HIGHLIGHT CONTENT

ทีมงานเบื้องหลังเผย ที่จริงแล้ว 65 เป็นเรื่องราวของความสัมพันธ์ระหว่างพ่อและลูกสาว

  • 876
  • 10 เม.ย. 2023

ทีมงานเบื้องหลังเผย ที่จริงแล้ว 65 เป็นเรื่องราวของ

ความสัมพันธ์ระหว่างพ่อและลูกสาว

 

 

“เรารักการสร้างหนังเฉพาะแนว การได้ไปโรงหนังในคืนวันศุกร์ที่คนแน่นเต็มโรงและได้ดูหนังที่เล่นกับเราเหมือนเปียโนน่ะครับ” สก็อต เบ็ค ผู้ร่วมมือกับคู่หูของเขา ไบรอัน วู้ดส์ เขียนบทและกำกับภาพยนตร์ใหม่เรื่อง 65 กล่าว “หนังสยองขวัญ ลุ้นระทึก แอ็กชัน ผจญภัย นั่นเป็นของโปรดของเรา และสิ่งที่เรารักมากยิ่งกว่าคือการผสมผสานแนวนั้นๆเข้ากับเสียงหัวใจเต้น - ตัวละครที่คุณรักจริงๆ น่ะครับ”

“เรื่องราวที่เรารักมักจะเหมาะกับการสร้างเป็นหนังเสมอ” วู้ดส์กล่าว “มันเป็นเรื่องของประสบการณ์ที่หนังนำเสนอ ทั้งภาพวิชวล การแสดง ดนตรี การผสมผสานองค์ประกอบที่แตกต่างกันเหล่านี้น่ะครับ”

ก่อนหน้านี้ เบ็คและวู้ดส์เคยประสบความสำเร็จมาแล้วในฐานะทีมเขียนบทของ A Quiet Place ซึ่งสร้างความตื่นตะลึงให้กับผู้ชมในปี 2018 สำหรับ 65 พวกเขาได้นั่งแท่นผู้กำกับเป็นครั้งแรก และพวกเขายังได้รับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างร่วมกับแซม ไรมี, เด็บราห์ ลีบลิงและไซแน็บ อาซีซี (ประธานไรมี โปรดักชันส์) อีกด้วย

“สิ่งที่ดึงดูดใจผมมากที่สุดเกี่ยวกับ 65 คือแก่นของเรื่อง และนั่นก็คือความสัมพันธ์แบบพ่อกับลูกสาว ระหว่างมิลส์และโคอา” ไรมีกล่าว “โคอาเป็นเด็กสาวที่ฉลาดและกล้าหาญ ผู้ท้าทายมิลส์ ทั้งคู่ทั้งปกป้องและต่อสู้เพื่อกันและกัน แม้ว่าในตอนแรก มิลส์จะเป็นคนช่วยชีวิตโคอา แต่จริงๆ แล้ว โคอาเป็นคนที่ช่วยเขาเอาไว้ มันเป็นเรื่องเล่าที่งดงามจริงๆครับ”

ใน 65 อดัม ไดรเวอร์รับบทมิลส์ นักบินอวกาศที่ขนส่งผู้โดยสารกลุ่มใหญ่ในห้วงอวกาศ ในตอนที่อุบัติเหตุได้คร่าชีวิตผู้โดยสารเกือบทั้งหมดของเขา โดยเหลือผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียว นั่นคือเด็กสาวที่ชื่อโคอา ที่รับบทโดยอาเรียนา กรีนแบลทท์

สิ่งที่มิลส์และโคอาไม่รู้ก็คือดาวเคราะห์ที่พวกเขาลงจอดนั้นคือโลกของเราเอง เมื่อ 65 ล้านปีที่แล้ว ขณะที่พวกเขาเริ่มต้นการเดินทางครั้งยิ่งใหญ่ไปสู่หนทางหลบหนีเพียงหนึ่งเดียวของพวกเขา พวกเขาก็ถูกไล่ล่าจากฝูงไดโนเสาร์ดุร้ายที่ตามรอยของพวกเขาในดินแดนอันตรายนี้

“เด็ก 12 ขวบในตัวเราอยากจะเขียนบทหนังไดโนเสาร์อยู่เสมอ” เบ็คกล่าว “อารมณ์แบบมนุษย์จริงๆ จะปรากฏบนหน้าจอในแบบที่ทรงพลังที่สุดผ่านทางฉากพวกนี้ครับ”

“ฉากต่างๆ ทั้งเข้มข้นและน่าสะพรึงกลัว” ลีบลิงกล่าว “ความตึงเครียดจะก่อตัวขึ้นอย่างเจ็บปวดและแสนสาหัส และมันก็ส่งผลให้เกิดช่วงเวลาที่งดงามพวกนี้ ที่มีความสุขอย่างแท้จริง ที่เกิดจากความผูกพันที่ตัวละครพวกนี้สร้างขึ้นกับกันและกัน มันเป็นโรลเลอร์โคสเตอร์ที่สนุกจริงๆ ค่ะ”

ผู้อำนวยการสร้างไซแน็บ อาซีซีเห็นพ้องด้วย “ใครจะไม่รักหนังไดโนเสาร์เยี่ยมๆ ล่ะคะ” เธอกล่าว “สก็อตและไบรอันพบวิธีในการนำความตื่นเต้นแบบนั้นขึ้นสู่จอเงินในแบบที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน”

สำหรับอดัม ไดรเวอร์ โอกาสในการได้แสดงตัวละคร ผู้ซึ่งการต่อสู้ทางกายเพื่อเอาชีวิตรอดสะท้อนการต่อสู้ทางอารมณ์ เป็นสิ่งที่เย้ายวนเกินต้านทาน “ทุกสเกลของการถ่ายทำทำให้ผมสนใจได้ทั้งนั้นและไม่มีประสบการณ์การถ่ายทำครั้งไหนที่เหมือนกันเลย โดยเฉพาะ 65 หนังเรื่องนี้ดูเหมือนหนังฟอร์มยักษ์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น เพราะมันมีไดโนเสาร์ สเกลก็เลยใหญ่ยักษ์ แต่มันก็มีพื้นที่สำหรับตัวละครที่ใช้ความคิดและธีมโดยรวมที่ยิ่งใหญ่เหมือนกัน และในขณะเดียวกัน มันก็เพลิดเพลินสุดๆ เลย ในตอนที่ครอบครัวรวมตัวกันไปดูหนังเรื่องเดียวกันในโรงหนัง มันก็เป็นอะไรที่พิเศษสุดที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมันน่ะครับ”

ผู้ที่แสดงประกบไดรเวอร์ ในบทโคอา คืออาเรียนา กรีนแบลทท์ “โคอาเป็นเด็กสาวที่อยากรู้อยากเห็น กล้าหาญ ไร้เดียงสา และอ่อนหวานค่ะ” เธอกล่าว “เธอโตขึ้นเยอะเลยระหว่างหนังเรื่องนี้ เธอเริ่มต้นขึ้นจากการเป็นเด็กสาวที่ขี้กลัวตื่นสังคม เหมือนแมวและขวัญอ่อน แต่พอถึงตอนท้ายๆ เธอก็ค้นพบความกล้าหาญของตัวเองค่ะ”

65 นับว่าเป็นบทบาทที่ใหญ่ที่สุดของกรีนแบลทท์จนถึงปัจจุบัน และเป็นการแสดงประกบนักแสดงที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลอคาเดมี อวอร์ดสองสมัยด้วย “ตอนฉันเริ่มทำงานโปรเจ็กต์นี้ ฉันกังวลจริงๆ ฉันรู้สึกกดดันมหาศาลเลยเพราะเขาเหลือเชื่อเลยล่ะ แล้วก็มีเราแค่สองคนอีกต่างหาก” เธอเล่า “เขามีพรสวรรค์และสร้างแรงบันดาลใจมากเหลือเกิน ฉันเคารพอดัมและผลงานของเขามาก ตอนที่ฉันทดสอบกับเขาผ่านทางซูม เขาส่งผลกระทบกับฉันผ่านหน้าจอมาด้วยซ้ำไป คุณจะรู้สึกได้จริงๆ ถึงทุกอย่างที่เขาส่งต่อมาให้กับคุณน่ะค่ะ”

แต่กรีนแบลทท์ยังกล่าวด้วยว่า เธอไม่ปล่อยให้ความหวาดหวั่นมาครอบงำเธอ อย่างแรกเลย เธอรู้ว่าตัวเองต้องทำอะไร “ฉันทำให้แน่ใจว่าตัวเองจะเตรียมพร้อมเป็นอย่างดีในทุกวัน และเข้าถึงตัวละครของตัวเองอย่างถ่องแท้ค่ะ” เธอกล่าว “แต่ฉันยังบอกตัวเองด้วยว่า ฉันทำได้ ไม่ว่าคุณจะอายุน้อยแค่ไหน คุณจะมาจากไหน คุณก็จะสามารถทำอะไรตามที่คุณตั้งใจไว้ให้สำเร็จได้ ในฐานะนักแสดงหญิงเชื้อสายละตินที่อายุน้อย เป็นเรื่องสำคัญสำหรับฉันที่จะใช้ประโยชน์จากบทที่เหลือเชื่อนี้และจากโอกาสนี้ให้มากที่สุด เพื่อตัวฉันเองและสาวๆ เชื้อสายละตินคนอื่นๆ ด้วยค่ะ”

นอกจากนี้ 65 ยังเป็นโอกาสให้นักแสดงสาวได้แสดงฉากสตันท์ด้วยตัวเอง เช่นการห้อยหัวจากฐานทรงกลมนานกว่าหนึ่งนาที “ฉันรักการได้แสดงฉากสตันท์ด้วยตัวเองจริงๆ ค่ะ! ฐานทรงกลมนั่นเจ๋งไปเลย เหมือนกับเครื่องเล่นในงานคาร์นิวาลเลยค่ะ” เธอกล่าว “แต่แน่นอนว่ามันต้องอาศัยการเตรียมพร้อมมากมาย ฉันมีผู้ประสานงานฝ่ายสตันท์ที่ยอดเยี่ยมที่สุด ที่สอนฉันในการทำสิ่งต่างๆ อย่างปลอดภัยและสอนให้ฉันรู้ถึงเคล็ดลับในการแสดงงานสตันท์ ซึ่งเจ๋งมากๆ ค่ะ”

65 หรือ 65 ผจญนรกล้านปี มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 13 เมษายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

65 ผจญนรกล้านปี

  • 12 April 2023
  • Adventure / ผจญภัย / ชีวิต / วิทยาศาสตร์ /
  • 93 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง