HIGHLIGHT CONTENT

เหตุผลที่ตัวละครหญิงเด่นใน Black Panther 2 กับกระแส Woke พลังหญิง

  • 1,081
  • 31 ต.ค. 2022

 

 

เหตุผลที่ตัวละครหญิงเด่นใน

Black Panther 2 กับกระแส Woke พลังหญิง

 

กระแส Woke หรือกระแสการตื่นรู้เกี่ยวกับประเด็นด้านสังคม ความคิดเห็นด้านหนึ่งของสังคมมองว่านี่คือเรื่องที่ดีและควรจะเกิดขึ้นนานแล้ว เพราะมันจะได้นำไปสู่ความเท่าเทียมในสังคม ในขณะที่ความคิดเห็นอีกด้านก็มองว่า นี่จะเป็นการยัดเยียดความรู้สึกยอมรับมากเกินไปหรือเปล่า กระแสนี้ถูกส่งมาถึงภาพยนตร์เรื่อง Black Panther: Wakanda Forever ที่ในภาคนี้ได้ผลักดันบทบาทเด่นให้กับตัวละครหญิงภายในเรื่อง ทำให้แฟนหนังบางส่วนมีความคิดเห็นออกไปต่าง ๆ นา ๆ

 

ล่าสุด ไรอัน คูเกลอร์ ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์พูดถึงประเด็นนี้ เอาไว้ในการให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Screen Rant เล่าถึงสิ่งที่ภาพยนตร์ภาคนี้ตั้งใจจะมุ่งความสำคัญไป และการเลือกที่จะให้ตัวละครหญิงภายในเรื่องมีบทบาทสำคัญนั้นมันเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องโดยตรง เขาอธิบายว่า...

 

“เมื่อคุณสูญเสียใครสักคนไป มันมีรัศมีของความสูญเสีย เหมือนรัศมีความเสียหายจากระเบิดเลยครับ สิ่งที่เราสนใจกันก็คือใครคือคนที่อยู่ใกล้กับผลกระทบมากที่สุด

เหล่าตัวละครหลัก ตัวตนของพวกเขาผูกติดกับชายคนนี้ นั่นเป็นความจริงครับ ในทุกวันที่ชูริมีชีวิตอยู่ เธอมีพี่ชาย แล้ววันหนึ่งเธอก็สูญเสียเขาไป สิ่งที่เราค้นพบในตอนที่เขียนบท แล้วลองเอาบทบาทเหล่านั้นมาใส่ให้กับนักแสดง ซึ่งมันเป็นเหมือนกับการที่เธอสูญเสียตัวตนไปเลย เธอนิยามตัวเองว่าเป็นน้องสาวของพี่ชายคนนี้ และเขาเป็นผู้พิทักษ์ของเธอ เป็นคนที่คอยดูแลเขาอยู่ข้างหลัง พอเธอเสียสิ่งนั้นไป มันทำให้เธอเหมือนเรือที่หาท่าจอดไม่ได้ เพราะฝันร้ายที่เลวร้ายที่สุดได้เกิดขึ้น เมื่อคนที่คุณรักจากไป สิ่งที่หลงเหลือไว้มันทำให้คุณรู้สึกเหมือนหลงทาง นั่นคือสิ่งที่เราสนใจค้นหาครับ มันไม่ได้เกี่ยวข้องกับความถูกต้องทางเพศเลย มันเกี่ยวข้องกับใครที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากการสูญเสียนี้”

 

 

ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่านี่คือสิ่งที่ผู้สร้างตั้งใจจะสื่อผ่านภาพยนตร์เรื่องนี้ สิ่งที่บังเอิญก็คือ รอบตัวของที’ชัลล่า มีผู้หญิงเป็นส่วนใหญ่เท่านั้นเอง แต่นั่นก็ทำให้เราเห็นบทบาทที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งการที่ชูริต้องก้าวขึ้นมารับผิดชอบหลายสิ่งหลายอย่างมากขึ้น หรือราชินีรามอนด้าที่ต้องขึ้นมาเป็นผู้นำประเทศในสถานการณ์เปลี่ยนผ่านของบ้านเมือง น่าสนใจทีเดียวว่า Black Panther: Wakanda Forever จะถ่ายทอดเรื่องราวทั้งหมดนี้ออกมาอย่างไร รอชมกันได้ 9 พฤศจิกายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

แบล็ค แพนเธอร์ วาคานด้าจงเจริญ

  • 09 November 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 161 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง