HIGHLIGHT CONTENT

ผู้เขียนบท Doctor Strange 2 เผยถึงแรงบันดาลใจความสะพรึงจากเรื่อง Aliens

  • 1,408
  • 13 พฤษภาคม 2022

 

ผู้เขียนบท Doctor Strange 2 เผยถึง

แรงบันดาลใจจากเรื่อง Aliens

 

** คำเตือน: บทความนี้มีสปอยล์เนื้อหาของภาพยนตร์ Doctor Strange in the Multiverse of Madness **

 

ผู้เขียนบทภาพยนตร์ Doctor Strange in the Multiverse of Madness ได้เปิดเผยว่าภาพยนต์เรื่อง Aliens ที่ฉายในปี 1986 นั้นเป็นแรงบันดาลใจในฉากการต่อสู้อันดุเดือดระหว่างกลุ่มอิลลูมินาติกับสการ์เล็ต วิชท์

 

ในขณะที่ดำเนินเนื้อเรื่องของจักรวาลมาร์เวลมาจนถึงภาพยนตร์เรื่องที่ 28 ของค่าย กับเรื่องล่าสุดอย่าง Doctor Strange in the Multiverse of Madness และก็ยังเป็นภาพยนตร์ภาคต่อจากปี 2016 อีกด้วยนั้น ซึ่งเรื่องราวของภาคที่สองนั้น เป็นเรื่องที่ด็อกเตอร์สเตรนจ์ตัวเอกของเรานั้นต้องคอยปกป้องคุ้มครองเด็กหญิงสาวที่มีชื่อว่า อเมริกา ชาเวซ ผู้ที่มีพลังเดินทางข้ามไปยังจักรวาลอื่นๆได้ ซึ่งเป็นพลังที่ สการ์เล็ต วิชท์ นั้นต้องการเป็นอย่างมาก เธอจึงไล่ล่าเด็กสาวผู้นี้เพื่อจะได้เดินทางไปพบเจอลูกๆของเธอในจักรวาลอื่นๆนั่นเอง

 

 

ในการสัมภาษณ์กับสื่อ Rolling Stone ผู้เขียนบทภาพยนตร์ Doctor Strange 2 ไมเคิล วัลดรอน ได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาได้รับแรงบันดาลใจในฉากการต่อสู้อันดุเดือดระหว่างกลุ่มอิลลูมินาติ กับ สการ์เล็ต วิชท์ มาจากเรื่อง Aliens ในปี 1986 ซึ่งเป็นฉากที่เอเลี่ยนกำลังบุกรุกสถานที่แห่งหนึ่งอยู่นั้นและมีกลุ่มคนคอยปกป้องพื้นที่นั้นไว้อยู่ แต่พวกเขาก็ไม่สามารถป้องกันอันตรายใดๆจากเอเลี่ยนได้เลย ได้แต่ปล่อยให้เอเลี่ยนฉีกกระชากทึ้งร่างไปตามๆกัน เขายังย้ำอีกว่า เขาได้ดูเรื่อง Aliens หลายรอบมากๆในระหว่างเขียนบท เขาจึงได้รับแรงบันดาลใจในฉากนี้มากๆ

 

“มันสุดยอดมากๆ ตอนแรกมันไม่ได้อยู่เค้าโครงร่างของผมเลยนะครับ แต่ผมแค่ดูภาพยนตร์เรื่อง Aliens บ่อยมากๆในช่วงนั้น จนรู้สึกอยากนำฉากสยองๆบางฉากเข้ามาเชื่อมโยงในภาพยนตร์ของเราให้ได้เท่านั้นเองครับ ผมคิดแค่ว่ามันจะเป็นไปได้มั้ย ถ้าผมเอาไอเดียนี้ไปคุยกับแซม ไรย์มี่ ผมคิดว่าเขาต้องชอบมากๆแน่ๆ”

 

 

และเขาก็อยากที่จะนำฉากการบุกรุกพื้นที่ของเอเลี่ยนนั้นมาปรับใช้ในภาพยนตร์เรื่อง Doctor Strange 2 ด้วย ซึ่งเราก็ได้เห็นกันไปแล้วว่าในภาพยนตร์นั้นมีฉากที่ สการ์เล็ต วิชท์ บุกรุกฐานของกลุ่มอิลลูมินาติและกวาดล้างกลุ่มคนในพื้นที่นั้นจริงๆเหมือนอย่างเช่นใน Aliens เลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นแรงบันดาลใจของจริงเลยแหละ

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

source: https://screenrant.com/doctor-strange-2-scarlet-witch-illuminati-scene-inspiration/

 

จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย

  • 04 May 2022
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 126 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง