HIGHLIGHT CONTENT

ทำไม?? หว่องถึงยังเป็นขั้น มหาจอมเวทย์ ใน Doctor Strange 2

  • 3,753
  • 10 พฤษภาคม 2022

 

ทำไมหว่องถึงยังเป็น Sorceror Supreme อยู่ ??

 

นับตั้งแต่การปรากฎตัวของ “หว่อง” ในฐานะ Sorceror Supreme หรือ จอมเวทย์สูงสุด ตั้งแต่ Spider-Man: No Way Home จนถึงภาพยนตร์เรื่องปัจจุบันอย่าง Doctor Strange in the Multiverse of Madness ที่เพิ่งเข้าฉายไปเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่าน ก็ยังคงยืนยันถึงการเป็นจอมเวทย์สูงสุดของหว่อง ไม่ใช่ ด็อกเตอร์สเตรนจ์แต่อย่างใด นั่นหมายความว่าเขายังคงดำเนินในตำแหน่งเดิมอยู่นั่นเอง

** คำเตือน: บทความนี้มีสปอยล์จากภาพยนตร์เรื่อง Doctor Strange in the Multiverse of Madness **

 

ในภาพยนตร์เรื่องนี้ หว่องยังคงดำรงตำแหน่ง Sorceror Supreme หรือว่า จอมเวทย์สูงสุด อยู่ ซึ่งการเปิดเผยตำแหน่งของหว่องนี้มีมาตั้งแต่เรื่อง Spider-Man: No Way Home และยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ บทบาทของจอมเวทย์สูงสุดนั้นคือผู้ที่มีพลังเวทย์สูงสุด ก่อนหน้านี้ ตำแหน่งจอมเวทย์สูงสุดนั้นอยู่ที่ Ancient One ในภาพยนตร์เรื่อง Doctor Strange ภาคแรกปี 2016 แต่เมื่อมีการเปิดเผยในเนื้อเรื่องว่าเธอได้จากโลกนี้ไปแล้ว ตำแหน่งนี้จึงว่างลง และต่อมาจึงถูกส่งต่อมาที่หว่องนั่นเอง

 

 

แต่ทางด้านการใช้เวทมนต์นั้น หว่องที่ไม่มี Eye of Agamotto จึงดูเป็นรองด้านพลังเวทย์ ซึ่งแตกต่างหากเทียบกับด็อกเตอร์สเตรนจ์ ในความเป็นจริงแล้ว ตำแหน่งจอมเวทย์สูงสุดนั้นถูกวางให้เป็นด็อกเตอร์สเตรนจ์ต่อจาก Ancient One เนื่องจากเราจะเห็นได้ว่าในภาพยนตร์ Doctor Strange in the Multiverse of Madness ในครั้งนี้มีการกล่าวถึงด็อกเตอร์สเตรนจ์ในจักรวาลที่ตัวเขานั้นได้เป็นจอมเวทย์สูงสุดอยู่ด้วย ซึ่งนั่นหมายความว่า ด็อกเตอร์สเตรนจ์มีพลังเวทย์และความสามารถมากพอที่จะเป็นจอมเวทย์สูงสุดนั่นเอง แต่น่าเสียดายที่เขาไม่สามารถครองตำแหน่งนี้ได้ เนื่องมาจากการหายตัวไปของเขาในภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Infinity War และ Avengers: Endgame ซึ่งในเนื้อเรื่องได้กล่าวว่าด็อกเตอร์สเตรนจ์ได้ถูกทำให้หายไปจากโลกใบนี้ไปนานถึง 5 ปี เมื่อเขาไม่อยู่แล้ว ตำแหน่งนี้จึงตกมาอยู่ที่หว่องนั่นเอง

 

 

ส่วนสาเหตุที่หว่องยังคงได้เป็นจอมเวทย์สูงสุดอยู่นั้น ถึงแม้ด็อกเตอร์สเตรนจ์จะได้กลับมาแล้ว นั่นเป็นเพราะว่า หว่องมีความเหมาะสมมากกว่าสเตรนจ์ เขามีความยึดถือในกฎเกณฑ์และมีสติรู้จักยั้งคิดยั้งทำและมีความรับผิดชอบในสามัญสำนึกที่ดีต่อส่วนรวม โดยจะเห็นได้ว่าหว่องมีการทำหน้าที่ของเขาในฐานะจอมเวทย์สูงสุดเพื่อปกป้อง คาร์มาทาจ (Kamar-Taj) อย่างสุดกำลัง แถมเขายังรักในพวกพ้อง ไม่ยอมให้เพื่อนร่วมอาศรมในดินแดนเวทมนต์ต้องสูญเสียมากไปกว่านี้ ช่างน่ายกย่องเสียจริงๆ นี่แหละคือเหตุผลว่าทำไมหว่องถึงยังเป็น Sorceror Supreme อยู่นั่นเอง

 

 

หากเหล่าแฟนๆอยากที่จะเห็นบทบาทของเขาอย่างเต็มๆแล้วล่ะก็ ไปพบกับเขาและพวกพ้องได้แล้วใน Doctor Strange in the Multiverse of Madness วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

source: https://screenrant.com/doctor-strange-2-wong-sorcerer-supreme-reason/

 

จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย

  • 04 May 2022
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 126 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง