HIGHLIGHT CONTENT

อนาคตของจักรวาลดีซีในมือของ เจมส์ กันน์ จะเป็นอย่างไร? มาฟังจากปากของนักแสดงคนสนิท เดฟ เบาทิสตา

  • 699
  • 31 ม.ค. 2023

อนาคตของจักรวาลดีซีในมือของ เจมส์ กันน์ จะเป็นอย่างไร?

มาฟังจากปากของนักแสดงคนสนิท เดฟ เบาทิสตา

 

 

หลังจากที่มีการพูดคุยกันกับผู้กำกับคนสนิท อย่าง เจมส์ กันน์ ที่กำลังดูแลจักรวาลภาพยนตร์ดีซีของทาง Warner Bros. ก็เป็นที่ยืนยันแน่นอนแล้วว่า เดฟ เบาทิสตา จะไม่ได้มารับบทเป็นวายร้าย เบน จากหนังสือการ์ตูนของดีซี แม้ว่าจะมีการพูดคุยกันมามากกว่าสิบปีแล้วและตัวของเขาเองก็อยากที่รับบทนี้มากก็ตาม

“ผมได้คุยกันกับ เจมส์ หลายครั้งเกี่ยวกับสิ่งนั้น แต่ผมคิดว่าแนวทางที่เขาสนใจ คือ การเริ่มต้นจักรวาลใหม่ทั้งหมด เขาจะเริ่มสร้างมันจากศูนย์และเริ่มต้นด้วยความหนุ่มสาวและสดใหม่และผมคิดว่ามันจำเป็นที่จะต้องทำแบบนั้น” อดีตนักมวยปลํ้าผู้ผันตัวมาเป็นนักแสดงอย่างเต็มตัว ให้สัมภาษณ์กับ Insider ในการออกโปรโมทภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเขาที่กำลังจะเข้าฉาย "Knock at the Cabin"

“ผมคิดว่าในการที่จะชุบชีวิตจักรวาลดีซี คุณต้องเริ่มต้นใหม่จากศูนย์ และผมคิดว่าคุณต้องเริ่มต้นจากนักแสดงวัยหนุ่มสาว” นักแสดงวัย 54 พูดต่อ

“คุณต้องเริ่มวางแผนสำหรับอีก 15 ปีข้างหน้า และผมแค่ไม่คิดว่าคุณจะร่วมกับผมในการทำแบบนั้นได้ และผมเข้าใจมันนะ และอีกอย่างหนึ่ง ผมต้องของพูดว่าผมปลื้มใจนะ เพราะว่าผมคงไม่อยากที่จะเล่นเป็นตัวละครที่ผมไม่สามารถมอบสิ่งที่พวกเขาสมควรจะได้รับได้ ผมไม่คิดว่าตรงจุดนี้ในอาชีพนักแสดงของผม ผมจะสามารถมอบสิ่งที่ เบน สมควรจะได้รับได้อีกต่อไป ผมแค่ไม่รู้ว่าผมสามารถที่จะรับมือกับภาระทางร่างกายไหวรึเปล่า และผมไม่คิดว่าผมก็คงไม่ได้มีชีวิตต่อไปอีกยาวนานเพื่อที่จะวางแผนล่วงหน้าสำหรับภาพยนตร์จำนวนมาก ดังนั้นผมก็แค่ไม่รู้ว่าผมจะเป็นชายคนนั้นได้รึเปล่า”

ย้อนกลับไปในปี 2021 เขาได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาได้ส่งสัญญาณไปยัง Warner Bros. ว่าเขาอยากที่จะเป็นนักแสดงคนต่อไปที่อยากจะรับบทเป็นวายร้ายคู่ปรับของ แบทแมน

“ผมไม่ได้ปิดบังเรื่องนี้เลย” นักแสดงมากฝีมือบอกกับ JusticeCon

“ผมอยากที่จะรับบทเป็น เบน มาก ๆ จนต้องไปบอกกับ Warner Bros. ผมมีนัดพูดคุยกับพวกเขา ผมมีนัดพูดคุยกับดีซี ผมเข้าไปหาพวกเขาแล้วบอกว่า ‘ผมอยากที่จะเล่นเป็น เบน’ ผมไม่ได้ล้อเล่นนะ แล้วมันก็มีเสียงตอบเล็ก ๆ กลับมาว่า ‘โว้ว เรายังไม่เริ่มหาตัว เบน ด้วยซํ้า’ ผมก็ตอบไปประมาณว่า ‘ผมไม่สนหรอก ผมจะเล่นเป็นเขา’”

แต่อย่างไรก็ตาม หลักจากนั้นทุกยิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับ Warner Bros. และดีซีสตูดิโอก็ต้องพบกับความเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ โดยในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา Warner Bros. Discovery ได้ประกาศว่า เจมส์ กันน์ และโปรดิวเซอร์ ปีเตอร์ ซาฟราน จะเข้ามาเป็นผู้บริหารสูงสุดและประธานของดีซีสตูดิโอคู่กัน

และหลังจากนั้นก็มีรายงานความเปลี่ยนแปลงในหลากหลายโครงการของดีซี ทั้งภาพยนตร์และตัวละครจากยุคก่อนหน้าที่จะถูกยกเครื่องใหม่ทั้งหมด โดยหนึ่งในนั้นคือ การที่ เฮนรี่ คาวิลล์ จะไม่ได้สวมผ้าคลุมของบุรุษเหล็ก ซูเปอร์แมน อีกต่อไป

โดยครั้งล่าสุดที่เราได้เห็นเจ้าวายร้าย เบน บนจอเงิน คือ ในภาพยนตร์ The Dark Knight (2022) ของผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน ซึ่งในครั้งนั้นวายร้ายภายใต้หน้ากากคนนี้รับบทโดย ทอม ฮาร์ดี้

เป็นที่น่าเสียดายอยู่เหมือนกันที่การเข้ามีบทบาทของผู้กำกับคนสนิทอย่าง กันน์ แทนที่จะเป็นการปูทางให้ เบาทิสต้า ได้รับบทที่เขาฝันจะเล่นมาโดยตลอด กลับกลายมาเป็นการปิดประตูของเขาจากบทบทวายร้ายของมนุษย์ค้างคาวตลอดกาล

แต่แฟน ๆ ของอดีตนักมวยปลํ้าระดับซูเปอร์สตาร์ไม่ต้องเสียใจไป เพราะว่าเขากำลังจะมีบทบาทในฐานะหัวหน้าลัทธิประหลาดที่พยายามจะหยุดยั้งมหันตภัยที่จะทำลายโลกใบนี้ ด้วยการบังคับให้ครอบครัวหนึ่งที่มาพักร้อนในกระท่อมโดดเดี่ยวกลางป่าลึก ต้องตัดสินใจนในสิ่งที่ยากลำบากที่สุดในชีวิตของพวกเขา ใน Knock at the Cabin หรือ เสียงเคาะที่กระท่อม

“Knock at the Cabin” หรือ “เสียงเคาะที่กระท่อม” มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Insider

เสียงเคาะที่กระท่อม

  • 02 February 2023
  • Adventure / ระทึกขวัญ /
  • 100 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง