HIGHLIGHT CONTENT

สรุปไทม์ไลน์ Fantastic Beasts ตั้งแต่ปี 1890-1927 อยู่ช่วงไหนในโลกเวทมนตร์

  • 61,681
  • 18 มี.ค. 2022

 

 

 

ปี 1890

                เกิดโศกนาฏกรรมขึ้นในตระกูลดัมเบิลดอร์ เมื่ออาริอานนาที่ตอนนั้นอายุเพียง 6 ขวบถูกทำร้ายร่างกายโดยกลุ่มเด็กชายชาวมักเกิ้ล พ่อของเธอ เพอร์ซิวัล ได้โจมตีมักเกิ้ลเหล่านั้น ซึ่งเป็นการผิดกฎของชุมชนผู้วิเศษ ทำให้เขาถูกลงโทษโดยการส่งไปคุมขังที่คุกอัซคาบัน หลังจากนั้นสมาชิกครอบครัวดัมเบิลดอร์ที่เหลือก็ได้อพยพย้ายไปอยู่ที่ก็อดดริกฮอลโลว์เพื่อเก็บเรื่องราวของอารีอานน่าไว้เป็นความลับต่อไป

 

ปี 1899

                เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ในช่วงวัยรุ่นได้ถูกไล่ออกจากสถาบันเดิร์มสแตรง เขาหลงใหลในตำนานเครื่องรางยมทูต เขาเดินทางไปยังก็อดดริกฮอลโลว์ในประเทศอังกฤษเพื่อค้นหามัน ที่นั่นเขาได้พบกับอัลบัส ดัมเบิลดอร์ ที่กลับมาที่บ้านอีกครั้งหลังจากแม่ของเขาเสียชีวิตไป เพื่อดูแลน้องสาวของเขา อารีอานน่า

                อัลบัส และ กรินเดลวัลด์ ได้แบ่งปันความรู้และมิตรภาพซึ่งกันและกัน ซึ่งนั่นเป็นเรื่องราวที่สำคัญมากใน Fantastic Beasts กรินเดลวัลด์ ได้เผชิญหน้ากับอาเบอร์ฟอร์ธ น้องชายของอัลบัส นั่นนำไปสู่การต่อสู้แบบ 3 ทางด้วยกัน โดยในระหว่างนั้นอารีอานน่าโดนลูกหลงเสียชีวิตไป

 

ปี 1900

                ครอบครัวเลสแตรงจ์ได้ส่งลูกชายที่พวกเขาไม่ต้องการ ‘คอร์วุส เลสแตรงจ์’ ไปยังนิวยอร์ก เดินทางไปพร้อมกับหนูน้อยลีต้า เลสแตรงจ์ แต่เธอสุดทนกับเสียงร้องไห้ไม่หยุดของน้องชายต่างแม่ เธอจึงจัดการสลับเด็กทารกน้อยในช่วงเวลาสั้น ๆ ก่อนจะเกิดอุบัติเหตุเรือล่ม ทารกน้อยคอร์วุสเสียชีวิตไปในเหตุการณ์นั้น ส่วนเด็กทารกที่ลีต้าสลับตัวมาถูกส่งต่อไปยัง แมรี่ ลู แบร์โบน หญิงผู้เกลียดชังเวทมนตร์ เขาถูกตั้งชื่อว่า ครีเดนซ์ แบร์โบน

 

 

ปี 1908

                นิวท์ สคาร์มันเดอร์ และ ลีต้า เลสแตรงจ์ เข้าเรียนที่ฮอกวอตส์ และได้รับการสอนจากศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์ และศาสตราจารย์มักกอลนากัล

 

ปี 1920

                เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ เริ่มต้นรวบร่วมผู้ติดตามที่มีความมุ่งมั่นในอุดมการณ์เดียวกัน เป็นผู้นำออกรวบรวมไปทั่วโลก

 

ปี 1925

                เมโรพี ก๊อนท์ แม่มดผู้น่าสงสารที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านลิตเติ้ล แฮนเกิลตัน เธอหลงรักชายหนุ่มมักเกิ้ลชื่อว่า ทอม ริดเดิล เธอใช้เวทมนตร์เสน่หาในการสะกดจิตเขาให้ครองรักอยู่กับเธอ

 

 

ปี 1926

                เมโรพี ก๊อนท์ ที่ตั้งครรภ์ถูกสามีของเธอทอดทิ้ง เธอเสียชีวิตหลังจากที่ให้กำเนิดลูกชายได้ไม่นาน เด็กน้อยคนนั้นคือ ทอม มาร์โวโล ริดเดิ้ล เขากำเนิดที่สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าวูล ในลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยในปีเดียวกันนั้น นิวท์ สคาร์มันเดอร์ ก็ได้เดินทางไปยังนิวยอร์ก และค้นพบกับอ็อบสคูรัสชื่อว่า ครีเดนซ์ แบร์โบน และกรินเดลวัลก็ได้ถูกจับตัวในขณะที่พยายามควบคุมอ็อบสคูรัสนั่นเอง ซึ่งทั้งหมดคือเหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่อง Fantastic Beasts and Where to Find Them

 

ปี 1927

                เป็นช่วงเวลาที่เกิดขึ้นใน Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald เมื่อกรินเดลวัลด์หลบหนีจากการจับกุมในระหว่างการเคลื่อนย้ายนักโทษ เขาออกตามหาครีเดนซ์ แบร์โบนไปยังประเทศฝรั่งเศส พร้อมกับจัดการชุมนุมเพื่อรวบรวมเหล่าพ่อมดแม่มดให้มาอยู่ฝ่ายเดียวกับเขา รวมไปถึงครีเดนซ์ด้วย ผู้ที่ภายหลังได้ถูกเปิดเผยว่าคือ ออเรเลียส ดัมเบิลดอร์ นอกจากนี้แล้วลีต้า เลสแตรงจ์ก็เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้ด้วย

 

  "Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore - สัตว์มหัศจรรย์ ความลับของดัมเบิลดอร์"

เมื่อศาสตราจารย์ อัลบัส ดัมเบิลดอร์ (จู๊ด ลอว์) รู้ว่าพ่อมดศาสตร์มืด เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ (แมดส์ มิคเคลสัน) เริ่มเดินแผนการหวังปกครองโลกเวทมนตร์ด้วยตัวเอง แต่เขาก็ไม่สามารถหยุดอดีตเพื่อนรักได้ด้วยตัวคนเดียว เขาจึงมอบหมายให้ศิษย์รักนักสัตว์วิเศษวิทยา นิวท์ สคามันเดอร์ (เอ็ดดี้ เรดเมย์น) นำทัพเหล่าพ่อมด-แม่มด รวมถึงมักเกิลนักทำเบเกอรี่ผู้กล้าหาญเผชิญหน้ากับภารกิจเสี่ยงอันตราย ที่พวกเขาต้องต่อสู้กับสัตว์วิเศษทั้งเก่าและใหม่ รวมถึงกองทัพผู้ติดตาม กรินเดลวัลด์ ในสถานการณ์ที่ต้องเดิมพันสูงเช่นนี้ ดัมเบิลดอร์ จะสามารถดึงตัวเพื่อนรักของเขากลับมาได้หรือไม่?

 

 

 

Source: Screen Rant

สัตว์มหัศจรรย์ ความลับของดัมเบิลดอร์

  • 13 April 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 143 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง