HIGHLIGHT CONTENT

เจมส์ คาเมรอน เปิดใจ เคยเกือบวางมือ ไม่ไปต่อกับ Avatar: The Way of Water

  • 717
  • 23 พ.ย. 2022

 

 

เจมส์ คาเมรอน เปิดใจ เคยเกือบวางมือ

ไม่ไปต่อกับ Avatar: The Way of Water

 

Avatar หนึ่งในภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเรื่องหนึ่งในประวัติศาสตร์ของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ทั่วโลก การเปิดตัวครั้งแรกของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ทำการปฏิวัติวงการภาพยนตร์ ให้ก้าวเข้าสู่โลกของภาพยนตร์ 3 มิติ และการใช้เทคโนโลยีโมชั่นแคปเจอร์ นำเสนอความสมจริงที่เหนือจินตนาการ ความสำเร็จของภาพยนตร์จากฝีมือกำกับและวิสัยทัศน์ของ เจมส์ คาเมรอน ทำให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาลจนถึงปัจจุบัน แต่สิ่งหนึ่งที่พวกเราไม่เคยรู้เลยก็คือ เจมส์ คาเมรอน เคยเกือบถอดใจไม่สร้างภาคต่อแล้ว

 

ล่าสุด เจมส์ คาเมรอน ได้พูดถึงเรื่องนี้ผ่านการให้สัมภาษณ์กับ GQ เปิดใจเกี่ยวกับความคิดและความรู้สึกหลังจากสร้าง Avatar ภาคแรก เขาเล่าว่า...

 

“มันมีช่วงเวลาว่างตรงนั้นอยู่ครับ ประมาณหนึ่งปีครึ่งเห็นจะได้ มันเป็นช่วงที่ผมไม่รู้เลยว่าผมจะอยากสร้าง Avatar ต่ออีกไหม ผมรู้ว่ามันจะต้องแลกมากับอะไรบ้าง อย่างน้อยมันก็จะกินเวลาในชีวิตผมไป 4 ปี ผมไม่ได้ทำอย่างอื่นเลยเป็นเวลา 4 ปีในช่วงที่สร้างภาคแรก แล้วผมก็กลับมาคิดว่า ผมจะอยากทำมันอีกไหม? มันกลายเป็นหนังที่ทำรายได้สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ไปแล้ว ทำไมผมไม่พอใจแค่จุดนั้นแล้วไปทำอย่างอื่นต่อล่ะ?

 

พอคุณก้าวเข้าสู่ช่วงอายุ 60 ปีแล้ว คุณจะเริ่มเข้าใจว่าทุกอย่างมันพร้อมจะเสียไปได้ทุกเวลา บางทีอาจจะเป็นสัปดาห์หน้า ไม่ก็ในอีก 30 ปีข้างหน้า แต่ประเด็นคือ มันไม่ใช่การตัดสินใจระหว่างการสร้าง Avatar ต่อ หรือการไปทำอย่างอื่นในธุรกิจภาพยนตร์ หรือไม่ใช่การเลือกระหว่างสร้างหนังอีก หรือการไปสำรวจมหาสมุทรและการทำโครงการเพื่อความยั่งยืนต่าง ๆ ที่ผมทำมาตลอดเวลาอยู่แล้ว ทำไมไม่ทำเรื่องพวกนั้นแทน นั่นมันเติมเต็มได้มากกว่า...แต่ผมเป็นนักเล่าเรื่องครับ และมันยังมีเรื่องราวให้ต้องเล่าต่ออีก”

 

 

จากบทสัมภาษณ์ เจมส์ คาเมรอน ได้บอกชัดเจนว่านอกเหนือจากความหลงใหลในการเล่าเรื่องผ่านภาพยนตร์แล้ว เขาชื่นชอบการผจญภัยใต้โลกทะเลลึก และในเมื่อเขาเลือกทางในการสร้างภาพยนตร์ เราก็จะได้เห็นใน Avatar: The Way of Water แล้วที่เจมส์ คาเมรอนได้โลกใต้บาดาลของดาวแพนโดร่าออกมาอย่างสวยสดงดงาม เป็นการผสมผสานสองสิ่งที่เขารักออกมาเป็นงานสุดยิ่งใหญ่ได้อย่างลงตัว ไปรอดูกันดีกว่าว่าทางที่เขาเลือกนี้จะนำพาเราไปพบเจอกับอะไร

 

Avatar: The Way of Water ฉาย 14 ธันวาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง