HIGHLIGHT CONTENT

คนระห่ำคน! ภาคต่อของหนังแอคชั่นในตำนานของ ไมเคิล แมนน์ กำลังเจรจาหาตัวนักแสดงนำ

  • 743
  • 10 เม.ย. 2023

คนระห่ำคน! ภาคต่อของ Heat หนังแอคชั่นในตำนานของ ไมเคิล แมนน์

กำลังเจรจาหาตัวนักแสดงนำ

 

 

เป็นเวลาเกือบสามทศวรรษแล้ว นับตั้งแต่ Heat (1995) หรือ ฮีท คนระห่ำคน ภาพยนตร์อาชญากรรมคลาสสิคของผู้กำกับ ไมเคิล แมนน์ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ และในตอนนี้ก็เหมือนว่า แมนน์ และทางสตูดิโอพร้อมแล้วที่จะสร้างความระห่ำขึ้นอีกครั้งในภาคต่อ โดยมีข่าวลือมาต่อเนื่องหลายสัปดาห์แล้วว่า ทางวอเนอร์สบราเธอร์สกำลังอยู่ในช่วงเจรจาที่จะนำเอาภาพยนตร์สุดคลาสสิคของ แมนน์ ที่เพิ่งกลายมาเป็นนวนิยายขายดีอันดับหนึ่งของนิวยอร์กไทมส์ มาสร้างภาคต่อ

นอกเหนือไปจากนั้นแล้ว แหล่งข่าวยังบอกอีกด้วยว่า นักแสดงอย่าง อดัม ไดรเวอร์ ที่เพิ่งจะมีงานแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Ferrari ของ แมนน์ ก็กำลังอยู่ในช่วงของการเจรจาจะมารับบทเป็นตัวละคร นีล แมคคอลีย์ ในวัยหนุ่มในภาพยนตร์เรื่องนี้

โดยทางวอเนอร์สบราเธอร์สและ แมนน์ ยังไม่ได้ออกมาให้ความเห็นแต่อย่างใด

นวนิยาย Heat 2 ถูกเขียนโดย แมนน์ และ เม็ก การ์ดิเนอร์ โดยไม่ได้เป็นภาพยนตร์ของ แมนน์ ที่ถูกนำเอามาทำเป็นนวนิยายแต่อย่างใด เพราะว่ามันเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับทุกอย่างที่เกิดขึ้นก่อนหน้าและหลังของตัวละครสำคัญ โดยหนังสือจะกระโดดข้ามไปมาระหว่างสองช่วงเวลา โดยช่วงแรกจะติดตามเรื่องราวของ คริส ชีเฮอรีส ในตอนที่เขาพยายามที่จะหลบหนีจากกรมตำรวจลอสแอนเจลิสและนักสืบ วินเซนต์ ฮานน่า หลังจากแผนการปล้นธนาคารที่ล้มเหลว และจะมีฉากหลังอยู่ในอเมริกาใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ส่วนเรื่องราวในส่วนที่สองจะพาผู้อ่านย้อนกลับไปยังชิคาโก้ ในปี 1988 ในตอนที่ แมคคอลีย์ และ ชีเฮอรีส และยอดทีมของพวกเขากำลังจะทำการปล้นในพื้นที่ภาคตะวันตกของสหรัฐอเมริกา แถบชายแดนเม็กซิโกและในชิคาโก้เอง ในขณะเดียวกัน ฮานน่า ก็กำลังมุ่งมั่นที่จะกลายมาเป็นตำรวจไฟแรงในกรมตำรวจชิคาโก้ โดยทำงานติดตามกลุ่มหัวรุนแรงที่คอยบุกรุกบ้านของประชาชนผู้บริสุทธิ์ ก่อนที่ความล้มเหลวในการปล้นของ แมคคอลีย์ และ การไล่ล่าของ ฮานน่า จะทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ตามมาอย่างคาดไม่ถึง

นับตั้งแต่จัดพิมพ์ออกมาในเดือนสิงหาคม นวนิยายเล่มนี้ก็ได้กลายเป็นหนึ่งในหนังสือที่ขายดีที่สุดของปี ส่วน แมนน์ ก็ได้ออกมาพูดว่า เขาอยากที่จะดัดแปลงนวนิยายเป็นภาพยนตร์ โดยในตอนนั้น ผู้กำกับวัย 80 ปี ก็กำลังเริ่มต้นการถ่ายทำภาพยนตร์ Ferrari ร่วมกับ ไดรเวอร์ และไม่ได้ให้ความสนใจกับอย่างอื่นมากนัก และในตอนนี้ ถึงแม้ว่าเขากำลังทำงานกับกระบวนการหลังถ่ายทำของ Ferrari แต่ก็เห็นได้ว่าภาคต่อของ คนระห่ำคน กำลังเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา และคาดว่ามันจะเป็นภาพยนตร์ของผู้กำกับในตำนานคนนี้ หลังจากที่เขารอคอยที่จะสร้างมันมากว่าสามทศวรรษ

และก็มีข่าวลือออกมามากมาย ทั้งที่ว่านักแสดงจากภาพยนตร์ภาคต้นฉบับจะกลับมารับบทบาทเดิม หรือว่านักแสดงหน้าใหม่จะมารับบทวัยหนุ่มของตัวละครเหล่านั้น ซึ่งภาพยนตร์ภาคต้นฉบับนั้นประกอบไปด้วยนักแสดงในตำนานอย่าง อัล ปาชิโน ในบทบาทของ ฮานน่า, โรเบิร์ต เดอ นีโร ในบทบาทของ แมคคอลีย์ และ วาล คิลเมอร์ ในบทบาทของ ชีเฮอรีส ซึ่งเป็นภาพยนตร์ยอดฮิตในยุคนั้น ก่อนที่จะกลายมาเป็นภาพยนตร์อาชญากรรมสุดคลาสสิคในยุคต่อมา

ในระหว่างที่กำลังรอคอยการยืนยันว่า ไดรเวอร์ จะตกลงรับบทบาทในภาพยนตร์ภาคต่อที่ทุกคนรอคอยนี้หรือไม่ เขาก็มีภารกิจเอาตัวรอดจากดาวเคราะห์นรกล้านปี ที่เต็มไปด้วยไดโนเสาร์นักล่า ในภาพยนตร์ 65 (2023) หรือ 65 ผจญนรกล้านปี

65 หรือ 65 ผจญนรกล้านปี มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 13 เมษายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Deadline

65 ผจญนรกล้านปี

  • 12 April 2023
  • Adventure / ผจญภัย / ชีวิต / วิทยาศาสตร์ /
  • 93 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง