HIGHLIGHT CONTENT

​​สุดปัง!! Black Panther 2 ส่งหนังเครือ DISNEY ทำรายได้ปี 2022 ผ่านหลัก $3พันล้าน

  • 1,094
  • 17 พ.ย. 2022

 จากการเข้าฉายของภาพยนตร์ Black Panther: Wakanda Forever ส่งผลให้ปีนี้ภาพยตร์ในเครือของดิสนีย์ทั้งหมดทำรายได้รวมกันทะลุ 3 พันล้านเหรียญสหรัฐ แม้จะยังไม่สรุปรายได้และเพิ่งเข้าฉายเพียงสัปดาห์กว่าๆเท่านั้น โดยในปีนี้ ภาพยนตร์ที่ยังทำเงินสูงสุดให้กับดิสนีย์ยังคงเป็นภาพยนตร์จากจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล คือ Doctor Strange in the Multiverse of Madness ทำรายได้รวมทั่วโลก 955 ล้านดอลลาร์ และ Thor: Love and Thunder ทำรายได้รวม 761 ล้านดอลลาร์

ในขณะที่ Death on the Nile ซึ่งเป็นภาพยนตร์ดัดแปลงจากหนังสือของอกาธา คริสตี้  งานสร้างโดย  20th Century ซึ่งทำรายได้ทั่วโลกไป 138 ล้านดอลลาร์  นอกจากนี้ Lightyear จาก Pixar ทำเงินรวมได้ 227 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทั้งนี้ต้องมาคอยติดตามดูว่า ในปีนี้ดิสนีย์จะปิดตารางหนังทำเงินไปได้เท่าไหร่?

สำหรับในปีหน้า ดิสนีย์ยังมีกองทัพหนังใหญ่อีกเพียบ ทั้ง  Ant-Man and the Wasp: Quantumania, Guardians of the Galaxy Vol. 3 และThe Marvels  ในขณะที่ภาพยนตร์ Live Action ที่เป็นที่น่าจับตาคือ The Little Mermaid และ Indiana Jones 5 ในขณะที่พิกซาร์ ก็จะมีผลงาน Elemental  และปลายปียังมีโปรเจคฉลองร้อยปีของดิสนีย์อย่าง WISH ด้วย

แบล็ค แพนเธอร์ วาคานด้าจงเจริญ

  • 09 November 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 161 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง