียวได้โดยที่ไม่เหงา ทั้งหมดที่คุณพูดมันคือเรื่องโกหก เรื่องราวเหล่านี้ถูกผ่านชีวิตผู้ชายคนนึง ผู้ซึ่งบอกว่าตัวเองเป็นอินดี้ คุณไม่เข้าใจผมหรอก นำแสดงโดย เป้ อารักษ์ ยิปโซ รมิตา ตุ๊กกี้ สามช่า ค่อม ชวนชื่น โก๊ะตี๋ อารามบอย และ แจ๊ส ชวนชื่น

 

4.ฟัดจังโตะ ( 2556 )

ภาพยนตร์สุดฮาแนวซาดิสต์คอมเมอดี้ ตบ! จูบ ตบ! จูบ! ของคู่รักที่เคยรัก ที่เลิกลากัน แต่เมื่อทั้งสองต้องเดินทางไปญี่ปุ่น บททดสอบว่าทั้งสองจะกลับมารักกันอีกครั้งได้หรือไม่จึงเริ่มต้นขึ้น นำแสดงโดย บอย ปกรณ์ และ ยิปโซ รมิตา

 

5.  จำเนียร วิเวียน โตมร

จำเนียร วิเวียน โตมร ภาพยนตร์ตลกที่ว่าด้วยชีวิตรักสุดป่วนของสาวสวยนามว่า “วิเวียน” (ชมพู่ อารยา) ที่อยากมีแฟน แต่ฟ้ายังคงไม่ส่งคนรู้ใจมาให้สักที ด้วยความที่เชื่อในเรื่องโชคลาง วิเวียน จึงไปขอเนื้อคู่ที่ศาลเจ้าชื่อดังแห่งหนึ่ง หวังจะได้มีคนข้างกายสมใจอยาก ศาลเจ้าท่านรับฟังและประทานเนื้อคู่มาให้ดังคำขอ แต่งานนี้เนื้อคู่กลับมาถึง 2 คนด้วยกัน! บุพเพอาละวาดนำพาให้ จำเนียร (บอย ปกรณ์) และ โตมร (อาเล็ก ธีรเดช) สองคู่หูแบดบอยประจำแก๊งขาลอยมาเจอกับ วิเวียน ปฏิบัติการงัดเสน่ห์สุดแสบมาจีบสาวจึงเกิดขึ้น พร้อมกับเรื่องวุ่น ๆ และอันตรายเกินคาดเดาที่อยู่เบื้องหลังความรักครั้งนี้ก็ตามมาให้ปวดหัวกันอีกยกเซ็ตทีเดียว!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง