HIGHLIGHT CONTENT

ผู้เฒ่าแห่งชาวนาวี เบื้องหลังคอนเซปต์อาร์ตกับความน่าทึ่งของเจมส์ คาเมรอน

  • 879
  • 26 ม.ค. 2023

Joseph C. Pepe (@pepejcart) ศิลปินผู้ออกแบบตัวละครคอนเซปต์อาร์ตให้กับ Avatar : The Way of Water ได้เผยภาพคอนเซปต์อาร์ตล่าสุดเกี่ยวกับตัวละครที่เขาออกแบบ เป็นผู้เฒ่าอาวุโสของชาวนาวี  ซึ่งผลงานดังกล่าวเผยแพร่อยู่ในหนังสือ The Art of Avatar James Cameron’s Epic Adventure โดยศิลปินได้อธิบายรายละเอียดว่า ตัวละครนี้มีชื่อเรียกว่า Na'vi Elder Male และเป็นภาพแรกที่เขาได้ออกแบบชาวนาวี และหลังจากเจมส์ คาเมรอน ได้เห็นภาพงานออกแบบนี้ ปู่เจมส์ คาเมรอน ก็ได้บอกว่า สีเรืองแสงบนหน้าผากนั้นมันคือ สารเรืองแสงชีวภาพอย่างหนึ่งตามหลักวิทยาศาสตร์ นั่นทำให้ศิลปินทึ่งเป็นอย่างมาก

“หลังจากที่ผมทำงานกับ Cameron เป็นเวลาหลายปีเท่านั้น ทำให้รู้ว่าเจมส์ คาเมรอน รักการวิจัยเกี่ยวกับโลก วิทยาศาสตร์ พืช สัตว์ มานุษยวิทยา และชาติพันธุ์วิทยา เขาไม่เพียงเป็นอัจฉริยะในการสร้างภาพยนตร์เท่านั้น แต่ยังเป็นวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมอีกด้วย”

Avatar The Way of Water เล่าเรื่องสานต่อจากภาคแรกแบบไม่รีรอ ไม่ทบทวนความทรงจำมากมาย เหตุการณ์หลังจากที่เจค ตัดสินใจอยู่ในร่างอวตารตลอดไปร่วมกับ เนติรี พวกเขามีลูกและสร้างครอบครัว นำพาชนเผ่าโอมาติกาย่า ให้อยู่อย่างมีความสุขในพงไพร แต่แล้วหายนะก็กลับมาเมื่อมนุษย์ได้เริ่มรุกรานแพนดอร่าอีกครั้งและการกลับมาของผู้พันคนเก่าในร่างใหม่ ที่รอบนี้เขาจะต้องมาสะสางแค้นที่เจคและเนติรีเคยก่อไว้ ทั้งสองต้องหนีภัยอันตรายไปสู่ดินแดนใหม่ และเริ่มสร้างชีวิตใหม่ เรียนรู้ในสิ่งที่พวกเขาไม่คุ้นเคย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง