HIGHLIGHT CONTENT

8 เหตุผลเบื้องหลัง CLOSE รักแรก วันนั้น ที่จะทำให้คุณตกหลุมรักพวกเขา

  • 948
  • 17 ก.พ. 2023

 

 

8 เหตุผลเบื้องหลัง  CLOSE  รักแรก วันนั้น

ที่จะทำให้คุณตกหลุมรักพวกเขา 

 

 

1.กำกับลูคัส ดอนต์ เจอเอเดน ดอมบรีนขณะนั่งอยู่บนรถไฟ เด็กชายนั่งอยู่ตรงข้ามเขาและกำลังคุยกับเพื่อน ในขณะที่ลูคัส ดอนต์กำลังฟังเพลงของแม็กซ์ ริคเตอร์อยู่ เสียงเพลงที่เขาฟังช่างเข้ากับใบหน้าของเด็กชายคนนั้น และไม่กี่นาทีผ่านไป ดอนต์จึงชวนให้ดอมบรีนไปออดิชั่นบท

เอเดน ดอมบรีนเล่าว่า ตอนแรกเขาตกใจ (และกลัว) มาก เพราะนึกว่าลูคัส ดอนต์เป็นพวกโรคจิต แต่เขาก็ตอบตกลงไป หลังจากไปลองทดสอบบท ดอนต์ก็มอบบท “เลโอ” ให้

 

2. ในความจริงแล้ว เอเดน ดอมบรีน อายุน้อยกว่า กุสทาฟ เดอ วาลถึง 4 ปี 

 

3. หนังใช้เวลาถ่ายทำนาน 6 เดือน ทั้งเอเดน ดอมบรีนและกุสทาฟ เดอ วาล ต้องมาขลุกอยู่ในบ้านของลูคัส ดอนต์ “ผมพยายามให้พวกเขาดูหนังให้หลากหลาย ผมดีใจมากที่พวกเขาชอบหนังเก่าหลายเรื่อง อย่างน้อยๆ พวกเขาก็รสนิยมใช้ได้”

 

4. ดอนต์บอกว่า เขาไม่บังคับให้นักแสดงจำบท “ผมชอบความเป็นธรรมชาติ พวกเขาไม่ต้องจำบทพูดก็ได้ แค่รับรู้ว่าฉากนี้ผมต้องการอะไรก็พอ และที่สำคัญ เด็กๆ ก็ชอบมาก เพราะพวกเขาสามารถแสดงออกได้อย่างอิสระ”

 

5.ลูคัส ดอนต์บอกว่า ได้แรงบันดาลใจในการทำหนังเรื่อง Close จากการอ่านหนังสือของนักจิตวิทยา ไนโอบี เวย์ ชื่อ Deep Secrets: Boys’ Friendships and the Crisis of Connection ซึ่งเป็นหนังสือวิชาการว่าด้วยการศึกษาความสัมพันธ์ในหมู่เด็กชายช่วงก่อนจะเป็นวัยรุ่น

หนังสือเล่มนี้สำรวจพฤติกรรมเด็กชายจำนวน 150 คน (และส่วนใหญ่ไม่ใช่เกย์) ดอนต์อธิบายว่าจุดที่ทำให้เขาสนใจก็คือ “เด็กผู้ชายอายุ 12-13 ส่วนใหญ่จะสนิทกับเพื่อนมาก จนถึงขั้นที่พวกเขาสามารถแสดงความรักต่อกันได้อย่างไม่ปิดบัง แต่เมื่อพวกเขาโตเป็นวัยรุ่น พวกเขาจะเขินอายที่จะแสดงกิริยาเช่นนั้น” 

ลูคัส ดอนต์บอกว่า “ผมอยากทำหนังเกี่ยวกับช่วงเวลาหนึ่งในชีวิตของพวกเราทุกคน ช่วงเวลาที่ความรักยังไม่มีชื่อเรียกหรือคำนิยาม” 

 

7. ทีแรกลูคัส ดอนต์จะตั้งชื่อหนังว่า We Two Boys Together Clinging ตามชื่อภาพวาดของเดวิด ฮ็อคนีย์ จิตรกรชื่อดังชาวอังกฤษ แต่เปลี่ยนมาใช้ชื่อที่สั้นและง่ายว่า Close

 

8 Close ออกฉายครั้งแรกในเทศกาลหนังเมืองคานส์ปี 2022 เว็บไซต์ IndieWire ทำการสำรวจคะแนนจากนักวิจารณ์ 75 คน ปรากฏว่า Close ได้คะแนนนำเป็นอันดับ 1 จากหนังทั้งหมดที่ฉายในเทศกาล

Close ชนะรางวัล GRAND PIX  จากเทศกาลหนังเมืองคานส์ปี 2022 และเป็นตัวแทนจากประเทศเบลเยี่ยมเข้าชิงรางวัลออสการ์ประจำปีนี้ และมีชื่อติดหนึ่งในห้าเรื่องสุดท้าย

 

 

CLOSE รักแรก วันนั้น

เปิดรอบพิเศษให้อินก่อนใครรอบหลัง 1 ทุ่ม

วันนี้-22 กุมภาพันธ์  ฉายจริง 23 กุมภาพันธ์

มาเสียน้ำตาไปด้วยกัน

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่