HIGHLIGHT CONTENT

เรื่องจริงเฮี้ยนกว่าในหนัง!! เปิดเคส 'แม่ชีโดนผีสิง' มัดไม้กางเขน ทรมานจนตาย

  • 39,106
  • 15 พฤษภาคม 2020

 

 

 

                The Nun หรือ แม่ชี ตัวแทนแห่งพระเจ้าในศาสนาคริสต์ นั่นคือภาพลักษณ์โดยทั่วไปที่เรารู้จักกัน แต่ในภาพยนตร์ เดอะ นัน จะทำให้เราเห็นภาพที่แตกต่างออกไป ความสยองสะพรึงของปีศาจ วาลัค ที่จำแลงกายเป็นแม่ชีเพื่อท้าทายอำนาจแห่งพระเจ้า โดยในภาพยนตร์นี้จะพาเราย้อนกลับสู่จุดเริ่มต้นของเรื่องราว โดยทีมงานได้ยกกองถ่ายทำไปถ่ายในสถานที่จริง อย่าง ทั้ง โบสถ์ Carta Monastery และปราสาทร้าง Corvin ซึ่งทั้ง 2 สถานที่นี้ต่างเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเรื่องเล่าสุดสะพรึง น่าขนลุกไม่ต่างจากภาพยนตร์แม้แต่น้อย

 

 

                Carta Monastery ถูกสร้างขึ้นในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 13 ก่อนจะถูกปล่อยทิ้งร้างในคริสต์ศตวรรษที่ 15 โดยในปัจจุบันนั้นได้สิ้นสุดหน้าที่ในฐานะของการเป็นโบสถ์ทางศาสนาแล้ว แต่ถูกเปลี่ยนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแทน โดยในบริเวณ Carta Monastery ไม่มีสิ่งมีชีวิตใด ๆ อาศัยอยู่ทั้งสิ้น จนถูกขนานนามว่าเป็นวัดผีสิง ที่ถูกหลอกหลอนโดยบาทหลวงคณะซิสเตอร์เชียน โดยนักท่องเที่ยวที่ได้ไปเยี่ยมชมได้เล่าว่า พวกเขาได้เจอเหตุการณ์ระทึกขวัญทั้งกำแพงสั่นไหว หรือกระทั่งเก้าอี้เลื่อนด้วยตัวเอง

 

                ใน The Nun นั้นเป็นเรื่องราวของสืบหาสาเหตุการตายอันเป็นปริศนาของแม่ชีที่ประเทศโรมาเนีย จนกระทั่งพบสาเหตุอันแสนดำมืด นั่นคือเรื่องที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์ แต่ใช่ว่า เหตุการณ์สยองขวัญเหล่านั้นจะไม่เคยเกิดในชีวิตจริง ย้อนเวลาไปเมื่อ 13 ปีก่อน ในปี 2005 แม่ชีอายุ 23 ปี แห่งวัด Romanian Orthodox ในเมือง Tanacu ประเทศโรมาเนีย ชื่อว่า ซิสเตอร์ Maricica Irina Cornici ถูกฆ่าโดยนักบวชแหละแม่ชีคนอื่น ๆ ในขณะที่เข้าร่วมพิธีไล่วิญญาณร้าย

 

 

                ซิสเตอร์ Cornici ถูกกล่าวหาว่ามีปีศาจสิงสู่อยู่ในตัวเธอ ตามรายงานของ CBS News ผลการชันสูตรออกมาว่า เธอถูกมัดไว้กับไม้กางเขน, ถูกผ้ามัดปิดปาก และถูกทิ้งให้อดอาหารนานกว่า 3 วัน จนถึงแก่ชีวิต นักบวชผู้นำพิธีไล่วิญญาณร้ายคือ บาทหลวง Daniel Petre Corogeanu ร่วมมือกับแม่ชีทั้ง 4 คน ในการกระทำการครั้งนี้ ก่อนที่พวกเขาทั้งหมดจะถูกจับกุม และถูกคุมขัง 14 ปีเนื่องด้วยความเกี่ยวข้องในการตายของซิสเตอร์ Cornici

 

 

                ในขณะที่ปราสาท Corvin นั้น ตามตำนานแล้วก็ถูกเล่าว่าเป็นปราสาทของ เจ้าชายวลาดที่ 3 แห่งวาลาเคีย ผู้ที่ทุกคนรู้จักกันในนาม วลาดที่ 3 นักเสียบ ผู้สืบสกุล แดรกคิวล่า ใช่แล้ว...เขาคือที่มาของตำนานแดรกคิวล่านั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นความสยองขวัญที่มาจากเรื่องราวที่ถูกเล่าในประวัติศาสตร์   

Source: Bustle

เดอะ นัน

  • 31 August 2023
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 96 นาที
15+