HIGHLIGHT CONTENT

ไดโนเสาร์ต้องกลับมาสยองอีกครั้ง! ผู้กำกับเปิดเผยถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ในการทำหนัง 65

  • 1,287
  • 08 มี.ค. 2023

ไดโนเสาร์ต้องกลับมาสยองอีกครั้ง!

ผู้กำกับเปิดเผยถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ในการทำหนัง 65

 

 

ภาพยนตร์เกี่ยวกับไดโนเสาร์มีแนวโน้มที่จะเป็นที่นิยมอย่างสุด ๆ ในบ็อกซ์ออฟฟิศ มากพอที่ใครสักคนหนึ่งจะเชื่อได้ว่า ณ จุดนี้ พวกเขาจะได้มีจักรวาลเล็ก ๆ เป็นของตัวเอง บางทีอาจจะเป็นเพราะเฟรนไชส์ จูราสสิก พาร์ค และ จูราสสิค เวิลด์ ที่กุมหัวใจของผู้ชมไว้ได้ยาวนานกว่าสามสิบปี ถึงแม้ว่าในปัจจุบันนี้ เหล่าสตูดิโอต่าง ๆ ยังคงลังเลที่จะให้ไฟเขียวในการสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับเจ้าสัตว์เลื้อยคลานยักษ์จากยุคก่อนประวัติศาสตร์ที่ครองโลกใบนี้อยู่ หรือแม้แต่ตอนที่พวกเขาตัดสินใจสร้างมันขึ้นมา พวกเขาก็มักจะสร้างเป็นแอนิเมชั่นเพื่อให้ไดโนเสาร์ดูน่ากลัวน้อยลง ซึ่งรวมไปถึงจำพวกที่กินเนื้อด้วย อย่างเช่นที่เราเห็นกันใน The Good Dinosaur (2015) ของพิกซาร์ และ Dinosaur (2000) ของทางดิสนีย์

แต่สิ่งเหล่านี้ช่างน่าเกลียดในสายตาของ สก็อตต์ เบ็ค และ ไบรอัน วูดส์ มือเขียนบททั้งสองคนของภาพยนตร์ดินแดนไร้เสียง A Quiet Place (2018) พร้อมแล้วที่จะทำให้เหล่าไดโนเสาร์กลับมาน่าสะพรึงกลัวขึ้นอีกครั้ง กับภาพยนตร์ที่เป็นผลงานของนํ้าพักนํ้าแรงในการเขียนบทและกำกับของพวกเขา ‘65’ ที่นำแสดงโดย อดัม ไดรเวอร์ ในบทบาทของนักเดินทางที่ประสบอุบัติเหตุต้องลงจอดลงบนดาวเคราะห์ที่มีสภาพแวดล้อมคล้ายโลกเมื่อ 65 ล้านปีก่อน ทำให้เขาและผู้รอดชีวิตอีกคนที่รับบทโดน อาเรียนา กรีนบลาตต์ ต้องมีเผชิญหน้ากับเหล่าไดโนเสาร์จำนวนมหาศาลที่อยากจะลิ้มรสแซนด์วิชเนื้อมนุษย์

โดยทาง Slashfilm เพิ่งจะได้สัมภาษณ์ เบ็ค และ วูดส์ เกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ เกี่ยวกับอิทธิพลที่ จูราสสิค พาร์ค มีต่อภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยทั้งสองบอกว่าเป้าหมายของพวกเขา คือ การทำให้เหล่าไดโนเสาร์กลับมาน่ากลัวอีกครั้ง โดย เบ็ค อธิบายว่า

“เราอยากที่จะนำพาผู้ชมย้อนกลับไป 65 ล้านปีก่อน และแสดงให้พวกเขาและเธอเห็นว่ามันจะเป็นอย่างไร ถ้าคุณอยู่เดียวดายบนดาวโลก ไม่มีมนุษย์คนอื่นอยู่รอบกาย และก็มีพลังธรรมชาติที่ดิบเถื่อน ทรงพลัง ของโลกในตอนนั้นอยู่ แต่ว่าก็ยังมีอันตรายจากไดโนเสาร์และเหล่านักล่าตามล่าคุณอยู่ทุกย่างก้าว”

เบ็ค ยังชี้ให้เห็นถึงจุดที่แตกต่างของฉากหลังในเรื่องระหว่าง 65 และ จูราสสิค พาร์ค เช่นเดียวกันกับการบอกว่าไดโนเสาร์ใน จูราสสิค พาร์ค ไม่ได้เป็นไดโนเสาร์ที่ซื่ตรงกับข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์มากขนาดนั้น

“จูราสสิค พาร์ค มีฉากหลังอยู่ในยุคปัจจุบัน และการออกแบบไดโนเสาร์หลาย ๆ แบบ เริ่มที่จะทำให้รู้สึกว่ามันออกจะน่ารักและชวนให้หลงรักมากไปสักนิด พอ ๆ กับที่เรารักในตัวหนัง”


 

ความหมายของสิ่งที่ สก็อตต์ เบ็ค หมายถึง ก็คือ หากภาพยตร์ในเฟรนไชส์ จูราสสิค สามารถที่จะแสดงให้เห็นว่ามันจะสยดสยองเพียงใด หากเหล่าไดโนเสาร์หลุดออกมาในโลกปัจจุบันนี้ ข้อเท็จจริงที่ว่า หากมนุษย์ต้องไปเยือนบ้านของพวกมันบ้าง ก็จะยิ่งทำให้มันน่าหวาดหวั่นขึ้นไปอีก และอีกอย่างหนึ่งที่พบเห็นกันได้บ่อย ก็คือ การที่ตัวร้ายที่เป็นมนุษย์ในภาพยนตร์เหล่านี้เป็นอันตรายมากกว่าที่ไดโนเสาร์เป็น อย่างน้อยก็จนกว่าพวกเขาจะรู้ตัวว่า พวกเขาเป็นแค่ของหวานของเหล่าไดโนเสาร์กินเนื้อเหล่านี้

และด้วยภาพยนตร์ 65 เรื่องนี้ เบ็ค รู้สึกว่าฉากหลังที่เป็นยุคก่อนประวัติศาสตร์จะอนุญาตให้เขาและ ไบรอัน วู้ดส์ สามารถที่จะเอนเอียงไปยังแง่มุมที่สยองขวัญของที่ควรจะรู้สึกกับเหล่าไดโนเสาร์ โดยเขาเปรียบเทียบกับการเข้าไปในสวนสัตว์เปิด

“เมื่อคุณถูกพาเข้าไปในความป่าเถื่อน คุณต้องหาหนทางที่จะเอาชีวิตรอด และไม่มีอะไรที่จะสามารถปกป้องคุณได้จริง ๆ”

ในขณะเดียวกัน วู้ดส์ ก็ยืนยันว่าทั้งสองไม่ได้มีเจตนาที่จะขึ้นไปแทนที่ความสำเร็จสุดอัศจรรย์ที่ สตีเว่น สปีลเบิร์ก เคยได้ทำไว้กับ จูราสสิก พาร์ค ภาคออริจินัล

“ถ้าหากเรากำลังทำอะไรสักอย่างอยู่ เราก็แค่พูดนะ ‘เราจะไม่หยุดแค่ที่ จูราสสิค พาร์ก’ สก็อตต์ และผมเล่นมุกกัน ‘ทำไม่มันไม่มีหนังเกี่ยวกับไดโนเสาร์เยอะ ๆ เหมือนกับมีหนังที่ทำมาจากหนังสือการ์ตูนบ้าง? ถ้าเราได้รับอนุญาต เราจะดูมันปีละสิบเรื่องเลย’ แน่นอนว่าสำหรับพกวเรา มันเป็นอะไรที่สนุกมากกับการทำหนังไดโนเสาร์ ไม่ต้องถูกหยุดยั้งโดย จูราสสิค พาร์ก และก็แค่สนุกไปกับมัน”

65 มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 13 เมษายน ที่จะถึงนี้


 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Slashfilm

65 ผจญนรกล้านปี

  • 12 April 2023
  • Adventure / ผจญภัย / ชีวิต / วิทยาศาสตร์ /
  • 93 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง