HIGHLIGHT CONTENT

สู่ประเทศจีน ป่าไผ่สุดลึกลับที่อยู่ของ กิเลน สัตว์มหัศจรรย์แสนสำคัญใน Fantastic Beasts 3

  • 1,569
  • 18 เม.ย. 2022

 

 

สู่ประเทศจีน ป่าไผ่สุดลึกลับที่อยู่ของ กิเลน

สัตว์มหัศจรรย์แสนสำคัญใน Fantastic Beasts 3

 

นิวท์พบกับชิลลินในเทือกเขาอันไกลโพ้นแถวเอเชีย สำหรับการสร้างบรรยากาศนั้นขึ้นมาใหม่ให้ดูสมจริง ทีมผู้สร้างภาพยนตร์ต้องหาสถานที่ที่เหมาะสำหรับฉากภารกิจตามล่าสัตว์สุดล้ำค่าของนักสัตว์วิเศษวิทยา โดย The Detian Falls ทางตอนใต้ของประเทศจีนเขตชายแดนของเวียดนาม และ Li River ดูจะเหมาะสำหรับฉากนั้น

 

ลามอนต์เล่าว่า “ที่ Li River มีความน่าทึ่งมาก มันมีกำแพงหินปูนที่มีลายเป็นริ้วเก่าแก่และเห็นรอยคราบน้ำ ส่วนที่ Detian Fall ก็เป็นน้ำตกหลายชั้นที่น่าทึ่ง มีทั้งชั้นที่น้ำแรงเสียงดังไปจนถึงชั้นที่เงียบมาก” นอกจากนั้นยังมี ion, Moon Hill ถ้ำหินปูนขนาดใหญ่ที่มีช่องตรงกลางเป็นทรงดวงจันทร์ ซึ่งที่นั่นคือต้นแบบรังของชิลลิน

                แมนซ์ร่วมออกความเห็นว่า “เราบินโดรนไปรอบๆ เพื่อดูขนาดของพื้นที่และเก็บภาพฟุตเทจ ซึ่งจะนำไปอ้างอิงก่อนการถ่ายทำ มาตรฐานของผมคือเรื่องความสมจริงเสมอ เราพยายามเก็บภาพจริงให้ได้มากที่สุด เพื่อที่ทีมงานจะได้สร้างฉากดิจิตอลบางส่วนอิงจากต้นฉบับที่ต้องการได้ มันคือการผสมผสานกันอย่างแท้จริงระหว่างฉากที่เราสร้างขึ้นมาได้จริงกับสิ่งที่ทีมงานวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์สร้างขึ้นหลังการถ่ายทำเลยครับ”

 

 

                ลามอนต์เองถึงกับยอมรับว่ารู้สึกเซอร์ไพรส์ เมื่อพวกเขาบอกว่าจะสร้างน้ำตกจริงขึ้นมาในโรงถ่าย “พวกเขาบอกว่า ‘เราจะสแกนภาพนั้นและสร้างน้ำตก Detian Falls ในเวอร์ชันของเราขึ้นมา’ ผมคิดว่า ‘ไม่นะ เราจะสร้างน้ำตกขึ้นมาในสหราชอาณาจักร’ พอเรากลับบ้านก็เริ่มวางแผนกัน ปรับพื้นที่ให้สูงขึ้น สร้างแบบจำลองและสร้างน้ำตกที่น่าทึ่งแห่งนี้ขึ้นมา แน่นอนว่าต้องมีการอาศัยสเปเชียลเอ็ฟเฟ็กต์ ผมถามว่า ‘จะสูบน้ำเข้ามาในฉากนี้อย่างไร? มีความเป็นไปได้หรือ? พวกเขาแค่มองผมและตอบว่า ‘แน่นอน มันต้องเป็นไปได้’ การได้รับการสนับสนุนจากแผนกอื่นๆ อย่างอัตโนมัติแบบนั้นเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่มาก”

 

 

ฉากน้ำตกมีความสูง 40 ฟีตและมีป่าไผ่สูง 30 ฟีตอยู่ด้านบน ทีมงานสเปเชียลเอ็ฟเฟ็กต์นำทีมโดยผู้ควบคุมสเปเชียลเอ็ฟเฟ็กต์ อลิสแทร์ วิลเลียมส์ ร่วมงานกับทีมฝ่ายออกแบบเพื่อปลุกชีวิตให้น้ำตก ปั๊มน้ำแรงดันสูง 8 ตัวถูกใช้สำหรับสร้างเอ็ฟเฟ็กต์ให้น้ำตก โดยแต่ละตัวสามารถส่งน้ำได้ 440 ลิตรต่อวินาที เนื่องจากฉากเหล่านี้ต้องถ่ายทำตอนกลางคืนช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่มีความหนาว จึงต้องเพิ่มความร้อนให้น้ำ 82 ดีกรี (28 องศาเซลเซียส) จนทำให้เรดเมย์นผู้รับบทนิวท์ที่ต้องลงไปแช่น้ำพักหนึ่งถึงกับชื่นชม 

นักแสดงเล่าด้วยความประหลาดใจ “ในภาพยนตร์ ‘Fantastic Beasts’ ทั้งหมด ผมได้เห็นฉากสุดอลังการมาบ้างแล้ว แต่พอมาถึงที่ Leavesden ได้เห็นน้ำตก ภูเขาขนาดใหญ่ที่ปกลุมป่าไผ่ มันทำให้ผมทึ่งมาก แม้เราจะอยู่ที่นั่นยังไม่อยากเชื่อเลยว่ามันมีจริง”

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

สัตว์มหัศจรรย์ ความลับของดัมเบิลดอร์

  • 13 April 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 143 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง