HIGHLIGHT CONTENT

ยังไม่ได้ดูอย่าเพิ่งคลิก!! อธิบายฉากท้ายเครดิตของ Shang-Chi เชื่อมโยงมหาสงครามครั้งใหญ่

  • 6,024
  • 15 ต.ค. 2021

Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings ชาง-ชีกับตำนานลับเท็นริงส์ จะพาคุณไปพบกับต้นกำเนิดของซูเปอร์ฮีโร่คนล่าสุดของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ชาง-ชีต้องเผชิญหน้ากับอดีตที่เขาเคยเดินจากมาและเปิดเผยปริศนาแห่งองค์กร Ten Rings ที่ถูกซ่อนไว้ตั้งแต่เส้นเรื่องของ MCU ในภาพยนตร์ Iron Man ภาคแรก ภาพยนตร์เรื่อง Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings นำแสดงโดยซิมู หลิว, อควาฟิน่า, รอนนี่ เจียง, เบเนดิคต์ หว่อง และ มิเชล โหย่ว 

หนังจบอย่าเพิ่งลุก เพราะฉากท้ายเครดิตของ shang chi and the legend of the ten rings อาจจะเชื่อมไปไกลกว่าที่คิด???

คำเตือนยังไม่ได้ดูอย่าเพิ่งอ่าน

ในฉากท้ายเครดิตแรก หว่อง กัปตันมาร์เวล และ บรูซ แบนเนอร์ รวมถึง ชางชี ต่างมาร่วมกันวิเคราะห์ที่มาของพลังวิเศษของเทนริงส์ ซึ่ง กัปตันมาร์เวลบอกว่าสิ่งนี้ไม่น่าจะมาจากเทคโนโลยีต่างดาวของเอเลี่ยนที่เธอเคยเห็นในจักรวาล และได้สอบถามชางชีว่า พ่อของเขาได้เทนริงส์มาตอนไหนและเขาตอบว่าได้มาเมื่อพันปีก่อน นอกจากนี้ หว่องได้ พูดว่า ในตอนที่ชางชี เข้าครอบครองพลังของเทนริงส์ มันได้ส่งสัญญาณบางอย่างไปทั่วมัลติเวิร์สแม้ในคามาร์ทาจก็สัมผัสได้ นั่นก็เป็นอีกเสียงยืนยันได้แล้วว่าอาวุธวิเศษนี้ไม่ธรรมดาและจะมีผลต่อมัลติเวิร์สแน่นอน

แต่ที่น่าสงสัยต่อคือมันส่งสัญญาณไปให้ใคร??? เพื่ออะไร??? และทำไมต้องเป็นตอนที่ชางชีครอบครองพลังครั้งแรก ได้??? เป็นการปูทางไปสู่เส้นทางที่ยาวไกลของมาร์เวลที่ไม่ได้จะเล่าเรื่องแค่สงครามในจักรวาลนี้แต่อาจจะเล่นไปถึงสงครามระหว่างมิติก็เป็นได้ ยิ่งหนังในลำดับถัดไปที่มีความแน่ชัดทั้ง Spider-man : no way home และ Doctor Strange in the multiverse of madness รวมถึงซีรีส์ขยายจักรวาลมาร์เวล LOKI ที่ยิ่งตอกย้ำแน่ชัดแล้วว่า มัลติเวิร์สนี้จะปั่นป่วนอย่างแน่นอน