HIGHLIGHT CONTENT

นักแสดงนำให้สัมภาษณ์ถึงเบื้องหลังทริปครอบครัวสุดป่วนใน About My Father

  • 837
  • 26 พฤษภาคม 2023

นักแสดงนำให้สัมภาษณ์ถึงเบื้องหลังทริปครอบครัวสุดป่วนใน About My Father

 

 

เซบาสเตียน มานิสกัลโก และ โรเบิร์ต เดอ นีโร 
ตัวลูกสายเกรียน แท็กทีม ตัวพ่อสายปั่น
ร่วมทริปสุดลั่นป่วนครอบครัวคู่หมั้นใน
“About My Father ตัวพ่อจะแคร์เพื่อ”

 

เตรียมรับมือกับความป่วนแบบเกินต้าน เมื่อทริปกระชับความสัมพันธ์ของ 2 ครอบครัวต่างขั้ว ดันกลายเป็นมหกรรมคัลเจอร์ช็อกแห่งความฮาที่จะทำให้ผู้ชมต้องขำจนกรามค้าง About My Father ตัวพ่อจะแคร์เพื่อ ภาพยนตร์คอมเมดี้ฟีลกู๊ดนำทีมป่วนโดยนักแสดงรุ่นเก๋าของฮอลลีวูดอย่าง โรเบิร์ต เดอ นีโร และเจ้าพ่อคอมเมดี้โชว์ชื่อดังจากอเมริกา เซบาสเตียน มานิสกัลโก ที่มารับหน้าที่เขียนบทและแสดงนำ และถือเป็นการโคจรมาเจอกันอีกครั้งหลังจากที่ทั้งคู่เคยร่วมงานกันในหนังมาเฟียสุดเข้ม The Irishman (2019) ซึ่งครั้งนี้เรียกได้ว่าพลิกบทบาทจนไม่เหลือเค้าความโหดกับบทพ่ออิตาเลียนหัวรั้นและลูกชายตัวแสบที่จะไปสร้างความวายป่วงให้กับครอบครัวคู่หมั้นชาวอเมริกันในทริปครั้งนี้

About My Father เป็นเรื่องราวของ เซบาสเตียน (เซบาสเตียน มานิสกัลโก) ชายหนุ่มที่ได้รับการชักชวนจากคู่หมั้น แอลลี (เลสลี บิบบ์) ให้พา ซัลโว (โรเบิร์ต เดอ นีโร) พ่อของเขาไปร่วมทริปพักผ่อนสุดสัปดาห์ที่รีสอร์ตสุดหรูร่วมกับครอบครัวไฮโซของเธอ จากทริปท่องเที่ยววันหยุดสุดสัปดาห์ กลายมาเป็นบรรยากาศการปรับตัวทางวัฒนธรรมสุดวุ่นวายของสองครอบครัว อิตาเลียน และ อเมริกันที่มีปูมหลังและไลฟ์สไตล์ที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง และเมื่อต้องมาใช้เวลาร่วมกันจึงเกิดเป็นเรื่องราวสุดรั่วที่ไม่เหมือนครอบครัวไหนๆ

About My Father เกี่ยวกับอะไร

มานิสกัลโก: มันคือเรื่องราวสองครอบครัวที่มีปูมหลังที่ต่างกันสิ้นเชิง ต้องมาใช้เวลาร่วมกันในช่วงวันหยุด ก่อนที่จะตระหนักได้ว่าความแตกต่างนั้นคือสิ่งที่ทำให้เราทุกคนพิเศษ ตัวละครของเซบาสเตียนอยู่ตรงกลางระหว่างสองวัฒนธรรม เขาพร้อมเปิดใจรับไลฟ์สไตล์และคนหน้าใหม่ๆ แต่ด้านซัลโว พ่อของเขาเป็นคนหัวแข็ง เป้าหมายของตัวละครผมคือผสานสองครอบครัวเข้าด้วยกัน

ช่วยเล่าถึงที่มาของมันหน่อย

มานิสกัลโก: ผมกับออสเตน (ออสเตน เอิร์ล ผู้เขียนบทร่วมกับ เซบาสเตียน มานิสกัลโก) แบ่งปันไอเดียและเรื่องราวเกี่ยวกับพ่อตัวจริงของเรา พวกเขาเป็นจอมโผงผาง ซึ่งบางครั้งก็ทำเราขายหน้าแบบไม่ได้ตั้งใจ เราเข้าใจกันและกัน แน่นอนว่าเราทั้งคู่คิดว่ามันน่าสนุกดีที่จะแบ่งปันเรื่องราวของลูกชายที่ไม่อยากให้คนเป็นพ่อมายุ่มย่ามชีวิต แต่ได้มาเข้าใจในภายหลังว่าที่พ่อของเขาทำทุกอย่างก็เพื่อตัวเขาเอง

ซัลโว มานิสกัลโก ตัวจริงคนเป็นคนที่น่าสนใจมาก

มานิสกัลโก: พ่อผมอพยพจากเกาะซิซิลีมาอเมริกาตอนผมอายุ 15 เขาคิดว่าเรียนไปก็เท่านั้น เขาเลยบอกปู่ผมที่ตอนนั้นเป็นช่างตัดผม ว่าอยากเป็นช่างเสริมสวย ท่านทำงานเป็นช่างเสริมสวยมาตั้งแต่อายุ 18 ท่านเป็นคนประหยัด เวลาไปร้านอาหารพ่อผมมักจะสั่งแค่อาหารจานหลัก ลืมเรื่องจานเรียกน้ำย่อยหรือของหวานไปได้เลย เขาไม่ใช้จ่ายกับของที่ไม่จำเป็น เขาทำสเก็ตบอร์ดให้ผมเป็นของขวัญแทนที่จะซื้อแบบสำเร็จ แม้มันจะเบี้ยวจนเกือบใช้งานจริงไม่ได้ก็ตาม แต่ท่านพร้อมทำทุกอย่างเพื่อให้ผมสุขสบาย

ทำไมคุณถึงเลือก โรเบิร์ต เดอ นีโร มารับบทเป็นพ่อตัวเอง

มานิสกัลโก: แน่นอนว่าโรเบิร์ตคือตัวเลือกแรกของผมสำหรับบทซัลโว และพอเขาตกลงจะมารับบทนี้ ผมอดดีใจจนเนื้อเต้นไม่ได้จริงๆ

เดอ นีโร: ผมกับเซบาสเตียนเคยร่วมงานกันมาแล้วใน The Irishman ผมยังไปเป็นแฟนโชว์ของเขาด้วย เคยไปดูสดตอนที่เขาแสดงที่ Radio City Music Hall ด้วย 

แล้วคุณเตรียมตัวเพื่อรับบทเป็น ซัลโว มานิสกัลโก อย่างไรบ้าง

เดอ นีโร: อย่างแรกผมขอให้ทุกคนบินมาต่อบทกันที่นิวยอร์ก ตอนนั้นช่วงโควิดกำลังพีก พวกเราไปนั่งอ่านบทกันทั้งๆ ใส่หน้ากากนั่นแหละ แต่มันได้ผลและเป็นประโยชน์มากกับการทำงาน นี่แค่เป็นจุดเริ่มต้น เขาจำเป็นต้องเจาะลึกทุกรายละเอียดของซัลโว โดยเฉพาะการทำงานเป็นช่างเสริมสวย ผมให้คนเก็บภาพตอนผมทำงานที่ร้าน ผมสังเกตว่าเวลา เขาพูดต้องออกไม้ออกมือเสมอ ถ้ามัดมือผมไว้ตัวละครนี้คงเป็นใบ้ไปเลย ผมดูเทปที่ถ่าย หัดลองใช้มือเวลาพูดแบบเขา ผมไปเจอซัลโวตอนที่ผมถ่าย Killers of the Flower Moon ที่ ทัลซา โอกลาโฮมา ผมเชิญเขามาที่กอง เขาเป็นคนน่ารัก 

มานิสกัลโก: โรเบิร์ตกับพ่อผมติดต่อกันเสมอระหว่างการถ่ายทำ เขาโทรหาพ่อผมตลอด ผมบอกพ่อว่าที่เขาทำงานหนักมาตลอดชีวิต แต่ในตอนนี้ผมว่าเขาเจอคนที่ทรหดพอกันแล้ว

แล้วพอคุณได้เห็นดาราระดับ โรเบิร์ต เดอ นีโร ร่วมงานกับพ่อตัวเองแล้วรู้สึกอย่างไร

มานิสกัลโก: เหมือนฝันไปเลย ตอนที่ได้เห็นพ่อตัวเองเสวนากับไอดอลของผม มันเหมือนย้อนเวลากลับไปตอนที่ได้เห็นเขาทำงานในร้านทำผม แต่ตอนนี้เขาต้องสอน โรเบิร์ต เดอ นีโร ทำไฮไลต์ผมให้ลูกค้า เหลือจะเชื่อ!

เดอ นีโร: ซัลโวยังมาเยี่ยมที่กองเพื่อสอนทำไฮไลต์ผมด้วย ซีนในร้านเสริมสวยของซัลโวที่จะได้เห็นความ สัมพันธ์ของพ่อลูกคู่นี้ บุคลิกเขาชัดเจน ผมดีใจที่ได้เล่นเป็นเขา

มานิสกัลโก: ทีมศิลป์เนรมิตซาลอนในเรื่องให้เหมือนกับร้านของพ่อผมจริงๆ มีแม้กระทั่งรูปผมตอนเด็กแปะในฉากด้วย

การทำงานร่วมกับ ลอร่า เทอร์รูโซ เป็นยังไงบ้าง

เดอ นีโร: เธอเป็นผู้กำกับสาวที่มีสายตาที่เฉียบ

มานิสกัลโก: ผมจำได้ว่าตอนที่เธอเสนองาน ลอร่าบอกว่าไม่มีผู้กำกับคนไหนเหมาะกับหนังเรื่องนี้ไปกว่าเธอแล้ว ซึ่งเธอพูดถูก เธอทำงานได้สมบูรณ์แบบ ผมทำบทเรื่องนี้ขึ้นมาเพราะความรักที่มีให้พ่อของผม สำหรับเธอการได้กำกับหนังเรื่องนี้คือการแสดงความรักที่เธอมีให้แม่ ผมกับเธอมีจุดนี้เหมือนกัน เราต่างรู้ว่าเรามีวันนี้ได้เพราะใคร ลอร่า มอบความอบอุ่นให้หนัง เธอเข้าใจความเป็นครอบครัว รู้ว่ากลไกของมันเป็นยังไง

การเปลี่ยนบทบาทจากนักเดี่ยวไมโครโฟนมาเป็นนักแสดงมันต่างกันแค่ไหน

มานิสกัลโก: มันไม่ได้ง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก การทำหนังมันต่างกับการขึ้นแสดงมาก ตอนคุณขึ้นโชว์ คุณได้ยินเสียงหัวเราะของผู้ชมทันที แต่ภาพยนตร์คุณจะไม่มีทางรู้ปฏิกิริยาจากผู้ชมจนกว่าหนังจะจบ การทำ About My Father เปิดโอกาสให้ผมได้ลองอะไรใหม่ๆ ที่ผมไม่เคยทำมาก่อน

เตรียมหัวเราะร่าไปกับมหกรรมคัลเจอร์ช็อกสุดฮาของสองแฟมิลี่ต่างขั้วที่ต้องมาใช้ชีวิตร่วมกันในทริปสุดหรรษา นำแสดงโดย “โรเบิร์ต เดอ นีโร” และ “เซบาสเตียน มานิสกัลโก” ในภาพยนตร์สุดปั่นดับร้อน About My Father ตัวพ่อจะแคร์เพื่อ 1 มิถุนายนนี้ ที่โรงภาพยนตร์

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ตัวพ่อจะแคร์เพื่อ

  • 01 June 2023
  • Adventure / ตลก / ชีวิต /
  • 89 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง